399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Lưu ý SEO địa phương cho doanh nghiệp không có địa điểm

Lưu ý SEO địa phương cho doanh nghiệp không có địa điểm

Bạn đang thực hiện kinh doanh tại địa phương nhưng không có cửa hàng? Vậy làm thế nào để quản lý các thông báo? Bạn đang băn khoăn không biết nên SEO địa phương như thế nào?

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề mà bản thân đang quan tâm. Tin tốt dành cho bạn là có rất nhiều cơ hội SEO website địa phương cho hầu hết mọi loại hình kinh doanh khi không có địa điểm thực. Còn lại, bạn phải lựa chọn cách phù hợp để đi, nó tùy thuộc vào cách thương hiệu bạn đang hoạt động. Trước hết bạn cần phải xác định mô hình của mình để đi đúng hướng.

Lưu ý SEO địa phương cho doanh nghiệp không có địa điểm

Mô hình kinh doanh của bạn là gì?

1. Công ty khu vực dịch vụ (SAB)

Hầu hết các dịch vụ gia đình (hệ thống ống nước, cảnh quan, v.v.) đều thuộc loại này. Bạn có thể có hoặc không có địa chỉ thực dùng làm trụ sở chính hoặc các văn phòng của mình, nhưng đặc điểm xác định của doanh nghiệp là bạn phục vụ khách hàng trực tiếp tại địa điểm của họ, không phải tại địa điểm của bạn.

2. Kinh doanh tại nhà

Địa chỉ nhà riêng là vị trí thực tế của bạn và bạn có thể phục vụ khách hàng gần nhà hoặc đến những khách hàng gần đó để phục vụ họ hay bạn có thể kết hợp cả hai. Đặc điểm nổi bật là bạn làm việc tại nhà.

Tuy nhiên, nếu bạn làm việc tại nhà nhưng không bao giờ gặp trực tiếp khách hàng để giao hàng hoặc chế biến dưới bất kỳ hình thức nào, bạn không được xếp vào loại này; bạn thuộc loại 3 (kinh doanh ảo)

3. Kinh doanh ảo

Bạn thực hiện tất cả các giao dịch ảo, qua điện thoại, máy tính, vận chuyển và các phương tiện khác từ xa. Doanh nghiệp của bạn có thể là thương mại điện tử hoặc cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số hoặc bán thông qua danh mục in hoặc phương pháp luận từ xa khác. Bạn có thể đang làm việc từ một hoặc nhiều địa chỉ thực và muốn thu hút sự chú ý của khách hàng ở các vùng hoặc thành phố khác nhau, nhưng không có khách hàng nào đến địa điểm của bạn. Kinh doanh ảo là bạn không bao giờ tiếp xúc với khách hàng.

4. Kinh doanh hỗn hợp

Danh mục này là một dạng tổng hợp bao gồm nhiều biến thể. Các mô hình kinh doanh kết hợp đã trở nên phổ biến hơn vào năm 2020 do đại dịch COVID-19 và các yếu tố khác, và không có đặc điểm nào xác định chúng. Họ chỉ hợp nhất khi tất cả đều đang tìm cách tăng khả năng hiển thị với khách hàng ở một khu vực.

Trong hầu hết các trường hợp, nếu doanh nghiệp bạn đang tiếp thị là một công ty kết hợp, thì tốt nhất bạn nên tìm các cơ hội có liên quan trong các mô hình 1 đến 3, so khớp chúng với tất cả các cơ hội thực tế có thể áp dụng nếu chúng cũng phù hợp với mô hình của bạn và tiếp tục với chiến lược kết hợp.

