399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Sai lầm phổ biến khi doanh nghiệp tự SEO website

Sai lầm phổ biến khi doanh nghiệp tự SEO website

Có rất nhiều sai lầm mà doanh nghiệp thường mắc phải khi tự SEO website làm ảnh hưởng đến thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm. Dưới đây là những sai lầm phổ biến nhất mà doanh nghiệp cần tránh.

Trong thời đại internet bùng nổ, SEO được biết đến như một dịch vụ quan trọng và không thể thiếu của tất cả các doanh nghiệp. Thông qua SEO, nhiều doanh nghiệp cải thiện được thu nhập của công ty mình khi kinh doanh online. Tuy nhiên, một số ít công ty khi SEO lại không mang được kết quả như mong đợi. Vậy lỗi là do đâu? Hãy cùng tìm hiểu những sai lầm khi doanh nghiệp tự SEO khiến website không lên top.

Sai lầm phổ biến khi doanh nghiệp tự seo website

Sai lầm phổ biến khi doanh nghiệp tự SEO website

Không xác định mục tiêu của website

Xác định mục tiêu phát triển của website là một bước quan trọng. Bởi website bán hàng online sẽ khác hoàn toàn với website để giới thiệu doanh nghiệp hay chuyên để chăm sóc khách hàng. Khi không xác định được mục tiêu của website thì việc xác định đối tượng hướng đến cũng dễ mắc sai lầm. Và dĩ nhiên đều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc xác định nội dung hay từ khóa cho web.

Thiết kế web không thân thiện điện thoại

Thống kê cho rằng, 70% lưu lượng truy cập internet đến từ điện thoại di động. Có tới 51% khách hàng sử dụng di động để khám phá các sản phẩm và thương hiệu mới. Do đó việc thiết kế website thân thiện với di động là rất cần thiết bởi nó giúp tăng lưu lượng truy cập mạnh mẽ và giúp bạn tiết cận nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên các doanh nghiệp tự SEO thường bỏ qua vấn đề này và ảnh hưởng trải nghiệm người dùng. Thậm chí Google cũng có thể đá trang web của bạn khỏi kết quả tìm kiếm di động của google.

Cấu trúc trang web không được rõ ràng

Cấu trúc website là một phần quan trọng trong quá trình SEO. Google thu thập dữ liệu trang web thông qua cấu trúc của nó. Việc xây dựng một cấu trúc không rõ ràng, lộn xộn sẽ khiến quá trình SEO trở nên khó khăn. Do đó, doanh nghiệp cần xây dựng một cấu trúc hữu ích và có sự điều hướng chính xác theo một thứ tự nhất định để bot có thể thu thập nhanh chóng. Ngoài ra, cũng cần tối ưu hóa liên kết nội bộ, tạo cấu trúc web tốt giúp cho người dùng có được những trải nghiệm tốt tiết kiệm thời gian.

Sao chép nội dung từ trang web khác

Mỗi trong những lỗi lớn thường gặp của doanh nghiệp tự SEO website đó chính là SEO chép nội dung và cung cấp những bài viết chất lượng thấp. Sao chép bị nghiêm cấm theo thuật toán của Google. Google cho biết họ sẽ tập trung vào nội dung gốc cho một chủ đề hoặc từ khóa cụ thể. Chính vì vậy, cần đổi mới nội dung với bài viết độc lạ, cung cấp thông tin hữu ích sẽ được google và người dùng đánh giá cao hơn.

Xây dựng backlink với chất lượng thấp

Backlink được xem là phiếu bầu cho một trang web, website càng có nhiều backlink chất lượng nghĩa là càng uy tín và được google đánh giá cao. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp hiểu sai vấn đề này và vô tình spam backlink ở khắp mọi nơi, ngay cả những trang web kém uy tín và bị đánh giá xấu. Điều này đã ít nhiều gây ảnh hưởng đến thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm google. Thậm chí bạn cũng có thể mất rất nhiều chi phí để cải thiện thứ hạng website ngay từ đầu phát triển.

Các anchor text không liên quan

Liên kết trang web với các anchor text là cách để website thu thập dữ liệu của một trang có chủ đề tương tự. Thiết kế của anchor text không chỉ quan trọng đối với công cụ tìm kiếm mà còn hữu ích với người dùng vì họ có thể tìm thấy những thông tin có liên quan bằng cách nhập con trỏ vào hyperlink. Nhưng phần lớn doanh nghiệp tự SEO website điều mắc phải sai lầm khi cung cấp văn bản liên kết không có liên quan.

Ngoài những sai lầm kể trên thì còn rất nhiều lỗi phổ biến khi doanh nghiệp tự SEO cho trang web của họ như: lỗi ngữ pháp trong nội dung, liên kết bị đứt gãy, trùng lập bài viết… Do đó, cách tốt nhất bạn nên kiểm tra trang web của mình thật kỹ lưỡng để đảm bảo mọi thứ luôn hoàn hảo từ góc độ SEO.

Tags: