399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kỹ năng quản lý và điều khiển vận tải nội địa đường biển kém

Kỹ năng quản lý và điều khiển vận tải nội địa đường biển kém

Nói về vận tải đường biển nước ta, kể cả vận tải quốc tế hay nội địa cũng luôn tồn tại những hạn chế về cả điều kiện phát triển lẫn kỹ năng quản lý điều khiển. Đây chính là nguyên nhân chính khiến cho lĩnh vực này kém phát triển so với xu hướng chung của nền kinh tế thế giới.

Mặc dù nước ta có nhiều lợi thế để có thể phát triển các hoạt động vận tải đường biển, tuy nhiên có thể thấy rằng trải qua một thời gian dài và cũng có nhiều dấu hiệu của sự phát triển, nhưng cho đến thời điểm hiện tại thì mọi thứ vẫn đang dậm chân tại chỗ.

Tiềm năng về tự nhiên cũng như chính sách nhà nước luôn tạo điều kiện vững chắc để vận tải biển có thể phát triển, song chúng ta chỉ xoay quanh các hoạt động vận tải nội địa một cách cổ điển mà không hướng nhiều đến những sự cải cách hay trau dồi. Không chỉ về cơ sở kỹ thuật, máy móc mà ngay cả kỹ năng quản lý và điều khiển của vận tải biển nước ta cũng còn rất kém.

Hiện nay các hoạt động vận tải nội địa nước ta cũng chưa đạt đến mức chuyên nghiệp, còn tồn tại nhiều thiếu sót, các doanh nghiệp vận tải cũng như người điều khiển các con tàu vận tải vẫn còn chưa chú trọng nhiều đến khả năng, năng lực quản lý và điều khiển dẫn đến nhiều vấn đề và gây ra những tai nạn không đáng có trong hoạt động vận chuyển hàng hóa.

Kỹ năng vận tải nội địa đường biển còn kém cũng đã phần nào tố cáo rằng với lĩnh vực này nước ta còn nhiều thiếu sót, cũng như chưa đủ khả năng để có thể đảm đương những chuyến tàu quốc tế với quy mô lớn, đường di chuyển xa và có nhiều rủi ro hơn nữa.

Về cơ bản, chúng ta cần có những sự đầu tư tích cực về cơ sở kỹ thuật, máy móc, phương tiện và cả kỹ năng con người thì mới có thể phát triển tốt hơn và vươn xa hơn ra thị trường thế giới vốn đòi hỏi rất cao về cả sự chuyên nghiệp, an toàn lẫn hiện đại trong vận tải biển.