399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu

Dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu

Không ít doanh nghiệp đã phải nhờ đến dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu để làm thủ tục tham gia BHXH cho người lao động của doanh nghiệp mình. Dịch vụ này đã thể hiện được vai trò và vị trí quan trọng của mình đối với việc thực hiện các thủ tục đóng BHXH của doanh nghiệp hiện nay.

Nói đến dịch vụ bảo hiểm xã hội thì nó không còn là vấn đề xa lạ với mọi người hiện nay. Ngày càng nhiều người đã lựa chọn dịch vụ này để có thể yên tâm hơn khi thực hiện các công việc một cách tốt nhất.

Dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu

Khi mới thành lập công ty thì có thể doanh nghiệp sẽ có rất nhiều vấn đề cần phải lo nên không có thời gian làm các thủ tục tham gia BHXH cho người lao động hoặc chính doanh nghiệp cũng không am hiểu về vấn đề này. Chính vì thế mà việc tìm đến các dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu luôn là lựa chọn hàng đầu của không ít doanh nghiệp hiện nay. Các doanh nghiệp đã thực sự nhận thấy vai trò không hề nhỏ của dịch vụ này đối với việc tham gia BHXH cho người lao động .

Lợi ích khi chọn dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu :

- Doanh nghiệp sẽ được bên dịch vụt tư vấn những giấy tờ và thủ tục cần chuẩn bị một cách cụ thể và chi tiết nhất. Từ đó giúp doanh nghiệp có thể hạn chế việc tốn thời gian để bổ sung hay sửa đổi hồ sơ đăng ký tham gia BHXH lần đầu.

- Doanh nghiệp sẽ được dịch vụ này thay mình thực hiện các thủ tục tại cơ quan BHXH khi được ủy quyền.Như vậy thì doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại và chờ đợi khi làm thủ tục là không hề ít.

- Đặc biệt là lựa chọn dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu sẽ giúp doanh nghiệp có thể yên tâm hơn đối với tính hợp lệ của các thủ tục BHXH mình cần thực hiện. Từ đó giúp cho việc tham gia BHXH của doanh nghiệp được đảm bảo thực hiện theo đúng quy định mà luật BHXH ban hành.

Hồ sơ cần chuẩn bị khi làm thủ tục đăng ký BHXH lần đầu:

- Bản sao Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép hoạt động.

- Hai bản danh sách tham gia BHXH, BHYT, BHTN ghi theo mẫu được quy định.

- Đối với các doanh nghiệp lựa chọn việc đăng ký đóng BHXH theo hằng quý hoặc 6 tháng một lần: văn bản đăng ký phương thức đóng của đơn vị phải kèm theo:

+ Phương án sản xuất, kinh doanh của đơn vị;

+ Phương thức trả lương cho người lao động.

Như vậy, việc tìm đến các dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp để có thể đảm bảo các thủ tục tham gia BHXH được hợp lệ.