399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tự điều chế nam dược chữa suy giãn tĩnh mạch chân tại nhà

Tự điều chế nam dược chữa suy giãn tĩnh mạch chân tại nhà

Tự tay điều chế nam dược hỗ trợ chữa suy giãn tĩnh mạch chân tại nhà được không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể bằng những bài thuốc Nam từ các nguyên liệu truyền thống nhé!

Bạn bị suy giãn tĩnh mạch chân? Để trị chữa hiệu quả bệnh suy giãn tĩnh mạch chân tại nhà, ngoài các chỉ định chuyên khoa của các y bác sĩ, bạn cũng có thể tự điều chế các bài thuốc nam từ nguyên liệu thông dụng để hỗ trợ cho quá trình hồi phục bệnh nhanh chóng hơn dưới đây.

1. Tăng khả năng lưu thông máu huyết với hoa cúc vạn thọ

Hoa cúc vạn thọ là thảo dược tuyệt vời dành cho bệnh nhân bị chứng suy giãn tĩnh mạch chi. Trong loại hoa này có chứa nguồn chất Flavonoid và Vitamin-C rất nhiều, đây là những hoạt chất giúp tăng khả năng lưu thông máu huyết rất tuyệt vời.

Cách bào chế thuốc bằng việc sử dụng hoa cúc chữa suy giãn tĩnh mạch tương đối dễ dàng. bạn chỉ cần đun nước hoa cúc vạn thọ, sau đó lấy tấm vải thấm nước đặt vào chỗ sưng khoảng 5 phút. Bên cạnh có có thể uống thêm trà hoa cúc tươi để cải thiện tình hình. Thực hiện thường xuyên sẽ có hiệu quả tốt.

Tự điều chế nam dược chữa suy giãn tĩnh mạch chân tại nhà

Tự điều chế nam dược chữa suy giãn tĩnh mạch chân. Ảnh: Internet

2. Tống đạt độc tố trong máu huyết với tỏi

Tỏi là thảo dược giúp loại bỏ hiệu quả các chất độc hại trong mạch máu và cải thiện lưu thông máu huyết. Do đó tỏi giúp người bệnh đẩy lùi những triệu chứng của bệnh suy giãn mạch khá tốt.

Cách thực hiện bài thuốc cũng không khó, người bệnh thái mỏng khoảng 5 tép tỏi, đặt chúng vào một chai thủy tinh sạch. Sau đó người bệnh vắt thêm 1- 2 quả cam lấy nước và đổ vào chai kết hợp thêm 2 muỗng canh dầu ô liu, trộn đều và để yên hỗn hợp này trong 12 giờ là sử dụng để bôi lên vùng da đang bị bệnh.

3. Masage vùng da thương tổn với dầu ô-liu

Dầu ô-liu giúp tăng tuần hoàn máu và điều trị bệnh giãn tĩnh mạch chân hữu hiệu. Bệnh nhân chỉ cần sử dụng dầu ô-liu để Masage vùng da bị thương tổn, hoạt chất của dầu ô-liu có thể giúp máu lưu thông dễ dàng hơn ở vùng bị suy giãn tĩnh mạch, do đó làm giảm đau và sưng do bệnh gây ra. Thực hiện mỗi ngày hai lần trong 1-2 tháng để phát huy tối đa hiệu nghiệm.

4. Bôi giấm táo lên vùng da tổn thương

Chữa suy giãn tĩnh mạch bằng giấm táo cũng tương đối hiệu quả mà không hề lo lắng về tác dụng phụ của bệnh. Với giấm táo, bạn có thể sử dụng bông sạch, thấm giấm táo rồi bôi trực tiếp lên vùng da bị bệnh và sau đó chà xát nhẹ nhàng. Nếu bạn chịu khó thực hiện cách làm này mỗi ngày 2 lần và kiên trì thực hiện trong hai tháng bệnh tình sẽ có chuyển biến tốt.

5. Sử dụng ớt sừng tăng hoạt huyết

Ớt có vị cay nóng, khả năng khoan trung, tán hàn, kiện tỳ, tiêu thực, chỉ thống hay còn gọi giảm đau, đem lại khả năng lưu thông máu, giúp máu cục bộ tăng, làm tan máu bầm, giảm đau hiệu quả.

Cách thực hiện: Pha bột ớt sừng đỏ vào một ly nước nóng khoảng 1 muỗng, rồi khuấy đều và uống là được, có thể áp dụng bài thuốc chữa bệnh này ngày 3 lần và uống liên tục trong khoảng 2 tháng để đạt hiệu quả chữa bệnh.

5. Sử dụng cây nha đam chống viêm

Trong nha đam chứa hàm lượng lớn các hợp chất glucomannan, axit gibberellic và axit salicylic có tác dụng chống viêm mạnh mẽ, tác dụng đau nhức và sưng đỏ ở người bị suy giãn tĩnh mạch.

Cách sử dụng: Chỉ cần lấy phần keo của lá nha đam rửa sạch và bôi lên khu vực sưng ở vùng da bị tổn thương do suy giãn tĩnh mạch trong khoảng 20 phút rồi lau khô là được.

Bên trên là một số thông tin chia sẻ về cách để bạn tự tay điều chế các bài thuốc nam giúp hỗ trợ điều trị chứng bệnh suy giãn tĩnh mạch chi khá hữu hiệu. Mong rằng bạn sẽ có được những thông tin hữu ích để cải thiện sức khoẻ cho mình.

Sưu tầm