399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Các công cụ hỗ trợ SEO website được chuyên gia khuyên dùng

Các công cụ hỗ trợ SEO website được chuyên gia khuyên dùng

Nắm vững tối ưu hóa SEO có thể rất khó khăn, đặc biệt nếu bạn chỉ mới bắt đầu. May mắn thay, các công cụ hỗ trợ seo website được chuyên gia chuyên dùng sẽ giúp bạn đơn giản hóa công việc của mình hơn.

SEO là gồm nhiều công việc khác nhau được thực hiện nhằm tối ưu hóa website với các công cụ tìm kiếm. Mục đích của SEO là đưa một thông tin hay dịch vụ nào đó đến với nhiều người. Tuy nhiên, SEO là một công việc không hề đơn giản và để làm tốt đều này, chúng ta cần có những công cụ hỗ trợ đắc lực vừa giúp rút ngắn thời gian, công sức lại nâng cao hiệu quả và chất lượng SEO. Vậy các công cụ hỗ trợ seo website tốt nhất là gì? Hãy cùng tham khảo nhữn gợi ý được chuyên gia khuyên dùng ngay dưới đây.

Các công cụ hỗ trợ seo website được chuyên gia khuyên dùng

Các công cụ hỗ trợ seo website tốt nhất hiện nay

1. Google Search Console (Webmaster Tools)

Đây là một công cụ hỗ trợ SEO miễn phí do chính google cung cấp. Google Search Console cho phép bạn theo dõi và báo cáo sự hiện diện của trang web trong SERP của Google. Sẽ thật thiếu sót nếu bạn không sử dụng công cụ này, công cụ cho phép bạn tối ưu hóa trang web như tối ưu hóa Onpage hoặc Offpage.

Công cụ cũng sẽ phân tích cho bạn những vấn đề xảy ra với trang web, khách hàng mục tiêu, kiểm tra số lượng backlink trỏ về website. Một tính năng khác mà bạn có thể thường xuyên thấy khi sử dụng là nó gửi bài lên để google index càng nhanh càng tốt, chúng cũng kết hợp với tính năng từ chối backlink nếu có ai đó “chơi bẩn” thì bạn cũng không phải lo lắng vì chúng ta có thể gỡ nó thông qua chức năng từ chối.

2. Google Analytics

Google Analytics là công cụ hữu ích giúp các SEOer có thể hoàn thành tốt công việc của mình. Bằng cách đến với công cụ này, bạn có thể kiểm tra thông tin mà google thu thập về trang web của bạn cũng như số lượng khách truy cập, thời gian thực, hành vi của khách hàng cũng như các trang giới thiệu hoặc các từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm dẫn đến website của bạn. Ngoài vị trí địa lý khách truy cập, google analytics còn cung cấp cho bạn số lượng người truy cập theo phân loại như máy tính, thiết bị di động…

3. Google Keyword Planner

Keyword Planner là một trong các công cụ hỗ trợ seo website được nhiều người đánh giá cao. Công cụ này giúp người dùng tra từ khóa "chính " do Google cung cấp. Nó giúp bạn tìm kiếm từ khóa bao gồm từ khóa và từ đồng nghĩa… với các thông số bổ sung như lượng tìm kiếm từ khóa chính xác.

Với công cụ Keyword Planner bạn có thể kiểm tra số lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng cho 1 từ khóa trên toàn thế giới hoặc ở 1 quốc gia nhất định, độ khó và mức độ cạnh tranh của từ khóa này.

4. KeyworkTools

KeyworkToolss là một trợ giúp nghiên cứu từ khóa hoàn hảo, nó giúp bạn tìm từ khóa với truy vấn của người dùng rất chi tiết và đầy đủ có kèm theo các thông số bổ sung như số lượt tìm kiếm mỗi tháng, mức độ cạnh tranh, giá phát quảng cáo cho từ khóa này… Với công cụ này, bạn có để trả tiền hoặc không.

Công cụ này rất dễ sử dụng, bạn chỉ cần nhập từ khóa, nó sẽ nhanh chóng hiển thị một loạt các từ khóa tuyệt vời dựa trên đầy đủ chức năng của Google, Bing, Youtube hoặc Seach App Store. Có thể thấy keywordtool rất tuyệt vời để tạo ra nhiều ý tưởng từ khóa dài và tạo ra khách hàng tiềm năng tốt.

5. Ahrefs

Bên cạnh những công cụ hỗ trợ SEO “thần thánh” được giới thiệu ở trên, công cụ tiếp theo được khuyên dùng nhiều nhất là Ahrefs. Đây là một công cụ hỗ trợ Offpage mạnh mẽ, nó có thể phân tích website khá tổng quan và chi tiết như: backlink, anchortexr, tên miền, lượng truy cập, từ khóa… và hơn thế nữa.

Nhiều chuyên gia cũng đánh giá Ahrefs là công cụ phân tích SEO website tốt nhất hiện nay. Công cụ này sẽ giúp chỉ ra những phần tối ưu trên trang web của bạn, nhờ đó giúp đảm bảo thứ hạng từ khóa. Khi phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn cũng có thể sử dụng Ahrefs để xác định các liên kết ngược của họ và sử dụng chúng làm điểm khởi đầu cho chiến dịch SEO tổng thể của riêng bạn.

6. Screaming Frog Seo

Screaming Frog được đánh giá là một trong những công cụ hỗ trợ SEO trực tuyến tốt nhất. Công cụ này thông báo cho bạn những nội dung bị trùng lập, lỗi cần sửa, chuyển hướng xấu và các lĩnh vực cần cải thiện để xây dựng backlink. Screaming Frog là một sự lựa chọn giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian để thu thập thông tin, nó đưa ra kết quả phân tích nhanh chóng nhờ đó tối ưu hóa website chuẩn SEO.

7. Moz

Nếu phải bình chọn cho một trong những công cụ seo hữu ích và phổ biến nhất để SEO website thì không thể bỏ qua phần mềm Moz SEO. Mặc dù google thường xuyên thay đổi thuật toán thì phần mềm này luôn cung cấp và đảm bảo những thông tin chính xác được cập nhật. Nếu bạn đang tìm kiếm công cụ tính điểm để đo lường sức mạnh cho trang web của bạn thì moz chính là một công cụ rất tuyệt vời.

Kết bài

Danh sách các công cụ hỗ trợ SEO website được liệt kê ở trên mặc dù chưa đầy đủ, nhưng nó cũng góp phần giúp bạn hiểu rõ hơn về những công cụ SEO hữu ích để áp dụng vào chiến dịch SEO website hiệu quả. Nếu bạn muốn được Seo cho trang web của mình đầy đủ nhất hãy tìm đến dịch vụ seo website chuyên nghiệp uy tín tại Saigon Hitech bạn nhé, chắc chắn mang đến bạn sự hài lòng nhất.

Tags: