399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Tư vấn cách SEO website lên Top Google nhanh nhất

Tư vấn cách SEO website lên Top Google nhanh nhất

Google ngày càng thay đổi thuật toán và trở nên thông minh hơn, do đó tìm kiếm đúng cách seo website lên top google nhanh nhất không phải là điều dễ dàng và nó khác xa so với trước đây rất nhiều.

Ngày nay, SEO phát triển nhanh chóng và trở nên phổ biến. SEO rất quan trọng đối với trang web và ảnh hưởng lớn đến chiến lược marketing online. Xuất phát từ xu hướng này, rất nhiều dịch vụ SEO ra đời để hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến hiệu quả. Tuy nhiên làm sao để seo website nhanh nhất trên google mà vẫn giữ an toàn cho website thì hãy cùng chúng tôi tham khảo giải đáp dưới đây.

Tư vấn cách seo website lên top google nhanh nhất

Cách seo website lên top google nhanh nhất

Phân tích sản phẩm - dịch vụ

Một trong các cách seo website lên top google nhanh nhất đó chính là phân tích chi tiết sản phẩm và dịch vụ. Doanh nghiệp cần trả lời những câu hỏi như thị trường có chấp nhật sản phẩm/dịch vụ của bạn? Có những kênh Seo nào đanh cạnh tranh với doanh nghiệp và chúng trông như thế nào? Ví trí, mục tiêu cho website của bạn là ở đâu, Việt Nam hay một tỉnh cụ thể? Khách hàng của bạn là ai? Nhờ những phân tích sâu như vậy, bạn có thể hiểu được điểm mạnh và yếu để đưa ra chiến dịch SEO hợp lý.

Nghiên cứu và phân tích từ khóa

Phân tích từ khóa là một trong những bước quan trọng nhất trong SEO. Hãy dựa vào những từ khóa cảm tính mà bạn đã liệt kê trước đó và sử dụng các công cụ phân tích từ khóa như Google Keyword IO, Google Keyword Planner.. để nghiên cứu ra những từ khóa SEO chất lượng và hiệu quả nhất.

Nên phân tích từ khóa thành những nhóm khác nhau để tiện cho công việc sáng tạo nội dung và liên kết nội bộ, chẳng hạn như: từ khóa chính, từ khóa liên kết, từ khóa ngữ nghĩa, từ khóa sản phẩm, từ khóa mua bán, từ khóa về giá… mỗi từ khóa sẽ có một ý nghĩa riêng biệt, điều doanh nghiệp cần là sáng tạo nội dung cho bài viết cũng như liên kết nhóm từ khóa này lại với nhau.

Phân tích thị trường và đối thủ

Sau khi phân tích sản phẩm, dịch vụ hay từ khóa thì hãy tiến hành phân tích về thị trường cũng như đối thủ của bạn. Bạn có thể sử dụng công cụ Google Trend để xem thị trường sản phẩm, dịch vụ của mình đang biến động như thế nào, những dự đoán của ngành hàng bạn nó tăng hay giảm trong tương lai.

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Google Keyword Tool IO để biết về lịch sử của ngành hành đó và có cái nhìn tổng quan hơn trong thời gian tới. Nếu bạn có công cụ Google Keyword Finder để đánh giá sơ bộ về thị trường của mình thì điều đó thật tuyệt. Công cụ đó sẽ giúp bạn hiểu rõ về độ khó của từ khóa trong danh mục của bạn. Nó giúp bạn xác định độ khó và cạnh tranh để chuẩn bị kỹ thuật SEO tốt hơn.

Sản xuất nội dung hữu ích

Khi google ngày càng thông minh và hiểu rõ chữ nghĩa của tiếng việt thì cách seo website lên top nhanh nhất đó chính là xây dựng những nội dung có giá trị và hữu ích cho người dùng. Nên viết những gì người dùng quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn chứ không phải là những gì mà bạn đang có.

Nếu bạn xây dựng chiến lược nội dung dài hạn, làm trang web của bạn trở nên có giá trị hơn, chuyên nghiệp hơn thì khi đó bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích so với những gì mà bạn đang bỏ ra.

Tuyệt đối không trên dùng công cụ để trộn nội dung, nội dung thông tin cần hấp dẫn và khác biệt bằng những trải nghiệm thực sự. Bài viết cần phải chuẩn SEO bằng cách tối ưu các thẻ cơ bản sau:

+ URL bài viết ngắn gọn, chỉ tập trung vào từ khóa, chứa từ khóa

+ Tiêu đề đề cập đến các từ khóa, nội dung của bài khoảng 60 đến 67 ký tự.

+ Mô tả: 100 ký tự đầu tiên chứa từ khóa, tóm tắt nội dung của bài viết sao cho người đọc cảm thấy kích thích. Phạm vi dài 170 ký tự (kể cả khoảng trắng). Có những giao dịch, meta có thể dài hơn.

+ Ảnh có kích thước vừa phải, chú thích thông tin ảnh.

Xây dựng backlink cho website

Backlink là một trong những yếu tố bắt buộc cần có để SEO website lên top Google. Doanh nghiệp cần phải cẩn thận khi đặt backlink trỏ về website, khi SEO phải là những backlink chất lượng tốt. Hạn chế những backlink trên các diễn đàn, trang web xấu. Nếu chọn được những trang web có lượng truy cập lớn, tương tác càng nhiều thì backlink của bạn sẽ được google đánh giá cao và uy tín.

Sau khi đã xây dựng hệ thống backlink nội bộ thì doanh nghiệp cũng có thể xây dựng hệ thống backlink offpage từ các nguồn sau đây: hệ thống forum, trang rao vặt, blog, site vệ tinh…

Trên đây là những cách seo website lên top google nhanh nhất giúp bạn rút ngắn thời gian SEO. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý cải thiện tốc độ tải trang hay website thân thiện với các thiết bị di động.. Để có một quy trình SEO hiệu quả nhất, bạn nên tìm đến các công ty SEO uy tín để được kiểm tra tình trạng hiện tại của website và đưa ra những phương pháp SEO hiệu quả cho trang web của bạn.

Tags: