Tin nhanh 12h
Nhịp sống doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Gia công bánh răng côn xoắn như thế nào?

Gia công bánh răng côn xoắn như thế nào?

Quá trình gia công bánh răng côn xoắn không quá phức tạp, bạn có thể tham khảo những thông tin bên dưới hoặc có thể liên hệ trực tiếp để được hướng dẫn đặt hàng gia công trong thời gian nhanh nhất/

Ngành công nghiệp gia công cơ khí ngày càng phát triển đòi hỏi độ chính xác cao với cắt răng. Mài răng là một phương pháp gia công tinh thõa mãn được yêu cầu này và nó được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp chế tạo ô tô và chế tạo máy. Tuy nhiên mài răng đòi hỏi chi phí cao do phải có máy mày răng chuyên dùng có độ chính xác cao. Để cắt bánh răng côn xoắn và côn cong thường người ta dùng các đầu dao hai phía và một phía tiêu chuẩn mà các dao của chúng được gắn mảnh hợp kim cứng. các bánh răng có đường kính trong khoảng 965-2540 mm.

Gia công bánh răng côn xoắn

Đối với đầu dao có đường kính 640 mm, số lượng dao là 8 và các mảnh hợp kim cứng có dạng hình vuông, còn đối với các đầu dao có đường kính 800 mm và 1000 mm số lượng dao là 12 và các mảnh hợp kim cứng có dạng hình lục lăng. Nhờ có các chêm mà góc prophin của dao có thể được điều chỉnh trong phạm vi ±30. Các mảnh hợp kim cứng của dao được mài kim cương với góc trước âm ≤ 300 cho phép tăng tuổi thọ của dao. Lượng dư cắt răng một phía bằng đầu dao hợp kim cứng nằm trong khoảng 0.2-0.25 mm. đầu dao hợp kim cứng chỉ cắt prophin răng mà không cắt đáy rãnh răng, cho nên khi cắt thô răng (răng khi chưa nhiệt luyện) cần hớt chân răng. Đễ tránh cắt lẹm chân răng, chiều cao và bán kính của rìa dao trên lưỡi cắt cần được kiểm tra cẩn thận. cắt răng côn xoắn và răn côn thường cho phép sai số bước vòng và độ đảo vành răng sau nhiệt luyện, đồng thời giảm tiếng ồn khi ăn khớp.

Gia công bánh răng côn xoắn

Trong quá trình cắt răng, trên các mặt đầu của răng tạo ra cạnh sắc và bavia, làm cho chất lượng ăn khớp của bánh răng giảm, tăng tiếng ồn và giảm tuổi thọ của bộ truyền. vì vậy khi chế tạo các bánh răng có độ chính xác cao cần phải vát mép và làm sạch bavia ở các mặt đầu của răng. Vát mép đầu răng thường được thực hiện trước khi cắt tinh răng. Về nguyên tắc, vát mép được thực hiện ở mặt đầu trong từ phía lồi của răng và ở mặt đàu trong từ phía lõm của răng. Có nhiều phương pháp vát mép mặt đầu răng. Trong nhiều trường hợp, vát mép mặt đầu răng có thể được thực hiện đồng thời với cắt thô răng trên máy cắt răng. Do vát mép và cắt răng được thực hiện trong cùng một lần gá cho nên mép vát trên tất cả các răng đều nhau. Dao vát mép thực hiện chuyển động tịnh tiến đi lại theo một chu kỳ, trong hành trình cắt, dao vát mép từ hai phía lõm của răng ở mặt đầu ngoài. Để cho dao vát mép không chạm vào đầu dao thì nó không cắt được quỹ đạo chuyển động của các dao trên đầu dao. Các máy cắt răng thô của bánh răng nhỏ được trang bị cơ cấu chuyên dùng để vát mép ở ngoài mặt đầu trong và mặt đầu ngoài của răng. Sau khi cắt thô răng, bánh răng được vát mép nhờ cấu chuyên dùng này.

Gia công bánh răng côn xoắn

Vát mép các mặt đầu răng có thể được thực hiện song song trên máy vát mép chuyên dùng bằng hai dao phay dạng đĩa một đầu mối. vát mép hai mặt đầu răng được thực hiện song song bằng dao. Trong quá trình gia công hai dao và bánh răng quay liên tục, do đó năng suất của máy tăng lên rõ rệt.

THÔNG TIN CÔNG TY:

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ BẾN THÀNH - 0314405938

Địa chỉ: 35 Đường số 3, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: (028) 6279.6888 - 0902.910.918

Website: http://giacongcokhitphcm.com

Email: thietbibenthanh@gmail.com

BẾN THÀNH EQUIPMENT