399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Đôi giày mới và con chuột tinh ranh

Đôi giày mới và con chuột tinh ranh

Em họ tôi vốn là người đam mê những đôi giày thời thượng, cậu ta mua nhiều đến mức chúng giống như một bộ sưu tập hàng hiệu vậy. Mỗi khi ghé qua nhà cậu ta, tôi đều thấy cậu ta luôn chăm chú lau chùi và phủi bụi các đôi giày xinh đẹp và sành điệu của mình.

Đến một ngày kia khi ghé chơi, tôi bỗng thấy cậu ta bật khóc như vừa ăn một trận đòn vậy, sau khi hỏi thì tôi mới hay rằng đôi giày mới cậu ta đặt từ tuần trước vừa mới nhận, dùng chưa được bao lâu thì đã bị một con chuột to tướng gặm nát phần mũi giày, trông cậu ta buồn bã tôi rất xót thương, không thể làm ngơ trước sự tình đó, tôi bảo sẽ tìm cách giải quyết cho cậu ấy.

Tôi hỏi một và người hàng xóm cách trừ khử chuột như thế nào là nhanh gọn nhất, một số người thì chỉ tôi cách truyền thống mà ông bà vẫn hay làm, một số người chỉ tôi loại thuốc diệt chuột mới hiện nay, tôi nghĩ thời đại tân tiến rồi, có khi công nghệ sinh học đã tạo ra nhiều loại thuốc diệt chuột mang hiệu quả và đỡ tốn thời gian hơn.

Tôi quyết định mua thuốc diệt chuột sinh học phổ biến trên các trang mạng, cứ canh đúng giờ con chuột ranh mãnh đó xuất hiện gần những đôi giày, tôi đã sẵn rải thuốc diệt chuột quanh đó, chỉ một tuần sau khi đã hướng dẫn cậu em họ sử dụng thuốc diệt chuột, tôi ghé chơi và nghe cậu ta báo tin vui rằng không còn lo lắng nữa, tiếng chuột mất hẳn vì có lẽ con chuột ấy đã ăn thuốc mất rồi. Cậu ta vui mừng và bảo tôi chỉ chỗ mua thuốc diệt chuột, để đề phòng có con chuột nào dám xâm nhập vào kệ giày của cậu ta đều nhanh chóng bị tiêu diệt.

Những ngày về sau cậu ta vui hẳn lên, những chiếc giày mới tinh được sắp xếp ngăn nắp trên kệ đã không còn sợ bị cắn phá nữa, riêng tôi thì cảm thấy vui lây vì đã lấy lại niềm vui cho người khác, sẵn đó tôi đã tìm ra được loại thuốc diệt chuột ưng ý, có công dụng hiệu quả trên cả mong đợi.