399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Lương y Đỗ Tuấn Nam chia sẻ phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc mà hiệu quả - Thập Thủ Đạo

Lương y Đỗ Tuấn Nam chia sẻ phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc mà hiệu quả - Thập Thủ Đạo

Ngày nay, nhiều phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc được đông đảo người bệnh truyền tai nhau tìm đến chữa trị. Một trong những phương pháp đó là Thập Thủ Đạo. Để rõ hơn việc này, chúng tôi có cuộc trao đổi với Lương y Đỗ Tuấn Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Trắc nghiệm của Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người.

PV: Thưa lương y, Thập Thủ Đạo chữa bệnh dựa trên cơ sở khoa học nào? Có được áp dụng rộng rãi hay chưa?

Lương y Đỗ Tuấn Nam: Phương pháp bấm huyệt Thập thủ đạo của cố lương y Huỳnh Thị Lịch, có khả năng tác động đến những hoạt động cơ bản cuả vỏ não, ảnh hưởng tới quá trình hưng phấn, ức chế đồng thời tác dụng điều chỉnh rõ rệt những hoạt động của hệ thần kinh thực vật, cải thiện chức năng nội tạng.

Phản xạ thần kinh giúp cho bệnh nhân chóng khỏi bằng cách kích thích để tiết ra Endorphins từ não bộ, một loại thuốc giảm đau tự nhiên, rất nhanh và hiệu quả hơn hẳn Morphine - Mọi chức năng hoạt động sống của cơ thể đều do hệ thần kinh chi phối hệ thần kinh trung ương gồm có não và tủy sống, hệ thần kinh ngoại vi gồm có các dây thần kinh nối với vỏ não và tủy sống với các cơ quan trong cơ thể, hệ thần kinh thực vật chi phối với các cơ quan nội tạng gồm có giao cảm và phó giao cảm.

- Đối với da và tổ chức dưới da - da bao bọc cơ thể với diện tích khoảng 15.000cm2, cơ quan nhận cảm và truyền kích thích vào hệ thống thần kinh trung ương và tiếp nhận những đáp ứng của cơ thể đối với kích thích đó, bấm có thể cải thiện tăng cường khả năng quá trình hô hấp, chất dinh dưỡng và thải chất cặn bã của da, nhờ đó giúp cho da và tổ chức dưới da nâng cao sức đề kháng, điều chỉnh các rối loạn hoặc tổn thương bệnh lý.

- Đối với hệ cơ, gân, khớp: cơ thể con người có hơn 600 cơ và chiếm 30-40% trọng lượng toàn thân, não và cơ thể có mối liên hệ hết sức mật thiết bất kỳ cơ nào dù là nhỏ nhất cũng đưa về não những thông tin về trạng thái của nó và cũng thường xuyên nhận những tín hiệu đáp ứng của não. Vậy những xung động sinh học từ cơ thể đưa về não là những tác nhân kích thích hoạt động của não, làm cho não hưng phấn hoặc ức chế, cơ càng căng, càng hoạt động, càng có nhiều xung động đưa về não.

- Đối với hệ tuần hoàn hô hấp đảm bảo sự trao đổi vật chất giữa các tổ chức cơ thể và môi trường bên ngoài cung cấp oxy cho tế bào chuyển hóa năng lượng, thải thán khí và các sản phẩm chuyển hóa khác - bấm có thể làm tăng tốc độ về lượng máu tuần hoàn, tăng cường quá trình trao đổi chất giữa các tế bào, các tổ chức được cung cấp oxy là chất dinh dưỡng tốt hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều chỉnh các rối loạn cơ năng hoặc hồi phục tổn thương thực thể. Trong chữa bệnh nếu biết tác động vào các huyệt vị phù hợp, có thể làm tăng giảm huyết áp có thể điều chỉnh đến mức cân bằng sinh lý. Bấm huyệt trên da sẽ có tác động đến các trung khu hô hấp tăng cường khả năng hoạt động của phổi.

- Đối với hệ bạch huyết : bạch huyết lưu thông trong hạch mạch nhờ sự co rút của cơ rồi đi vào tĩnh mạch, bấm huyệt làm lưu thông tuần hoàn bạch huyết, có thể làm tiêu giảm các hiện tượng sưng, nề, ứ, đọng trong cơ thể.

- Đối với hệ tiêu hóa : bấm huyệt có tác dụng tăng cường nhu động của dạ dày, ruột, cải thiện chức năng tiêu hóa, nếu kích thích mạnh có thể làm tăng tiết dịch, bấm huyệt có thể làm giảm, hoặc cắt cơn đau vùng thượng vị, các cơn đau do rối loạn tiêu hoá do viêm tiểu trường, viêm đại tràng.

