399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Dùng bóng đèn led Philips để tỏ tình bạn gái

Dùng bóng đèn led Philips để tỏ tình bạn gái

Tôi hiện nay là sinh viên năm cuối thuộc chuyên ngành điện tử chế tạo. Một hôm tôi nảy ra một ý tưởng để đời đó là dùng 500 bóng đèn led Philips để tỏ tình người bạn gái cũng là người bạn đời của tôi sau này.

Dùng bóng đèn led Philips để tỏ tình bạn gái

Ý tưởng của tôi nảy sinh trong một lần đi dạo phố đi bộ, trên các tòa nhà cao tầng thường có một tấm bảng điện tử lớn trên đó các dòng thông tin xuất hiện liên tục và mỗi lần xuất hiện là một thông tin mới, nó có thể là dòng chữ chạy, biến đổi hay có thể là hình ảnh với đầy màu sắc khác nhau. Sau này thắc mắc của tôi được giải đáp trong một buổi học chế tạo bằng điện với bóng đèn led. Dòng điện chạy qua các bảng điện tử và đến bóng đèn led để tạo ra màu sắc cho nó. Và tập hợp nhiều bóng có màu sắc giống nhau sẽ tạo ra một dòng chữ hay hình ảnh như ý muốn. Từ đó tôi nảy sinh suy nghĩ tại sao mình không tạo ra một bảng điện tử thật to và thể hiện tất cả các tâm tư tình cảm suy nghĩ hay là hình ảnh mình yêu thích trên đó. Tôi bắt tay vào dự án với việc mua 500 bóng đèn led Philips, một bo mạch điện tử tự chế tạo, một số dây điện và các vật dụng cần thiết. Ban đồi tôi cũng phải tham khảo nghiên cứu trên Internet và cả trên sách vở về cách thiết kế một bảng điện tử bằng bóng đèn led. Lúc đầu gặp khó khăn nhưng rồi tôi đã mày mò ra được và chế tạo thành công. Lần thử đầu tiên của tôi là dùng 500 bóng đèn led Philips để chạy những dòng chữ đầy mùa sắc tỏ tình với bạn gái của tôi, dòng chữ chạy rất đẹp, màu sắc khá phong phú, bước thành công đầu tiên của tôi cũng bắt đầu từ đây.

Tôi đã thành công cả về thiết kế bảng điện bằng bóng đèn led và còn thành công trong việc tỏ tình với người con gái tôi yêu quý. Tất cả đều nhờ bóng đèn led Philips đã dẫn lối cho tôi thấy được khả năng sáng tạo không ngừng nghỉ.