399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Sóng nhựa là giải pháp tuyệt vời để đựng hoa quả

Sóng nhựa là giải pháp tuyệt vời để đựng hoa quả

Với thiết kế hợp lý, đủ độ rộng, không quá sâu, bề mặt hở tạo sự thông thoáng giúp cho hoa quả có thể bảo quản được lâu hơn. Việc vận chuyển hoa quả dựa vào các sóng nhựa cũng trở nên dễ dàng hơn.

Sóng nhựa là giải pháp tuyệt vời để đựng hoa quả

Chúng ta rất dễ bắt gặp các sóng nhựa tại các khu vực bán hoa quả trong các chợ, siêu thị, cửa hàng hoa quả. Đương nhiên ở đó sóng nhựa được dùng để đựng hoa quả. Hoa quả được xếp theo lớp trong các sóng nhựa. Sóng nhựa được thiết kế không quá rộng cũng không quá sâu. Chúng có hình vuông hoặc hình chữ nhật. Các loại quả như xoài, lê chỉ xếp khoảng 2 đến 3 lớp tránh trường hợp những lớp trên nặng quá sẽ đè hỏng các lớp hoa quả phía dưới. Tất nhiên sóng nhựa sẽ có nhiều loại. Và những người bán hoa quả hay vận chuyển hoa quả đã có sự lựa chọn để sử dụng laoij có kích cỡ hợp lý nhất.

Sóng nhựa có bề mặt hở tạo sự thông thoáng. Nếu bịt kín lại sẽ tạo sự bí hơi, làm cho hoa quả dễ hỏng. Những lúc nếu nước chảy vào cũng có thể nghiêng sóng nhựa để nước chảy ra. Tránh trường hợp ẩm ướt phía trong làm hoa quả hỏng. Quả thật sóng nhựa là một dụng cụ tuyệt vời để đựng hoa quả. Chắc chắn dùng sóng nhựa có thể bảo quản hoa quả lâu hơn so với các dụng cụ khác. Vì thế nên người ta mới sử dụng sóng nhựa rộng rãi như vậy. Khắp mọi miền đất nước đều sử dụng sóng nhựa rất phổ biến.

Hoa quả được vận chuyển từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ. Và thường thì nơi tiêu thụ sẽ cách xa nơi sản xuất. Các sóng nhựa sẽ giúp cho việc vận chuyển dễ dàng hơn. Không phải hoa quả được chất đống lên xe để vận chuyển mà các lớp hoa quả được xếp gọn gàng vào các sóng nhựa, sau đó xếp theo trật tự, từng lớp, từng lớp. Vận chuyển sẽ tránh được giập nát, các công đoạn cũng tiết kiệm thời gian hơn. Nếu chúng ta để ý thì trên các tuyến đường quốc lộ có những xe vận chuyển hoa quả theo cách này, trên các chợ trên sông cũng có cách vận chuyển thế này. Rõ ràng sóng nhựa giúp vận chuyển hoa quả dễ dàng hơn.