399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Cách sử dụng Domain Authority 2.0 cho SEO

Cách sử dụng Domain Authority 2.0 cho SEO

Chúng tôi giải thích những điểm mới trong bản cập nhật Domain Authority 2.0 và cách tốt nhất để khai thác sức mạnh của nó để thành công cho quá trình SEO website của bạn

Domain Authority là một số liệu cực kỳ nổi tiếng trong ngành SEO, nhưng cách chính xác để sử dụng nó là gì? Chúng ta hãy cùng tham khảo những giải đáp được chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây.

Cách sử dụng Domain Authority 2.0 cho SEO

Domain Authority 2.0 có gì mới

Domain Authority hay còn được gọi là cơ quản quản lý miền là một số liệu, từ 1 đến 100, dự đoán xếp hạng của một trang web trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Vậy có gì mới về Domain Authority 2.0 khiến nó trở nên tuyệt vời và ít có khả năng bị lạm dụng hơn và mang lại cho nó nhiều công dụng hơn?

1. Chỉ số liên kết cao hơn

Điều đầu tiên là Domain Authority 2.0 dựa trên một chỉ mục liên kết mới lớn hơn, và đó là Link Explorer. Nó chứa 35 nghìn tỷ liên kết, bạn đếm một liên kết mỗi giây, bạn sẽ là 1,1 triệu năm tuổi.

2. Mô hình học máy mới

Thứ hai, nó sử dụng một mô hình học máy mới. Giờ đây, một phần của Domain Authority 2.0 đang xem xét thứ hạng của Google và sử dụng công nghệ máy học để cố gắng điều chỉnh mô hình nhằm dự đoán cách các thứ hạng đó được xếp chồng lên nhau. Điều này làm cho nó chính xác hơn nhiều trong việc xác định vị trí bạn có thể rơi hoặc nơi một miền hoặc URL có thể rơi vào dự đoán đó.

3. Kết hợp điểm thư rác

Spam Score là một chỉ số độc quyền của Moz xem xét một loạt các yếu tố trên trang và những yếu tố này đã được tích hợp vào chỉ số mới, làm cho nó trở nên đáng tin cậy hơn nhiều.

4. Phát hiện thao tác liên kết

Nó cũng sẽ phát hiện ra việc thao túng liên kết. Đây là những người mua và bán các liên kết, PBN, những thứ tương tự. Đó là điều tốt hơn nhiều. Trong một hội thảo trên web gần đây, nói rằng những người mua liên kết với Domain Authority 2.0 sẽ mất trung bình 11 điểm. Vì vậy, Domain Authority 2.0 tốt hơn nhiều trong việc loại bỏ thao tác liên kết này, giống như Google đang cố gắng làm.

5. Cập nhật hàng ngày

Cuối cùng, Domain Authority 2.0 được cập nhật hàng ngày. Đó là một cải tiến rất lớn. Cơ quan quản lý tên miền mới liên tục được cập nhật và nhà nghiên cứu liên tục bổ sung các cải tiến khi chúng phát triển.

Cách sử dụng Domain Authority 2.0 cho SEO

Cách sử dụng Domain Authority 2.0 cho SEO

Vậy câu hỏi đặt ra là chúng ta thực sự sử dụng nó như thế nào?

+ Mẹo đầu tiên, không bao giờ sử dụng quyền hạn miền một cách cô lập. Bạn vẫn muốn sử dụng nó với các số liệu khác và trong ngữ cảnh vì điều đó không thể cho bạn biết nhiều điều.

+ Thứ hai, bạn phải lưu ý rằng thang đo thẩm quyền tên miền gần như là logarit. Nó không phải là tuyến tính. Khá dễ dàng để chuyển từ cơ quan cấp miền 0 hoặc cơ quan cấp tên miền đơn lẻ sang cơ quan cấp tên miền mười. Bạn có thể nhận được một số liên kết và nó hoạt động khá tốt. Nhưng đi từ thể loại 70 đến 80 khó hơn rất nhiều. Càng lên cao càng khó. Vì vậy, DA 40 không gấp đôi DA 20.

Tiếp theo, hãy nhớ rằng DA là một số liệu tương đối. Khi sử dụng DA, bạn luôn muốn so sánh đối thủ cạnh tranh hoặc điểm số trong quá khứ của mình. Có DA 50 không có nhiều ý nghĩa đối với bạn trừ khi bạn so sánh nó với các điểm DA khác. Vì vậy, nếu bạn google và một trang web có AD là 50, điều đó không có ý nghĩa nhiều trừ khi bạn đặt nó trong bối cảnh "các trang web khác có gì?" Họ 40? Họ 60? Về vấn đề này, khi bạn nhìn vào DA của chính mình, bạn có thể so sánh hiệu suất trong quá khứ hoặc các đối thủ.

