399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Giới thiệu vài nét về máy gặt đập liên hợp

Giới thiệu vài nét về máy gặt đập liên hợp

Đôi nét về máy gặt đập liên hợp là những gì mà chúng tối đang muốn gửi tới các bạn ở bài viết bên dưới. Qua đây phần nào sẽ giúp mọi người có được cái nhìn rõ hơn về dòng máy nông nghiệp này.

Giới thiệu vài nét về máy gặt đập liên hợp

Ở các vùng nông thôn có xu hướng hiện đại hóa, dù vẫn còn tồn tại nhiều cánh đồng trồng lúa những đang mang tính công nghiệp nhiều hơn. Cụ thể là ở đây, hình ảnh của những thiết bị cơ giới đã được sử dụng phổ biến, nó gần như thay thế cho sức lao động của người nông dân. Sẽ không khó khăn để bạn bắt gặp một vài chiếc máy gặt đập liên hợp đang được dùng làm việc ở những nơi như vậy.

Đã nhìn thấy nhiều lần những chiếc máy gặt đập liên hợp Kubota bên ngoài, tuy nhiên do chưa trực tiếp sử dụng và tìm hiểu nhiều thông tin liên quan đến nó, chắc hẳn ai cũng sẽ có rất nhiều điều chưa biết đến chiếc máy này. Mặc dù công việc đồng án đang rất cần đến một thiết bị hiện đại như vậy, thế nhưng nhiều nhà nông vẫn còn khá dè chừng trước khi quyết định mua và sử dụng nó.

Máy gặt đập liên hợp Kubota là một trong số các loại máy nông nghiệp đang hiện có ở nước ta, dùng vào phụ vụ cho hoạt động trồng lúa của bà con. Với thiết kế có sẵn trên máy, với các bộ phận cụ thể, loại máy này đảm nhận nhiệm vụ duy nhất là giúp nhà nông thu hoạch lúa một cách hiệu quả, nhanh chóng và đỡ mất thời gian hơn.

Trên một chiếc máy gặt đập liên hợp sẽ bao gồm các bộ phận riêng lẽ, đảm nhận từng chức năng riêng. Trong đó có ba bộ phận chính là lưỡi cắt, bộ phận đập và nơi chứa lúa. Khi máy bắt đầu làm việc, các lưới cắt sẽ hoạt động và thu hoạch lúa vào trong máy, sau đó được chuyển tới một phận đập và đưa lúa vào bồn chứa, sau đó cho ra bao chứa bên ngoài.

Chiếc máy gặt đập liên hợp làm việc theo một hệ thống khép kín, tất cả công đoạn làm việc đều được thực hiện bên trong máy, với từ 2 hoặc 3 người làm việc trên đó. So với số lao động cần khi dùng máy gặt đập là ít hơn nhiều so với cách thu hoạch tay truyền thống.