Lưu ý SEO địa phương cho doanh nghiệp không có địa điểm

Trước khi bạn bắt đầu liệt kê các cơ hội SEO website tại địa phương dựa trên mô hình của mình, bây giờ là lúc để bảo vệ thương hiệu bạn đang tiếp thị khỏi những kết quả không mong muốn bằng cách tránh những sai lầm. Cho dù bạn đang cố gắng tăng khả năng hiển thị địa phương cho công ty khu vực dịch vụ, doanh nghiệp gia đình, thương hiệu ảo hay kết hợp, hãy gạch bỏ chúng khỏi sổ tay hướng dẫn của bạn:

+ Không thiết lập văn phòng ảo để giả mạo địa điểm nhằm tạo danh sách doanh nghiệp địa phương.

+ Không thiết lập chuỗi địa điểm thông qua nhà của nhân viên, bạn bè hoặc thành viên gia đình với mục đích giả vờ điều hành nhiều địa điểm khác nhau để thu hút nhiều nguồn hiệu quả khác nhau.

+ Không tạo danh sách cho nhà nghỉ mát, nhà mẫu hoặc tài sản trống. Bạn có thể liệt kê văn phòng kinh doanh của các công ty này, nhưng không liệt kê các tài sản cho thuê hoặc bán.

+ Trong quá trình thực hiện SEO website đừng bao giờ âm thầm vi phạm các nguyên tắc của Google. Nếu bạn và khách hàng cùng chọn rủi ro bị phạt hoặc đình chỉ vì bất kỳ lý do gì, bạn đồng ý chia sẻ rủi ro có thể xảy ra thảm họa, nhưng không bao giờ thực hiện chiến lược bị cấm mà khách hàng không biết.

+ Đề phòng những kết quả quá hứa hẹn hoặc chấp nhận những mục tiêu không thực tế khi cạnh tranh với các doanh nghiệp truyền thống. Liệu Google có thực sự thiên vị đối với các vị trí hiển thị địa chỉ gửi thư của họ hay không là một chủ đề tranh luận, hoang đường và suy đoán trong thời gian dài. Điều có thể nói là rất khó để cạnh tranh về khả năng hiển thị địa phương với các thương hiệu thực khi bạn không tiếp thị một thương hiệu thực, vì vậy hãy bắt đầu công việc với những kỳ vọng đã được thông báo thay vì những mục tiêu không thể đạt được, dựa trên cách Google xử lý kết quả của cụm từ tìm kiếm chính của bạn.

Tóm tắt

Có một con đường SEO địa phương khá đơn giản, nhưng tôi dự đoán năm 2021 sẽ là một năm mà chúng ta sẽ thấy rõ ràng sự mờ nhạt hơn nữa trên các làn đường truyền thống. Rõ ràng, nhiều thương hiệu sẽ áp dụng hình thức bán hàng kỹ thuật số trong những tháng tới để đáp ứng nhu cầu về dịch vụ hoàn thiện không tiếp xúc. Các nhà bán lẻ thực tế sẽ triển khai các giải pháp thương mại điện tử phức tạp trên các trang web của riêng họ và nhón chân vào Google Mua sắm với bộ lọc “có sẵn ở gần”.

Có thể nói rằng năm 2021 có vẻ ít hứa hẹn hơn đối với thử nghiệm như vậy so với môi trường của những năm trước do nhu cầu rõ ràng là hạn chế mua hàng trực tiếp do đại dịch. Cũng nhờ COVID-19, các doanh nhân đã dành năm 2020 để tìm kiếm cơ hội hỗ trợ bản thân bằng cách làm việc tại nhà có thể bắt đầu tận hưởng những thành công khó kiếm được đầu tiên trong năm mới. Họ sẽ chạy đầy đủ các mô hình kinh doanh khu vực dịch vụ, kinh doanh tại nhà, kinh doanh ảo hoặc là hỗn hợp.

Google sẽ tùy thuộc vào việc duy trì tính phù hợp bằng cách tiếp thu tất cả những thay đổi này và liên tục đánh giá lại xem các nguyên tắc của họ có phản ánh thực tế kinh doanh hiện tại hay yêu cầu cập nhật thêm. Hãy chú ý đến các cơ hội mới có thể nảy sinh từ các bản sửa đổi hướng dẫn của Google.

Tags: