Tin nhanh 12h
Nhịp sống doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Cách kiểm tra website chuẩn SEO chuyên nghiệp

Cách kiểm tra website chuẩn SEO chuyên nghiệp

Kiểm tra website chuẩn SEO Google đạt điểm tuyệt đối chưa nhằm có phương án tối ưu các chỉ số SEO Technical thắng đối thủ thì bạn mới có cơ hội chăm sóc nội dung content và SEO-Offpage đẩy khóa đạt Top cao trên Google.

Cách kiểm tra website chuẩn SEO chuyên nghiệp

Công cụ đánh giá website chuẩn SEO


Các công ty SEO website chuyên nghiệp sử dụng 02 bộ công cụ kiểm tra website chuẩn SEO (Test) hàng đầu hiện nay để có phương án tối ưu SEO website đúng chuẩn Google là:


Google Pagespeed


(Tool Test điểm chất lượng website của Google)

Cách kiểm tra website chuẩn SEO chuyên nghiệp

Link Test:

https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/?hl=vi

Cách Test:

Nhập tên miền website của bạn vào Link trên và bấm “Phân tích”. Chờ chạy xong bạn sẽ thấy kết quả

Kết quả Test:

90-100 điểm (Website đạt điểm chất lượng TỐT)

50-89 điểm (Chưa tốt, cần tối ưu)

0-49 điểm (Rất kém, nên thiết kế lại website)


Website Auditor


(Phần mềm Test lỗi mã nguồn (code) chuẩn SEO chuyên nghiệp của Link-Assistant)

Cách kiểm tra website chuẩn SEO chuyên nghiệp

Link Test:

https://www.link-assistant.com/website-auditor/

Cách Test:

Tải về và cài đặt Bộ phần mềm lên máy tính. Mở phần mềm Website Auditor. và nhập tên miền website của bạn và bấm “Finish”. Chờ chạy xong bạn nhấp vào mục “Site Audit” bên Sidebar để xem chi tiết lỗi Error + Warning + Info)

Kết quả Test:

0 lỗi (Error + Warning + Info): Website đã tối ưu chuẩn SEO

> 50 lỗi (Error + Warning + Info): Chưa tốt, cần tối ưu

> 100 lỗi (Error + Warning + Info): Rất kém, nên thiết kế lại website

Bạn có thể tự Test kiểm tra website hiện tại của mình hoặc website đối thủ cùng lĩnh vực theo hướng dẫn trên để biết được năng lực tối ưu hiện tại đang đạt ở mức nào, từ đó dễ dàng ra yêu cầu tối ưu hóa website nhằm đạt được các chỉ số tối ưu cao hơn website đối thủ để chiếm thắng lợi tuyệt đối ở công đoạn SEO Technical.


Tối ưu website chuẩn SEO


Khi sở hữu một website lập trình quá nhiều lỗi hoặc điểm chất lượng chưa được tối ưu tốt (điểm thấp), bạn sẽ dễ dàng nhận ra hiệu suất khai thác đơn hàng từ website mang lại so với chi phí đầu tư website và quảng cáo, SEO bỏ ra không tương xứng. Cụ thể là chạy quảng cáo giá thầu khá cao so với đối thủ, dẫn đến lượng khách liên hệ thấp và nhanh tiêu hết ngân sách quảng cáo của bạn. Đặc biệt, trường hợp có đầu tư làm SEO bạn sẽ dễ nhận biết hơn khi từ khóa ngắn (2-3 chữ) và từ khóa vừa (4-5 chữ) không thể chiếm TOP trang 1 Google, khiến bạn bị thiệt hại lớn về thời gian và chi phí đã bỏ ra làm SEO website của mình.

Sau khi sử dụng các công cụ đánh giá để kiểm tra website, nếu website bạn đã thiết kế chưa được tối ưu đạt chuẩn SEO và điểm chất lượng Google Pagespeed thấp, hãy ra quyết định nâng cấp (fix lỗi) và tối ưu website đạt được các chỉ số đánh giá tốt nhất.