- xoa bóp bấm huyệt, day ấn,véo dẫn truyền đến các vùng bệnh nhằm đạt được kết quả điều trị như mong muốn.

Có một hệ thống gồm 365 huyệt đạo phân bố khắp cơ thể con người.

Bấm huyệt là một phương pháp điều trị đơn giản nhưng có công hiệu rất lớn trong phòng và điều trị một số loại bệnh trong Đông y. Trong phương pháp này, các cán bộ trong ban chăm sóc sức khỏe cộng đồng của viện nghiên cứu tiềm năng con người đãdùng bàn tay, ngón tay tác động lên da thịt, mạch máu, thần kinh thông qua các huyệt vị,…gây nên những thay đổi về thần kinh, nội tiết, thể dịch, qua đó giúp lưu thông khí huyết, nâng cao năng lực hoạt động của các phủ tạng trong cơ thể.

PV: Chúng tôi được biết Thập Thủ Đạo đang là phương pháp được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng tìm đến chữa bệnh. Lương y có thể cho biết thêm, Thập Thủ Đạo chữa hiệu quả những bệnh gì, thưa lương y?

Lương y Đỗ Tuấn Nam: Phương pháp bấm huyệt thập thủ đạo chính là phương pháp kích hoạt các chức năng cơ thể, khai thông khí huyết. Phương pháp này tìm nguyên nhân gây bệnh, tác động lên các huyệt vị giúp hoạt huyết, đưa khí huyết đến nuôi tế bào, kích hoạt chức năng của từng bộ phận trên cơ thể, nhờ đó trị được nhiều bệnh như:

  • U bướu
  • Cong vẹo cột sống
  • Các bệnh thần kinh tọa
  • Đau đầu gối, viêm đa khớp, đau mỏi vai, gáy, thoái hóa đốt sống lưng, đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm,
  • Chân to, chân nhỏ, chân ngắn, chân dài
  • Dạ dày, đại tràng,…

Không chỉ trị bệnh cho người dân nước ta, còn bấm huyệt chữa bệnh cho những người nước ngoài.

“Áp dụng nguyên tắc bấm huyệt trong Đông y với vận dụng phương pháp Thập Thủ Đạo linh hoạt đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong việc chăm sóc và phục hồi sức khỏe cộng đồng. Trung tâm đã chữa trị thành công cho nhiều bệnh nhân mắc chứng câm, điếc, méo mồm, liệt người, tai biến mạch máu não...

Lương y Đỗ Tuấn Nam – Người nắm giữ tuyệt kỹ Thập Thủ Đạo

PV: Thưa lương y, ở cương vị là người kế thừa, phát huy và là bậc thầy trong bộ môn Thập Thủ Đạo, lương y đã làm gì và có dự kiến gì trong tương lai để gìn giữ, phát huy và truyền bá giá trị đích thực phương pháp chữa bệnh này?

Lương y Đỗ Tuấn Nam: Theo thống kê cụ thể, năm 2015, tôi cùng nhóm bộ môn của tôi đã thực hiện chữa trị cho 1.565 lượt bệnh nhân. Năm 2016, con số bệnh nhân tìm đến chữa trị đã lên đến 2.138 lượt điều trị. Năm 2017 vừa qua, con số bệnh nhân điều trị cụ thể là 2.764 lượt. Tổng ba năm thực hiện, 6.476 lượt bệnh nhân.

Tôi cùng Trung tâm Trắc nghiệm và Tư vấn của Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người vẫn thường xuyên mở lớp hướng dẫn bấm huyệt, luyện khí công dưỡng sinh nâng cao sức khỏe vào các ngày thứ 3, 5, 7 và chủ nhật hàng tuần, nhằm đào tạo ngày càng nhiều người biết phương pháp này để chăm sóc sức khỏe cho chính mình, gia đình và cho mọi người.

Trên có thể thấy, Thập Thủ Đạo quả là một phương pháp chữa bệnh kì diệu. Phương pháp này không tốn kém tiền của mà vô cùng hiệu quả.

PV: Xin cảm ơn Lương y!

Để rõ hơn những thông tin tham khảo nêu trên về phương pháp Tập Thủ Đạo, quý vị có thể liên hệ với Lương y Đỗ Tuấn Nam để được giải đáp:

Địa chỉ: Phòng 102, tòa nhà CC 2, Bắc Linh Đàm, cạch khách sạn Mường Thanh, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội

SĐT: 0977.661.062/ Facebook: https://bit.ly/2xtpRuB

Quỳnh Trang (Thực hiện)