399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tầm quan trọng của việc huấn luyện an toàn hóa chất

Tầm quan trọng của việc huấn luyện an toàn hóa chất

Nếu xét đến những linh vực hoạt động nguy hiểm nhất hiện nay thì chắc chắn rằng không có gì nguy hiểm hơn hóa chất. Vì sao? Chỉ cần chúng ta lơ là, thiếu cảnh giác một 2 giây thôi thì cũng có thể tạo ra một vụ nổ lớn gây ảnh hưởng đến bản thân – mọi người xung quanh – môi trường một cách nghiêm trọng.

Hóa chất, một trong những thứ cực kỳ nguy hiểm vì chúng không có hình thể nhất định, cũng không thể hình dung, không thể muốn đổ chổ nào thì đỗ được… Và vấn đề ở đây chính là tầm nguy hiểm của nó. Ví dụ như axit sunfuaric chẳng hạn, chỉ cần một giọt nhỏ thôi cũng có thể hủy hoại cơ thể của ai đó. Tuy nhiên, đấy chỉ là những trường hợp hu hữu rất hiếm có đối với người bình thường. Tuy nhiên, đối với những ai phải thường xuyên tiếp xúc với hóa chất thì lại khác. Và lúc này đây, vấn đề huấn luyện an toàn được đặt lên hàng đầu.

Nói vậy chắc các bạn sẽ nói rằng chúng tôi đang nói nhăn nói cụi. Vậy nên, để có thể tăng sức thuyết phục về tầm nghiêm trọng của hóa chất, chúng tôi đã tìm được một số tại liệu liên quan đến các vụ tai nạn với nguyên nhân chủ yếu là từ hóa chất.

Đó chính là một số hóa chất phát nổ tại các nhà máy hóa chất. Tiêu biểu nhất là vụ nổ tại một công ty dệt may ở quận 9. Kết quả của vụ nổ này chính là làm cho 3 công nhân đang đứng gần đó bị hóa chất văng vào người và phải đưa đi câp cứu tại bệnh viện chợ rẫy. Đó chỉ là một trong những tai nạn nhỏ xuất phát từ hóa chất. Ngoài ra thì còn những vụ lớn hơn nữa, nghiêm trọng hơn nữa như vụ nổ tại Bình Dương chẳng hạn. Cụ thể thì đó là công ty TNHH Sakata Inx tại thị xã Thuận An của tỉnh Bình Dương. Nguyên nhân của vụ việc này được phỏng đoánlà do các thùng chưa dung môi tự phát nổ và gây cháy trong môi trường nhiệt độ cao. Và kết quả là toàn bộ nhà máy bị hư hại nghiêm trọng.