Phương án 1: Đề nghị đơn vị thiết kế website tối ưu, sửa lỗi code giúp mình

Tất nhiên, bạn cần cung cấp yêu cầu, chuẩn đánh giá và căn cứ vào công cụ nào để kiểm tra đánh giá nghiệm thu sản phẩm. Ví dụ: “Tôi muốn tối ưu website đạt điểm Google pagespeed: 90-100 điểm và Fix lỗi SEO Website Auditor đạt: 0 lỗi”, và hãy đừng quên gửi kèm công cụ kiểm tra làm cơ sở nghiệm thu khi bàn giao website nhé.

Ở phương án này, nếu đơn vị lập trình thiết kế web làm được họ sẽ đồng ý và gửi báo giá cho bạn (tất nhiên, vì code do họ viết nên sửa dễ, sẽ không cao hơn giá thiết kế website đã thiết kế). Nếu công ty thiết kế website của bạn nêu lý do này nọ nhằm tránh thực hiện yêu cầu nâng cấp (có trả phí) của bạn, điều đó đồng nghĩa họ không đủ khả năng thực hiện nâng cấp theo yêu cầu của bạn.

Một lưu ý nhỏ, nếu đơn vị thiết kế website cũ đã không thể tối ưu và nâng cấp website cho bạn thì các công ty thiết kế web khác cũng không thể nào nâng cấp được. Do đó, nếu muốn có được website có nền tảng lập trình tốt, bạn chỉ còn cách thiết kế lại website với các yêu cầu kiểm tra đánh giá để nghiệm thu cụ thể, rõ ràng hơn.

Phương án 2: Yêu cầu thiết kế website mới đạt chuẩn SEO

Để ra yêu cầu thiết kế website chuẩn SEO nhằm đáp ứng mục tiêu kinh doanh, bạn hãy tập trung vào 3 vấn đề dưới đây khi gửi yêu cầu cho bất kỳ công ty thiết kế website nào nhé:

1. Thiết kế website theo yêu cầu: Bạn sẽ duyệt giao diện website và tính năng để đảm bảo sản phẩm website làm ra luôn đúng theo ý bạn, nếu chưa đúng thì bắt buộc phải sửa lại cho đúng mới được duyệt nghiệm thu về mặt mỹ thuật và tính năng website.

2. Điểm Google Pagespeed: 90-100 điểm (Kiểm tra nghiệm thu bằng URL: https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/?hl=vi nếu không đạt sẽ không nghiệm thu website và buộc phải hoàn trả lại 100% số tiền đã tạm ứng của bạn)

3. Số lỗi tối ưu SEO Website Auditor: 0 lỗi Error + Warning + Info (Kiểm tra nghiệm thu bằng phần mềm Website Auditor: https://www.link-assistant.com/website-auditor/ nếu không cũng không nghiệm thu và buộc phải trả lại tiền đã ứng trước đó lại cho bạn tìm đơn vị lập trình website khác thực hiện)

Với yêu cầu rõ ràng và kèm theo công cụ đánh giá, KPI đánh giá cụ thể như vậy, các dịch vụ thiết kế web sẽ phải cân nhắc liệu mình có đáp ứng được yêu cầu hay không, và nếu đáp ứng với độ khó như vậy thì chi phí sẽ phải báo ra là bao nhiêu. Nếu đơn vị nào năng lực lập trình chưa tốt mà dám báo giá nhận làm thì nguy cơ khi nghiệm thu không đạt sẽ phải trả lại toàn bộ số tiền đã ghi trong hợp đồng, tất nhiên họ sẽ không dại gì mạo hiểm khi bỏ thời gian ra thực hiện mà chưa chắc chắn nhận được tiền. Đến đây, vô tình bạn đã loại bỏ rất nhiều công ty làm web thiếu năng lực ra khỏi danh sách đối tác của mình. Số lượng công ty thiết kế website đủ năng lực còn lại sẽ khá ít, và dĩ nhiên với những đơn vị này thì chi phí làm web bao giờ cũng cao hơn kha khá đó bạn nhé!

Phạm Phúc Tiến

(SEO Manager - Saigon Hitech)

Mobile/Zalo: 0902 304 818

Email: tienpp@saigonhitech.vn