399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Bí quyết SEO website mới giúp tăng thứ hạng nhanh chóng

Bí quyết SEO website mới giúp tăng thứ hạng nhanh chóng

SEO chưa bao giờ là một công việc dễ dàng, đặc biệt SEO cho một trang web mới thì lại càng khó khăn hơn. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng, bí quyết SEO website mới được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn.

Bạn vừa mới sở hữu một trang web? Bạn muốn trang web của bạn được nhiều người truy cập hơn? Tuy nhiên bạn chẳng biết phải bắt đầu từ đâu và nên làm gì? Vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây, bài viết chia sẻ đến bạn bí quyết SEO website mới, giúp đẩy nhanh trang web của bạn lên thứ hạng tìm kiếm google nhanh chóng, nhờ đó tăng lượt truy cập một cách hiệu quả nhất.

Bí quyết SEO website mới giúp tăng thứ hạng nhanh chóng

Ưu và nhược điểm của SEO website mới?

Có thể nói một trang web mới như là tờ giấy trắng, SEO cho trang web mới nghĩa là bạn sẽ vẽ lên cho tờ giấy đó. Mặc dù bạn sẽ rất khó khăn khi thực hiện công việc này, bạn sẽ gặp phải nhiều vấn đề về việc đẩy thứ hạng của trang web lên công cụ tìm kiếm Google hay bạn có nhiều việc cần phải làm và bạn còn kém xa so với đối thủ của bạn. Tuy nhiên bên cạnh đó, việc SEO cho một trang web mới cũng có rất nhiều lợi ích, chẳng hạn như: bạn có thể dễ dàng quản lý và chăm sóc nội dung tốt hay website ít khi gặp lỗi.

Bí quyết SEO Website mới giúp tăng thứ hạng

Nếu bạn muốn website của mình nhận được nhiều lượng truy cập hơn từ Google mà không cần phải chi quá nhiều tiền như quảng cáo thì bài viết này chia sẻ đến bạn cách SEO website mới lên top google.

Chọn từ khóa SEO

Từ khóa SEO được hiểu là những từ, cụm từ xuất hiện trên trang web với chức năng mô tả nội dung của bài viết. Chúng có vai trò là mắc xích giúp người dùng có thể tìm thấy trang web của bạn thông qua công cụ tìm kiếm Google. Nếu trang web của bạn sử dụng từ khóa tìm kiếm chính xác hoặc tương tự nhưng phù hợp với nhu cầu của người truy cập thì google sẽ giúp hiển thị trang web của bạn trước.

Để chọn từ khóa được nhiều người tìm kiếm nhất, bạn nên sử dụng công cụ Google Keyword Tool Planner. Công cụ này sẽ giúp lọc ra những từ khóa nào có thể bán được hàng và từ khóa nào kém cạnh tranh.

Viết bài chuẩn SEO

Sau khi đã chọn được những từ khóa cần SEO, thì bạn cần tập trung để viết bài chuẩn SEO. Một bài viết chuẩn SEO có ý nghĩa quan trọng trong việc đưa từ khóa của bạn bên vị trí cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Lượng bài viết chuẩn SEO càng nhiều thì website của bạn càng có cơ hội đạt thứ hạng cao. Bạn nên viết những bài hấp dẫn để khách hàng có thể ở lại lâu và tò mò với những bài viết sau.

Để viết 1 bài chuẩn SEO, cần lên cấu trúc cho bài viết. Sau đó hãy dùng văn phong của mình để diễn giải phần cấu trúc đã được định sẵn sao cho nội dung bài viết chất lượng, người đọc cảm thấy dễ hiểu.

Bí quyết SEO website mới giúp tăng thứ hạng nhanh chóng

Tạo backlink

Dù bài viết của bạn có hay như thế nào đi chăng nữa nhưng không ai đọc thì cũng không có ý nghĩa gì cả và cũng sẽ không thể lọt top Google. Do đó, việc thu hút lượng khách truy cập từ khắp mọi nơi là rất quan trọng. Và để làm được điều này thì bạn cần xây dựng backlink. Vậy backlink là gì?

Backlink là thuật ngữ dùng để chỉ các liên kết trên các website, blog, diễn đàn, các mạng xã hội khác trả về cho trang web của bạn. Khi thực hiện SEO website mới, backlink vẫn là một trong những yếu tố ưu tiên chính bởi vì website càng có nhiều backlink chất lượng thì cơ hội lọt Top tìm kiếm google càng cao.

Để có 1 backlink chất lượng bạn có thể làm theo các cách sau đây: tìm ra những trang web uy tín cao và đặt backlink, trao đổi backlink với những website hoạt động trong cùng lĩnh vực, khi đặt backlink bài viết có nội dung cần phải dẫn dắt thật thuyết phục, tự nhiên để người dùng có thể kích vào.

SEO Website là một công việc chẳng hề dễ dàng bởi nó cần rất nhiều thời gian để xây dựng. Do đó, khi sở hữu một trang web mới, bạn cần thực hiện công việc từ từ sao cho đảm bảo hoàn chỉnh nhất, tránh làm sơ sài vì không những khiến website mất giá trị mà còn phải mất thời gian sữa chữa và google cũng không đánh giá cao. Hi vọng với những kiến thức ở trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về SEO website cũng như bí quyết giúp bạn SEO cho một trang web mới để tăng thứ hạng nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Tags: