399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Trách nhiệm doanh nghiệp đối với công ty SEO website

Trách nhiệm doanh nghiệp đối với công ty SEO website

Bên cạnh yêu cầu trách nhiệm của công ty SEO website đối với sự phát triển của doanh nghiệp thì bạn cũng nên hiểu các trách nhiệm của mình trong quá trình sử dụng dịch vụ SEO.

Đảm bảo bạn thuê một công ty có SEO chuyên nghiệp thay vì chỉ là một công ty tiếp thị chung chung. Tuy nhiên, ngoài điều đó bạn cần thấy rằng đối tác của bạn thực sự cam kết với doanh nghiệp của bạn để bạn có thể tin tưởng họ và thực hiện theo lời khuyên của họ. Nửa còn lại của mối quan hệ công việc này sẽ là những cam kết mà bạn sẵn sàng thực hiện. Dưới đây là 5 trách nhiệm thuộc về doanh nghiệp của bạn.

Trách nhiệm doanh nghiệp đối với công ty SEO website

1. Biết các nguyên tắc của Google

Trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm công ty SEO của mình, hãy dành 30 phút để đọc các nguyên tắc về việc đại diện cho doanh nghiệp của bạn trên Google. Nếu bạn không đọc các nguyên tắc, bạn có nguy cơ yêu cầu các công ty đối tác của mình thực hiện những điều có thể gây ra sự cố kinh doanh của bạn với Google. Đáng báo động hơn, nếu không biết Google đang cho phép các thương hiệu địa phương làm gì trên nền tảng của họ, bạn sẽ không biết liệu công ty bạn thuê có tham gia vào các hoạt động vi phạm nguyên tắc, khiến doanh nghiệp của bạn có nguy cơ bị đình chỉ, xóa danh sách và thiệt hại về uy tín hay không.

Đừng bỏ qua bước này, dù bạn không cần phải là một chuyên gia về tất cả các chi tiết vụn vặt của các tình huống kỳ lạ mà các công ty gặp phải khi cố gắng tuân thủ các nguyên tắc, nhưng bạn cần hiểu sơ bộ về những gì Google cho phép, để bạn và công ty SEO website bạn đã chọn bắt đầu cùng một điểm vào để đưa ra các quyết định về phương pháp SEO thông minh có tính đến tuổi thọ của doanh nghiệp.

2. Thành thật sai lầm trong quá khứ

Nếu trước đây bạn không biết về các nguyên tắc của Google, bạn nhận thấy rằng doanh nghiệp của mình đã mắc sai lầm trong hoạt động SEO của mình, hãy cho các đối tác cung cấp dịch vụ SEO của bạn biết. Điều này có thể bao gồm các lỗi khiến Google phải tạm ngưng quảng cáo hoặc xóa các bài đánh giá. Hoặc nó có thể bao gồm những sai lầm mà Google chưa nhận thấy, chẳng hạn như tạo quảng cáo cho các thực thể không đủ điều kiện hay yêu cầu nhân viên đăng các đánh giá tích cực về doanh nghiệp của bạn.

Cơ quan của bạn sẽ có nhiệm vụ dọn dẹp chúng trước khi thiệt hại xảy ra hoặc sau khi nó đã xảy ra. Có thể xấu hổ khi thừa nhận sai lầm, nhưng nếu bạn không nói các công ty SEO của mình về những sai lầm và vấn đề mà bạn biết, họ không thể giúp bạn giải quyết chúng. Nó khiến tình hình SEO không hiệu quả.

3. Luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ

Nếu bạn hoặc nhân viên của bạn đã đồng ý cung cấp một số tài liệu nhất định, chẳng hạn như bảng tính thông tin doanh nghiệp, nội dung cho các trang web mới, ảnh hoặc quyền truy cập, hãy cố gắng hết sức để giao tài liệu đó một cách đúng hạn, tránh làm ảnh hưởng công việc chung của 2 bên.

Những người làm SEO đồng cảm hiểu rằng chủ doanh nghiệp có thể rất bận rộn và đôi khi sự chậm trễ là điều dễ hiểu, nhưng nếu nó trở thành một hình mẫu, đã đến lúc đánh giá lại mối quan hệ.

4. Yêu cầu công ty xác định về thời gian

Internet rất đông đúc và trừ khi mô hình kinh doanh của bạn là duy nhất trong thị trường địa lý của nó, sẽ mất thời gian để nhận được lợi nhuận tối đa từ quan hệ đối tác công ty của bạn. Một số nhiệm vụ SEO theo nghĩa đen có thể mang lại mức tăng trong ngày, nhưng đối với những nhiệm vụ khác, sẽ mất vài tháng để các khoản đầu tư của bạn bắt đầu cảm thấy có hiệu quả và thành công như mong muốn.

Mọi mối quan hệ tiếp thị nên bắt đầu bằng đánh giá thực tế về những gì các chuyên gia của công ty cho rằng có thể xảy ra đối với một doanh nghiệp, trong một khung thời gian hợp lý. Nó ngược lại với những kỳ vọng chẳng hạn như "Tôi muốn đứng số 1 trong vòng hai tuần". Thay vào đó, nó là nền tảng cho một chiến lược có thể mất vài năm để triển khai đầy đủ, đáp ứng các tiêu chuẩn quan trọng hàng tháng hoặc hàng quý trong suốt quá trình để tăng trưởng có thể đo lường được và có ý nghĩa. Bạn có trách nhiệm yêu cầu các chuyên gia SEO mà bạn thuê xác định điều gì sẽ xảy ra, dựa trên mô hình kinh doanh, thị trường của bạn, đối thủ cạnh tranh của bạn trên thị trường và kinh nghiệm trong quá khứ của công ty.

5. Giao dịch với google, hãy mong thay đổi

Công ty SEO website của bạn có thể đủ loại kiến ​​thức, nhưng họ không kiểm soát được tất cả. Đặc biệt là khi Google liên tục thay đổi quảng cáo chiêu hàng theo những cách nhỏ và lớn. Các quy tắc mới, tính năng mới, lỗi mới xuất hiện, cập nhật thuật toán liên tục và các đối thủ cạnh tranh mới thiết lập hoặc cải thiện trò chơi tiếp thị của họ có nghĩa là bạn và các nhà tiếp thị của bạn luôn có thể mong đợi sự thay đổi.

Có thể cực kỳ đáng báo động khi Google thay đổi điều gì đó và doanh nghiệp của bạn gặp phải sự cố sụt giảm số lượng cuộc gọi điện thoại, lưu lượng truy cập, khả năng hiển thị hoặc đánh giá. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lo lắng, hãy liên hệ với công ty SEO của bạn, sau đó kiên nhẫn một chút khi các công ty đó đang nghiên cứu sự thay đổi và phát triển danh sách các hành động cần phải thực hiện, nếu có.

Tags: