399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Chế độ nghỉ thai sản 4 tháng

Chế độ nghỉ thai sản 4 tháng

Khi hưởng chế độ thai sản thì còn tùy theo từng trường hợp khác nhau mà người lao động sẽ được nghỉ với thời gian khác nhau.Việc được hưởng chế độ nghỉ thai sản 4 tháng khi sinh con, hay nhận con nuôi cũng là một điều mà người lao động được hưởng khi đóng BHXH.

Với doanh nghiệp và người lao động thì việc có thể nắm rõ những thông tin về luật BHXH thì cách tốt nhất là liên hệ đến dịch vụ bảo hiểm xã hội để có được sự hỗ trợ và tư vấn tốt nhất cho mình.

Chế độ nghỉ thai sản 4 tháng

Với người lao động khi tham gia BHXH ở nơi làm việc, ngoài các chế độ đau ốm, tai nạn, thất nghiệp thì chế độ thai sản cũng là một trong những chế độ mà người lao động cần phải tìm hiểu để có thể yên tâm hơn khi hưởng chế độ này.

Có nhiều trường hợp , người lao động sau khi sinh chỉ hưởng chế độ nghỉ thai sản 4 tháng và sau đó quay lại làm việc. Với các trường hợp này thì người lao động vẫn được hưởng lương 6 tháng và trợ cấp thai sản 2 tháng lương cơ sở như quy định. Bên cạnh đó, việc người lao động đi làm sớm 2 tháng thì trong 2 tháng đó, người lao động vẫn được hưởng lương mình làm việc theo chế độ lương của công ty. Điều này sẽ giúp cho người lao động có điều kiện để ổn định kinh tế của mình được tốt hơn.

Đối với trường hợp người lao động nhận con nuôi dưới 4 tháng tuổi thì người lao động vẫn được hưởng chế độ nghỉ thai sản 4 tháng cho đến khi con đủ 6 tháng tuổi. Chế độ thai sản này có thể áp dụng cho cả vợ hoặc chồng nhận con nuôi.

Một thực tế cho thấy thì các chế độ thai sản đang được áp dụng ở Việt Nam cũng có rất nhiều ưu đãi và tính đến nhiều trường hợp khác nhau. Từ đó giúp cho người lao động có thể có điều kiện tốt hơn khi sinh con và nuôi con. Nếu so với nhiều nước trên thế giới thì rõ ràng, chế độ thai sản ở Việt Nam có nhiều ưu đãi hơn rất nhiều. Đây là điều mà người lao động nên vui mừng. Vì Việt Nam là nước còn có nhiều khó khăn về mặt tài chính. Chính vì vậy, việc mà người lao động có được các chế độ thai sản tốt như vậy cũng là sự nổ lực rất lớn của Nhà nước đối với việc sinh con của người lao động. Nó thể hiện được sự quan tâm đến chế độ an sinh xã hội mà Nhà nước ta đang thực hiện. Chính vì thế cho nên, điều này càng khiến cho người lao động yên tâm hơn nhiều khi sinh con.

Nếu người lao động đóng BHXH và hưởng chế độ nghỉ thai sản 4 tháng thì chắc chắn là các quyền lợi của người lao động vẫn được đảm bảo theo đúng quy định mà luật thai sản Việt Nam đã ban hành.