399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Ghế ngồi ô tô cho bé dưới 1 tuổi

Ghế ngồi ô tô cho bé dưới 1 tuổi

Chọn một chiếc ghế ngồi ô tô cho bé có thể là một trải nghiệm khó khăn cho bố mẹ, nó không chỉ là một trong những giao dịch mua quan trọng nhất mà bạn sẽ thực hiện mà còn có thể là một trong những giao dịch đắt nhất. Tại sao chúng tôi nói như vậy, bởi ghế ngồi ô tô là một thiết bị an toàn, nó đảm bảo cho con của bạn được bình yên khi chẳng mai có va chạm lúc xe đang di chuyển.

Ghế ngồi ô tô cho bé dưới 1 tuổi

Tại các quốc gia phát triển, việc sử dụng ghế ngồi ô tô cho trẻ được bố mẹ chọn từ lúc chưa sinh vì họ hiểu được tầm qua trọng của ghế ngồi ô tô khi cho trẻ đi xe, còn tại nước ta, do tập tục văn hóa nên bố mẹ thường cho bé ra ngoài trể hơn nhiều. Thường thì phải đến tháng thứ sáu bố mẹ mới có nhu cầu mua ghế ngồi ô tô cho bé nên rất khó chọn mua bởi theo tiêu chuẩn ECE-R44/04 về ghế an toàn cho trẻ đi ô tô của Liên minh Châu Âu EU thì ghế ngồi ô ghế ngồi ô tô cho bé được chia thành 4 nhóm, theo đó:

+, Nhóm 0+ dành cho trẻ sơ sinh đến 13kg (trẻ từ 0-1 tuổi),

+, Nhóm 1 dành cho trẻ từ 9-18kg (trẻ từ 9 tháng – 4 tuổi),

+, Nhóm 2 dành cho trẻ từ 15-25kg (trẻ từ 18 tháng – 7 tuổi),

+, Nhóm 3 dành cho trẻ từ 18-36kg (trẻ từ 3 tháng – 12 tuổi).

Chiếu theo quy định trên của Liên minh Châu Âu EU thì một đứa bé 6 tháng tuổi sẽ nằm trong nhóm ghế ngồi ô tô dành cho trẻ sơ sinh đến 13kg nhưng nó không thật sự hiệu quả và dùng không được bao nhiêu. Thật may, các nhà sản xuất đã tạo ra các dòng ghế ngồi ô tô cho bé đa năng có thể sử dụng cho trẻ từ sơ sinh đến lớn

Dưới đây là một số mẹo cơ bản để giúp việc tìm kiếm dễ dàng hơn một chút để có được chiếc ghế ngồi ô tô cho bé dưới 1 tuổi.

- Nó phải nhẹ, lý tưởng là không quá 4,5kg

-Nó phải dễ sử dụng

- Chắc chắn nó sẽ kéo dài ít nhất vài năm

Tất nhiên mỗi gia đình đều có những nhu cầu riêng, và nếu con bạn quá cao so với độ tuổi của con, bạn có thể muốn chọn ghế ô tô cao hơn ngay cả khi phải trả thêm tiền. Nếu chuyến đi của bạn liên quan đến một chuyến bay dài và lái xe dài, hãy tìm kiếm các tính năng thoải mái như đệm và giá để cốc để giữ cho những hành khách nhỏ tuổi nhất của bạn luôn vui vẻ.

Ghế ngồi ô tô tốt nhất cho trẻ 1 tuổi.

NHTSA khuyến cáo rằng trẻ vẫn hướng về phía sau cho đến khoảng 18kg (3 tuổi), và nhiều người ủng hộ an toàn đôn đốc các bậc cha mẹ để giữ cho trẻ phía sau cho đến khi gần gũi hơn với 4 tuổi. Một số dòng ghế ngồi ô tô chuyển đổi có thể giữ đứa trẻ phía sau cho đến ít ít nhất 4 tuổi nhưng sẽ không thể gắn ghế ở dạng đối mặt với một đứa trẻ cao cho đến khi lên 4 tuổi.

Nếu trẻ 1 tuổi của bạn vẫn thích hợp với ghế ngồi ô tô dành cho trẻ sơ sinh thì bạn vẫn có thể dùng, vì nó có thể dễ dàng lấy nó khi đi du lịch. Tay cầm giúp bạn dễ dàng mang theo và bạn cũng có thể kẹp vào xe đẩy để đẩy đi khắp nơi. Chỉ cần đảm bảo mang theo một chiếc kẹp khóa , vì bạn sẽ phải cài nó bằng dây an toàn nếu bạn để đế ở nhà. Một số ghế ngồi ô tô cho trẻ sơ sinh mới hơn dành thậm chí có thể kéo dài đến tận 2 tuổi!