Vì vậy, nếu tôi có 50 trong tháng này và 40 vào tháng trước, điều đó có thể cho tôi biết rằng khả năng xếp hạng của tôi trong Google đã tăng lên trong thời gian đó.

1. Đánh giá giá trị tiềm năng của một liên kết

Nói về các trường hợp sử dụng SEO, chúng tôi có điều này. Chúng tôi hiểu cách sử dụng nó. Những cách thực tế để sử dụng quyền quản lý miền là gì? Ví dụ: bạn có 1000 mục tiêu tiếp cận mà bạn đang xem xét yêu cầu một liên kết, nhưng bạn chỉ có thời gian cho 100 vì bạn muốn dành thời gian của mình tốt và nó không đáng để yêu cầu. bạn có thể sử dụng DA làm bộ lọc để tìm các mục tiêu liên kết có giá trị nhất. DA 90 có thể có giá trị hơn DA 5 hoặc DA 10.

Nhưng một lần nữa, bạn không muốn sử dụng nó một cách cô lập. Bạn cũng sẽ xem xét các số liệu khác, chẳng hạn như thẩm quyền của trang, mức độ liên quan và lưu lượng truy cập. Tuy nhiên, DA vẫn có thể là một thước đo có giá trị để thêm vào trải nghiệm này.

2. Đánh giá độ khó của các từ khóa

Đánh giá độ khó của từ khóa, đánh giá khi bạn nhìn vào SERP và xem tiềm năng xếp hạng của tôi cho SERP đó với từ khóa cụ thể đó là gì? Nếu bạn đang xem xét một SERP và mọi người đều có DA 95, sẽ khá khó để xếp hạng trong SERP đó. Nhưng nếu mọi người có DA thấp hơn, bạn có thể có cơ hội. Nhưng một lần nữa, bạn sẽ muốn xem xét các số liệu khác như thẩm quyền trang, khối lượng từ khóa, nhắm mục tiêu trên trang. Bạn cũng có thể sử dụng Điểm độ khó của Từ khoá của Moz để thực hiện các phép tính này.

3. Hiệu suất chiến dịch

Hiệu suất chiến dịch liên kết hoặc hiệu suất chiến dịch nói chung rất phổ biến trong thế giới đại lý, điều này có ý nghĩa nếu bạn đang tạo liên kết cho khách hàng và muốn thể hiện sự tiến bộ, cách phổ biến để làm điều này là hiển thị Domain Authority, điều này có nghĩa là chúng tôi đã tạo các liên kết đó cho bạn và tiềm năng xếp hạng của bạn hiện cao hơn.

Đây là một biện pháp tốt, nhưng nó không phải là biện pháp duy nhất mà tôi muốn chỉ ra. Tôi chắc chắn sẽ báo cáo thứ hạng cho các từ khóa được nhắm mục tiêu. Tôi sẽ báo cáo lưu lượng truy cập và chuyển đổi bởi vì xếp hạng tiềm năng là một chuyện, nhưng tôi thực sự muốn chứng minh rằng những liên kết này thực sự đã làm được điều gì đó. Vì vậy, tôi sẽ có xu hướng cho người khác thấy nhiều thứ. Nhưng DA hoàn toàn có thể tạo báo cáo hiệu suất chiến dịch miễn là bạn hiển thị báo cáo đó trong ngữ cảnh.

4. Mua các miền hiện có

Một trong những cách phổ biến nhất trên thị trường là mua các tên miền hiện có. Các trang web như Flippa thường hiển thị DA hoặc một số liệu tương tự như thế này. Một lần nữa, Domain Authority 2.0 sẽ tốt hơn nhiều trong việc loại bỏ thao tác liên kết, vì vậy những điểm số này có thể đáng tin cậy hơn một chút theo nghĩa đó. Nhưng một lần nữa, đừng bao giờ mua miền chỉ từ Domain Authority.

Bạn sẽ muốn xem xét nhiều yếu tố, như nội dung, lưu lượng truy cập, lịch sử miền, những thứ tương tự. Nhưng Domain Authority có thể là một bộ lọc dòng đầu tiên tốt cho bạn.

Hy vọng điều này cung cấp cho bạn một số ý tưởng về cách sử dụng quyền hạn miền. Hãy chia sẻ ý kiến ​​và suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới. Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nó.

Tags: