399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Khác biệt liên kết nội bộ và ngoài trong SEO website

Khác biệt liên kết nội bộ và ngoài trong SEO website

Xây dựng liên kết có một vai trò quan trọng trong SEO website. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn thông tin về sự khác biệt giữa liên kết nội bộ và các liên kết từ bên ngoài.

Sự khác biệt giữa liên kết nội bộ và liên kết ngoài

Khác biệt liên kết nội bộ và ngoài trong SEO website

Liên kết ngoài cung cấp nhiều quyền hạn và khả năng xếp hạng hơn

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên. Một liên kết bên ngoài giống như một phiếu bầu về sự uy tín, chất lượng từ một trang web độc lập đến website của bạn. Hãy hi vọng rằng biên tập viên giới thiệu trang web của bạn với nội dung “đây là nơi tốt để truy cập thông tin này”. Trên trang web của riêng bạn, nó giống như một phiếu bầu cho chính bạn, vì vậy công cụ tìm kiếm cũng sẽ không đối xử với nó như nhau.

Anchor Text của các liên kết nội bộ nói chung có ít ảnh hưởng hơn

Như đã được đề cập trước đó, việc trỏ đến trang của tôi với cụm từ tôi muốn xếp hạng không nhất thiết là một điều xấu, nhưng bạn không nên làm điều đó theo cách lôi kéo. Không nên làm điều này theo cách có vẻ spam hoặc chắp vá đối với khách truy cập, bởi vì nếu khách truy cập ngừng nhấp hoặc trở về với các tìm kiếm mới nhiều hơn, chắc chắn sẽ mất ảnh hưởng đến thứ hạng nhanh hơn nhiều so với nếu tôi làm cho họ liên kết đáng tin cậy và có thể sử dụng và hữu ích cho khách truy cập. Ngoài ra, anchor text của các liên kết nội bộ cũng không mạnh bằng các liên kết ở bên ngoài từ các trang web đối thủ, uy tín.

Liên kết nội bộ thiếu có thể cản trở khả năng thu thập dữ liệu và xếp hạng của trang

Mặc dù liên kết nội bộ không được đánh giá cao trong SEO hơn là các liên kết được xây dựng từ bên ngoài, tuy nhiên đúng là nếu thiếu liên kết nội bộ, chẳng hạn như một trang mồ côi không có nhiều liên kết nội bộ hoặc liên kết nội bộ từ phần còn lại của trang web, thực sự có thể cản trở khả năng xếp hạng của trang.

Các trang có nhiều liên kết hơn sẽ gửi ít giá trị liên kết hơn cho mỗi liên kết.

Về cơ bản bạn cần nhớ công thức Xếp hạng Trang gốc của Google. Anh ấy đang nói, " nếu có năm liên kết, hãy gửi một phần năm sức mạnh của Xếp hạng trang cho mỗi liên kết và nếu có bốn liên kết, hãy gửi một phần tư." Rõ ràng, một phần tư lớn hơn một phần năm. Vì vậy, việc xóa liên kết thứ năm đó có thể có nghĩa là mỗi trang trong số bốn trang bạn đã liên kết để có thêm một chút quyền xếp hạng.

Điều đó cũng có thể ảnh hưởng đến thuật toán PageRank ban đầu. Mặc dù PagRank rất cũ trong thời điểm này, nhưng ít nhất các lý thuyết đằng sau nó vẫn chưa hoàn toàn biến mất. Vì vậy, đúng là nếu bạn có một trang với hàng tấn và hàng tấn liên kết, nó có xu hướng gửi ít quyền hạn và ảnh hưởng hơn một trang có ít liên kết, đó là lý do tại sao nó chắc chắn có thể được đền đáp để thực hiện dọn dẹp liên kết. Hãy xem xét trang web của bạn và xóa bất kỳ trang hoặc liên kết không cần thiết nào, những trang mà khách truy cập không muốn, công cụ tìm kiếm không muốn, bạn không quan tâm. Giảm liên kết những thứ không quan trọng tập trung đến những thứ quan trọng nhất và các trang quan trọng nhất, bạn sẽ thấy thứ hạng trên bảng tăng lên có tín hiệu tích cực tương tác của người dùng giúp công cụ xếp hạng chúng tốt hơn.

Luồng liên kết nội bộ

Luồng liên kết nội bộ hiếm khi hiệu quả và thường chỉ có tác dụng nhẹ ... NHƯNG một chút liên kết nội bộ phù hợp có thể đi được một chặng đường dài.

Cuối cùng, tôi muốn chỉ ra rằng thứ từng được gọi - có thể bạn đã nghe nói về nó trong thế giới SEO - tạo PageRank. Đó là một thực tiễn mà tôi sẽ nói có thể là từ năm 2003, 2002 đến khoảng 2008, 2009, suốt đời này, nơi sẽ có các cuộc thảo luận nhóm về tạo PageRank và tất cả các ví dụ này về cách thực hiện và phần mềm sẽ khám phá trang web của bạn và chỉ cho bạn hệ thống tạo PageRank lý tưởng để sử dụng và những trang nào để liên kết đến và những trang nào không.

Khi PageRank là thuật toán thống trị trong hệ thống xếp hạng của Google, vâng, đúng là việc điều chỉnh PageRank có thể có tác dụng thực sự. Ngày nay điều đó đã giảm đi rất nhiều. Nó không hoàn toàn biến mất vì một số nguyên tắc khác mà chúng ta đã nói đến, chỉ cần có nhiều liên kết trên một trang mà không có lý do cụ thể nào thường là xấu và có thể có tác động xấu và ít tác động. Nhưng phần lớn, lưới trong, việc tối ưu lưới trong vượt quá một điểm nào đó không có giá trị cao, không phải là giá trị gia tăng lớn.

Nhưng một chút về cái mà tôi gọi là chia lưới nội bộ tốt, đó là những gì chúng ta sẽ nói đến, có thể đi một chặng đường dài. Ví dụ: nếu bạn có các trang mồ côi hoặc các trang rõ ràng là bước tiếp theo trong một quy trình hoặc người dùng muốn và không thể tìm thấy hoặc các công cụ không thể tìm thấy thông qua cấu trúc liên kết, điều đó thật tệ.

Tags: