399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Cách sửa liên kết hỏng tốt nhất trong SEO website

Cách sửa liên kết hỏng tốt nhất trong SEO website

Làm thế nào để sửa liên kết hỏng tốt trong SEO website? Nếu bạn đang quan tâm tới lĩnh vực này, đừng bỏ qua 4 phương pháp mà chúng tôi chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây.

Mặc dù đối với một số liên kết hỏng cũ, việc sửa chữa không thật sự quan trọng. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện đúng phương pháp, nó sẽ mang đến hiệu quả tốt đẹp hơn. Vậy những phương pháp để sữa chữa liên kết hỏng cũ tốt nhất là gì? Cùng tham khảo những gì mà chúng tôi cung cấp trong bài viết này

Cách sửa liên kết hỏng tốt nhất trong SEO website

Bạn có nên sửa các liên kết cũ bị hỏng?

Câu trả lời là có, bạn nên sửa các liên kết bị hỏng. Tiếp tục sửa các liên kết bị hỏng vì bạn sẽ không biết thật sự liên kết nào của Google không được tính. Và trong một số còn lại, thường là nhiều trường hợp nó hoạt động và bạn có thể thấy một lợi ích. Thêm vào đó, đó chỉ là trải nghiệm người dùng tốt. Khi người dùng di chuyển từ URL này sang URL khác, họ không muốn nhìn thấy các trang bị hỏng và những tín hiệu liên kết này có thể truyền tải mức độ liên quan và giá trị cho Google trong quá trình SEO website của bạn.

Phương pháp sửa liên kết hỏng tốt nhất?

Ưu tiên các trang có thẩm quyền cao

Đầu tiên bạn nên ưu tiên các trang và liên kết có thẩm quyền cao. Mặc dù thực tế, website của bạn có thể chứa hàng nghìn liên kết bị hỏng hoặc hàng triệu liên kết bị hỏng. Nhưng bạn không cần phải sửa chữa tất cả các liên kết này. Những gì bạn cần làm là sự lựa chọn ưu tiên là các liên kết có giá trị cao, các trang có nhiều liên kết trỏ đến chúng hoặc các liên kết từ các trang mà bản thân chúng rất có giá trị.

Hiện nay có rất nhiều công cụ SEO có các số liệu khác nhau giúp xếp hạng các trang dựa trên các liên kết. Vì vậy, hãy chỉnh sửa các trang có số lượng liên kết cao nhất, trang có thẩm quyền cao nhất hoặc điểm bạn sử dụng và ưu tiên các liên kết từ chính các trang cũng có thẩm quyền trang cao.

Ủng hộ các liên kết có dấu hiệu mới mẻ

Bạn nên ưu tiên các tín hiệu làm mới thay vì chọn những trang liên kết đã quá cũ. Theo nguyên tắc chung, bạn nên ưu tiên các liên kết từ các trang tự tạo ra lưu lượng truy cập, được cập nhật thường xuyên, tạo ra các liên kết đến chúng. Sẽ có rất nhiều loại tín hiệu tươi mới. Đó có thể là những bài bạn đã viết cách một thời gian trước đây. Ngoài ra bạn cũng có thể ưu tiên các liên kết có giá trị.

Chuyển hướng đến các URL có liên quan

Bạn cần đảm bảo rằng, các liên kết mà bạn sửa sẽ được chuyển hướng đến các URL có liên quan. Bạn không nên chuyển hướng hết mọi thứ đến trang chủ của bạn hoặc là một trang danh mục lạc đề. Điều này nó sẽ khiến cho quá trình SEO website của bạn không đạt được những hi vọng như mong đợi.

Lý tưởng nhất là bạn liên kết đến cùng một trang chính xác và hóa ra đó là một trang bị hỏng và bạn có thể sửa nó và nó có liên quan và bạn ổn. Nhưng trong trường hợp bạn không thể chuyển hướng đến một trang có liên quan, càng gần càng tốt hoặc có thể bạn hoàn toàn không nên chuyển hướng vì 404 vẫn ổn. Chúng đương nhiên là một phần của Internet. Không phải lúc nào cũng xấu khi có 404.

Bạn không cần phải sửa mọi liên kết

Bạn không cần phải sửa mọi liên kết. Các liên kết bị hỏng là một phần tự nhiên của Internet. Sẽ không đáng để sửa tất cả và sẽ rất lãng phí tiền bạc và công sức. Nhưng sửa những cái tốt, sửa những cái có thẩm quyền cao, với những tín hiệu mới và chuyển hướng đến những URL có liên quan hoặc những URL gốc, đây là những cái sẽ có giá trị trong quá trình SEO và nhận đánh giá tích cực từ Google.

Có rất nhiều cách để sửa liên kết bị hỏng mang lại hiệu quả tốt trong SEO. Tuy nhiên, nếu không có nhiều thời gian, công sức, bạn nên tìm đến các công ty cung cấp dịch vụ SEO website uy tín để được kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng website của bạn. Mặc dù bạn sẽ phải trả một khoảng chi phí nhỏ, nhưng nó sẽ hiệu quả.

Tags: