399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Các kỹ năng SEO cơ bản cần phải biết

Các kỹ năng SEO cơ bản cần phải biết

Để tối ưu hóa website hiệu quả cần phải nắm bắt tốt các kỹ năng SEO, vận dụng và thực hiện tốt các chiến lược SEO mang lại nhiều giá trị lợi ích cao, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó.

Các kỹ năng SEO cơ bản cần phải biết

Kỹ thuật SEO

Kỹ thuật SEO là việc nắm bắt liên tục nội dung xu hướng SEO, cập nhật và update các thuật toán của Google nhằm hỗ trợ cho việc thu thập thông tin và lập chỉ mục.

Cấu trúc của trang web

Tối ưu cấu trúc trang web sẽ giúp trang web của bạn thân thiện với công cụ tìm kiếm, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm các thông tin mà họ muốn tìm kiếm.

Sơ đồ của trang web

Là bản đồ chi tiết về trang web giúp các công cụ tìm kiếm tìm kiếm thu thập dữ liệu và lập chỉ mục tất cả các trang bên trong trang web của bạn.

- Tốc độ tải trang: là các yếu tố quan trọng trong việc thời gian hiển thị thông tin, cũng như nâng cao trải nghiệm khách hàng và giữ chân hiệu quả.

- Tối ưu hóa Robots.txt: đóng vai trò quan trọng trong việc chặn các trang web không công khai, tối ưu hóa thời gian thu thập dữ liệu, kiểm tra lỗi trong việc lâp thông chỉ mục Google.

- Nội dung bị trùng lặp: là những dung tương tự giống nhau đang được hiển thị trên nhiều (URL) website khác nhau, khiến cho con bot Google đánh giá thấp trang web của bạn và cho rằng bạn đang đi sao chép nội dung của người khác.

Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội

Việc tích hợp các phương tiện truyền thông xã hội là một yếu tố quan trọng trong việc đẩy mạnh traffic, quảng bá thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng.

Hiện nay, với sự phát triển và bùng nổ của internet len lỏi đến hầu hết mọi ngóc ngách của xã hội. Thể hiện rõ nhất đó là các mạng xã hội như facebook, tiktok, zalo,.. Vậy một người làm SEO cần phải thường xuyên cập nhật và nắm bắt thông tin xu hướng và chia sẻ tích hợp thông tin với các mạng xã hội phù hợp để mang lại hiểu quả cao. Bên cạnh đó có thể tương tác với khách hàng nâng cao uy tín, thương hiệu doanh nghiệp.

Các kỹ năng SEO cơ bản cần phải biết

Xây dựng liên kết backlink

Để tối ưu hóa hóa SEO hiệu quả, không chỉ việc xây dựng các hệ thông link nội bộ chặt chẽ, bên cạnh đó bạn cần phải xây dựng các hệ thống link building, là các back link tốt, chất lượng từ các nguồn có uy tín trỏ về trang web của bạn.

Backlink là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến quá trình SEO, xây dựng hệ thống backlink tốt sẽ dễ dàng cải thiện và nâng cao thứ hạng website của bạn. Các backlink chất lượng dựa vào các yếu tố:

- Backlink từ các trang web có cùng chủ đề

- Backlink dạng textlink có cụm từ gần gũi với nội dung được trỏ tới

- Backlink có trong nội dung bài viết

- Pagerank càng cao càng tốt

- Trỏ backlink tới website có độ tin cậy cao, số lượng backlink trỏ ra ngoài càng ít càng tốt

- Backlink đến từ nhiều nguồn khác nhau

Kỹ năng viết nội dung

Nội là yếu tố quan trọng trong SEO, là tất cả các thông tin, văn bản, hình ảnh, video,... mà bạn có thể show ra cho khách hàng thấy khi họ gõ các từ khóa trên các công cụ tìm kiếm. Để tạo ra các nội dung tốt bạn cần sử dụng các kỹ năng cơ bản như:

- Nghiên cứu và xác định từ khóa cần viết.

- Lập dàn ý nội dung cho bài viết.

- Sử dụng từ ngữ, giọng văn phù hợp với đối tượng mà bạn muốn truyền tải thông tin.

- Nghiên cứu Insight khách hàng, sáng tạo nội dung hấp dẫn.

- Bổ sung ảnh, video, link… có liên quan.

- Upload bài viết lên web, tinh chỉnh để tối ưu.

Kỹ năng phân tích và báo cáo

Phân tích và báo cáo là việc quan trọng đánh giá, theo dõi những chỉ số, dữ liệu quan trọng của một website. Giúp bạn có thể thường xuyên cập nhật và nắm bắt tình hình hiện tại của website từ đó đưa ra các giải pháp, chiến lược phát triển, nâng cao hiệu quả cao. Khi phân tích và báo cáo trang web bạn cần lưu các số liệu quan trọng về:

- Nguồn lưu lượng truy cập

- Số lần hiển thị (Impression)

- Thời gian trung bình trên trang (Average time on-page)

- Báo cáo tỉ lệ thoát trang (Bounce rate)

- Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate)

- Lập chỉ mục (Index) website

- Các liên kết bị gãy (404 not found)

Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như: Google Analytics, Google Search Console, LinkTiger, W3C Link Checker, Ahrefs,... Lựa chọn và sử dụng các trên giúp thể hiện các số liệu một cách rõ ràng, chính xác cao, hỗ trợ tốt trong quá trình phân tích, báo cáo để mang lại hiệu quả cao. Hy vọng sau bài viết này giúp bạn nắm bắt và cải thiện các kỹ năng SEO quan trọng nâng cao hiệu quả các chiến lược marketing, phát triển tốt cho doanh nghiệp của bạn.

Tags: