399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tại sao nên chọn loại bánh xe đẩy hàng có khóa an toàn

Tại sao nên chọn loại bánh xe đẩy hàng có khóa an toàn

Bánh xe đẩy hàng có khóa an toàn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi vì nó mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực, đảm bảo tính an toàn trong quá trình vận chuyển, lưu trữ hàng hóa.

Bánh xe đẩy hàng có nhiều loại, nhiều mẫu mã, được chọn lựa và sử dụng tùy thuộc vào từng công dụng, từng môi trường khác nhau. Trong đó bánh xe đẩy hàng có khóa an toàn là loại được nhiều doanh nghiệp cơ sở lựa chọn nhiều nhất. Ở bài viết dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu lý do tại sao nên chọn loại bánh xe này nhé.

Tại sao nên chọn loại bánh xe đẩy hàng có khóa an toàn

Bánh xe đẩy hàng có khóa là gì?

Bánh xe đẩy hàng có khóa là một loại của bánh xe đẩy hàng. Ngoài cấu tạo lốp xe, ổ bi, càng thép, tấm lắp đáy như những loại bánh xe thông thường, bánh xe đẩy hàng có khóa còn tích hợp thêm phần khóa dùng dể giữ bánh xe đứng yên một chỗ nhằm giúp xe đẩy không bị lăn hoặc bị chạy nhanh ở những con dốc.

Bánh xe đẩy hàng có khóa giúp bảo vệ sự an toàn của hàng hóa, người vận chuyển cũng như mọi người xung quanh.

Tại sao nên chọn bánh xe đẩy hàng có khóa an toàn

+ Bảo đảm sự an toàn trong quá trình vận chuyển

Một trong những lý do nên chọn bánh xe đẩy có khóa đó chính là tính an toàn. Các loại bánh xe có khóa giúp hãm việc di chuyển của bánh xe đẩy. Giúp việc di chuyển trên các con dốc hoặc mặc bằng không được phẳng tương đối an toàn hơn.

Khóa xe giúp giữ cố định xe đẩy ở 1 chỗ và không bị trượt bánh. Như vậy giúp bánh xe không bị trượt xuống đường đi, đồng thời không va phải mọi người xung quanh.

+ Giúp cho quá trình di chuyển trên dốc thuận tiện hơn

Việc vận chuyển hàng hóa với những chiếc xe đẩy lên dốc thường sẽ gặp rất nhiều bất tiện. Chẳng hạn như bị lỡ tay xuống bất thình lình hay sức người vận chuyển không đủ để có thể di chuyển nó trong 1 chặng đường dài. Nó có thể rơi ngược trở lại bất cứ khi nào, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người đang vận chuyển hoặc những người xung quanh đó.

Tuy nhiên với những loại bánh xe đẩy có khóa bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này. Nó có thể được khóa chốt an toàn trong khoảng thời gian mà bạn mong muốn khi di chuyển trên con đường dốc. Nó giúp bạn an toàn hơn trong suốt chặng đường đi của mình.

+ Đảm bảo an toàn cho hàng hóa

Những mặt hàng cao lớn hoặc trọng lượng nặng thường rất dễ bị ảnh hưởng hay bị hư hại nếu trong quá trình vận chuyển hàng gặp các sự cố như tốc độ vận chuyển quá nhanh, có biến cố về rơi hàng. Chính vì vậy sử dụng bánh xe đẩy hàng có khóa chính là sự lựa chọn tốt trong lúc này nhằm giúp bảo vệ hàng hóa của bạn được an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.

Bên cạnh đó nó còn giúp quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ hơn, hạn chế mọi yếu tố khắt nghiệt có thể ảnh hưởng đến hàng hóa.

Khi nào thì nên chọn lựa loại bánh xe đẩy hàng có khóa an toàn

Trên thực tế, mặc dù bánh xe đẩy hàng có khóa mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp bảo vệ các kiện hàng được an toàn từ nơi vận chuyển đến nơi nhưng. Thế nhưng không phải lúc nào cũng nên sử dụng loại bánh xe này. Vậy khi nào mới nên chọn lựa bánh xe đẩy hàng có khóa an toàn?

+ Vận chuyển hàng ở trong các kho xưởng

+ Thường xuyên vận chuyển hàng ở những nơi làm việc có địa hình không bằng phẳng

+ Vận chuyển hàng ở những con dốc cao.

Lưu ý:

Ngoài ra bạn cũng có thể chọn lựa loại bánh xe đẩy có khóa tại các địa hình bằng phẳng, trong những nơi đòi hỏi tính an toàn cao như bệnh viện, trường học. Bạn cũng nên lưu ý khi chọn mua các loại bánh xe đẩy hàng khóa thích hợp với trọng lượng của hàng hóa mà bạn thường xuyên vận chuyển.

Với những thông tin chia sẻ ở trên, mong rằng bạn có thể chọn loại bánh xe đẩy thích hợp với nhu cầu của mình nhất. Qua đó đảm bảo an toàn lao động cũng như an toàn hàng hóa của bạn.