399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Những chiến thuật SEO website hiệu quả giúp cải thiện thứ hạng

Những chiến thuật SEO website hiệu quả giúp cải thiện thứ hạng

SEO là hoạt động giúp bạn cải thiện thứ hạng của mình trên công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên để đạt thứ hạng tốt thì không phải là điều dễ dàng và đó là lý do bạn cần nắm rõ các chiến thuật SEO website hiệu quả.

Công cụ tìm kiếm Google không ngừng đổi mới thuật toán tìm kiếm và thay đổi những giá trị mà chúng đặt ra. Điều này tạo nên một sự phức tạp trong công việc vốn đã khó khăn khi cho các SEOer. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng bởi bài viết này chúng tôi đề cập những chiến thuật SEO hiệu quả. Bằng cách thực hiện SEO qua những điều này, trang web của bạn có thể duy trì tính cạnh tranh và đạt thứ hạng cao.

Những chiến thuật seo website hiệu quả giúp cải thiện thứ hạng

Tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh

Một trong những chiến thuật SEO website hiệu quả có thể giúp xếp hạng của bạn tăng cao đó chính là nghiên cứu đối thủ cạnh tranh thật kỹ lượng. Việc này sẽ giúp bạn khám phá ra những lĩnh vực mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang thành công và xác định điểm yếu mà bạn có thể hưởng lợi từ đó.

Để phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn, bạn cần thực hiện các hoạt động chính sau đây:

+ Phân tích từ khóa: Việc phân tích từ khóa của đối thủ của bạn rất quan trọng. Hãy sử dụng các công cụ gợi ý từ khóa như Google Trends , Google Keyword Tools, Keyword Tool.io… để giúp bạn tìm ra từ khóa mà đối thủ của bạn đang sử dụng cũng như các từ khóa bạn nên triển khai để đẩy tìm kiếm.

+ Phân tích xây dựng backlink: Xây dựng backlink là một công việc quan trọng để cải thiện thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm google. Bạn nên tìm nguồn gốc, backlink mà họ sử dụng để xác định đối thủ của bạn đang hoạt động như thế nào. Sẽ cực kỳ hữu ích nếu như liên hệ với đối thủ cạnh tranh của bạn để xem liệu họ có thể cung cấp các liên kết ngược đến trang web của bạn hay không.

+ Phân tích nội dung: Hãy xem nội dung trên các trang của đối thủ cạnh tranh của bạn. Xem xét họ đăng bao lâu một lần? Bài viết của họ dài như thế nào? Cấu trúc nội dung bài viết ra sao? Nếu đối thủ của bạn hoạt động tốt trong bảng tìm kiếm thì đều này đáng để bạn bắt chước hoặc cải thiện nội dung của bạn.

Xây dựng hệ thống backlink hoàn chỉnh

Mặc dù backlink là một phần quan trọng của chiến lược SEO website, tuy nhiên không phải tất cả backlink được tạo ra điều như nhau. Một số có thể sẽ vượt trội hơn, vì vậy bạn cần phải theo dõi hiệu suất của họ để tìm ra những liên kết sẽ mang lại giá trị tốt nhất giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập cho website của bạn.

Bạn có thể xóa một số liên kết và từ chối chúng nếu chúng không mang lại giá trị hoặc có thể khiến cho Google đánh giá thấp và trừng phạt bạn trên kết quả hiển thị trong top tìm kiếm.

Tối ưu hóa website cho thiết bị di động

Với thời đại công nghệ 4.0 thì chắc hẳn bạn sẽ không cảm thấy xa lạ khi một trong những chiến thuật SEO website hiệu quả đó chính là tối ưu hóa website cho thiết bị di động. Thị trường tìm kiếm trên thiết bị di động ngày càng gia tăng chóng mặt và đã chiếm hơn một nửa lượng truy cập trên toàn thế giới.

Do đó, bạn cần tối ưu hóa trang web của mình trên thiết bị di động. Xem xét trang web của bạn có thân thiện với app hay không? Việc tìm kiếm thông tin trên website của bạn như thế nào? Nó có dễ dàng thao tác? Hay tốc độ tải trang của nó ra sao? Sau đó cải thiện để website của bạn trở nên tốt hơn.

Tối ưu hóa tốc độ tải trang web

Khi tốc độ internet ngày một tăng thì kỳ vọng của người dùng về hiệu suất trang web cũng tăng theo. Theo các chuyên gia, gần hơn 70% người truy cập sẽ rời khỏi nếu một trang web có thời gian tải quá lâu. Họ thậm chí sẽ không quay trở lại và bỏ rơi luôn trang web của bạn. Tốc độ tải trang cũng ảnh hưởng đến các đánh giá của Google, những trang web tải trang chậm thường không được xếp hạng cao.

Do đó tăng tốc độ tải trang là công việc cần thiết. Hãy sử dụng độ nén cao cho hình ảnh để giảm thời gian tải của bạn, giảm thiểu các yêu cầu của HTTP và giảm thiểu những nội dung không cần thiết.

Một chiến thuật SEO website tốt không chỉ giúp thực hiện SEO hiệu quả mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, nhân lực. Cho dù bạn đã thực hiện được SEO 1 năm, 2 năm hay chỉ 3 tháng thì bạn cũng nên tạo chiến thuật SEO để phát triển trang web của bạn được tốt hơn. Bạn đã áp dụng chiến thuật SEO nào? Hãy chia sẻ để giúp mọi người có thêm kiến thức hay ho, bạn nhé.

Tags: