399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tin12h
  • Các chiến lược SEO website giúp thay đổi thứ hạng

Các chiến lược SEO website giúp thay đổi thứ hạng

Hầu hết các nhà tiếp thị hiểu rằng các liên kết đến các trang web được coi là "phiếu bầu" trên web. Google - và các công cụ tìm kiếm khác - sử dụng các phiếu bầu này để xếp hạng các trang web trong kết quả tìm kiếm. Trang càng tích lũy được nhiều phiếu bầu thì cơ hội xếp hạng trong kết quả tìm kiếm càng cao.

Nhưng Google không dừng lại ở việc sử dụng các liên kết phổ biến. Họ đã phát minh ra một số cách thông minh để sử dụng các liên kết để xác định mức độ liên quan và thẩm quyền? Để xếp hạng trong Google, nó không chỉ là số phiếu bầu, mà còn là mức độ liên quan và thẩm quyền của các liên kết đó.

Các nguyên tắc mà Google có thể sử dụng trở nên phức tạp nhanh chóng, nhưng chúng tôi đã đưa vào một số cách dễ dàng để tận dụng các chiến lược này để có thứ hạng phù hợp hơn ở cuối bài viết.

1. Anchor text

Các chiến lược SEO website giúp thay đổi thứ hạng

Cách tận dụng anchor text

+ Sử dụng (và tìm kiếm) văn bản liên kết mô tả mô tả chủ đề trang của bạn

+ Tránh văn bản liên kết chung chung, văn bản liên kết lạc đề

+ Giữ văn bản liên kết ngắn gọn - không nhiều hơn một vài từ

Lưu ý

Trong khi một số bằng sáng chế của Google thảo luận về việc bỏ qua các liên kết với anchor tex không liên quan, các bằng sáng chế khác của Google đề xuất kiểm tra văn bản xung quanh anchor text để biết thêm ngữ cảnh. Mặc dù tối ưu hóa anchor tex của bạn là một điều tốt, nhưng nhiều người làm SEO đã nhận thấy rằng quá nhiều điều tốt có thể gây hại cho bạn. Tối ưu hóa quá mức có thể báo hiệu sự thao túng cho Google, bạn nên sử dụng chiến lược đa dạng anchor tex để có thứ hạng tốt hơn.

2. Trang thẩm quyền trong sEO

Các chiến lược SEO website giúp thay đổi thứ hạng

Khi bắt đầu thành lập Google, không lâu sau Larry Page đã tìm ra cách xếp hạng các trang dựa trên mức độ phổ biến, thuật toán Hilltop đã tìm ra cách xếp hạng các trang theo thẩm quyền. Anh ấy đã hoàn thành điều này bằng cách tìm kiếm các trang "chuyên gia" liên kết đến nó.

Cách tận dụng các trang thẩm quyền cho SEO:

Một thực tế phổ biến cho các nhà xây dựng liên kết ngày nay là tìm kiếm các liên kết từ các "trang tài nguyên". Đây thực chất là các trang Trung tâm / Chuyên gia liên kết đến các trang hữu ích xung quanh một chủ đề. Xếp hạng của các liên kết trên các trang này thường có thể giúp bạn rất nhiều.

3. Người lướt web hợp lý

Các chiến lược SEO website giúp thay đổi thứ hạng

Không phải tất cả các liên kết được tạo ra như nhau. Ý tưởng đằng sau bằng sáng chế Người lướt web hợp lý của Google là một số liên kết trên một trang quan trọng hơn những liên kết khác. Vì các liên kết quan trọng có nhiều khả năng được "người dùng internet hợp lý" nhấp vào, một liên kết có liên quan đến chủ đề có thể có trọng lượng hơn một liên kết bên ngoài chủ đề.

Cách tận dụng người lướt web cho SEO:

Chìa khóa để tận dụng Lướt web hợp lý cho SEO đơn giản là làm việc để có được các liên kết có nhiều khả năng được nhấp vào hơn. Điều này có nghĩa là bạn không chỉ được hưởng lợi từ việc nhận được liên kết từ các khu vực nổi bật của các trang có lưu lượng truy cập cao, mà liên kết càng liên quan đến chủ đề của trang lưu trữ, nó càng có thể mang lại nhiều lợi ích hơn. Cả chủ đề trang và văn bản liên kết đều không cần phải khớp chính xác, nhưng sẽ hữu ích nếu chúng nằm trong cùng một miền chung.

4. Xếp hạng trang nhạy cảm với chủ đề

Bất chấp những tin đồn trái ngược, PageRank vẫn tồn tại và phát triển tốt tại Google. Công nghệ Xếp hạng trang có thể được sử dụng để phân phối tất cả các loại tín hiệu xếp hạng khác nhau trong một chỉ mục tìm kiếm. Trong khi các ví dụ phổ biến nhất là sự phổ biến và sự tin tưởng, một tín hiệu khác là mức độ liên quan mang tính thời sự. Khái niệm ban đầu hoạt động bằng cách nhóm các "trang bắt đầu" theo chủ đề. Mỗi liên kết rời khỏi các trang này sẽ truyền một lượng nhỏ Xếp hạng trang nhạy cảm theo chủ đề, được truyền đến tập hợp các liên kết tiếp theo, v.v.

Cách tận dụng xếp hạng trang theo chủ đề cho SEO:

Khi bạn nhận được liên kết, hãy cố gắng lấy liên kết từ các trang có cùng chủ đề mà bạn muốn xếp hạng. Cũng nhận được các liên kết từ các trang được liên kết bởi các trang có thẩm quyền về cùng một chủ đề.

5. Lập chỉ mục dựa trên cụm từ

Lập chỉ mục dựa trên cụm từ có thể là một khái niệm khó hiểu đối với người làm SEO. Điều quan trọng cần hiểu là lập chỉ mục dựa trên cụm từ cho phép các công cụ tìm kiếm đánh giá mức độ liên quan của bất kỳ liên kết nào bằng cách tìm kiếm các cụm từ liên quan trong trang nguồn và trang đích.

Ngoài việc xếp hạng các tài liệu dựa trên các liên kết có liên quan nhất, việc lập chỉ mục dựa trên cụm từ cho phép các công cụ tìm kiếm cũng xem xét các liên kết ít liên quan nhất, bao gồm:

+ Giảm spam và các liên kết lạc đề

+ Chống lại "Google Bombing

Cách tận dụng lợi thế của lập chỉ mục dựa trên cụm từ cho SEO:

Ngoài văn bản liên kết và chủ đề / thẩm quyền chung của một trang, sẽ hữu ích khi tìm kiếm các liên kết từ các trang có các cụm từ liên quan. Điều này đặc biệt hữu ích cho SEO trên trang và liên kết nội bộ - khi bạn đang tối ưu hóa các trang của chính mình và liên kết với chính bạn. Một số người sử dụng các từ khóa LSI để tối ưu hóa trên trang, mặc dù bằng chứng cho thấy điều này giúp SEO vẫn còn nhiều tranh cãi.

6. Tính liên kết cục bộ

Tính liên kết cục bộ đề cập đến khái niệm phân loại lại sắp xếp lại kết quả tìm kiếm dựa trên tần suất mỗi trang được liên kết bởi tất cả các trang khác. Nói một cách đơn giản, khi một trang liên kết đến một số kết quả xếp hạng cao, nó có thể phù hợp hơn một trang có ít liên kết hơn từ cùng một tập hợp kết quả.

Nó cũng cung cấp một manh mối chắc chắn về các loại liên kết bạn nên tìm kiếm: các trang đã được xếp hạng rất tốt cho thuật ngữ mục tiêu của bạn.

Cách tận dụng tính liên kết cục bộ cho SEO:

Rất đơn giản, một trong những cách dễ nhất để xếp hạng là lấy các liên kết có liên quan theo chủ đề từ các trang web đã được xếp hạng cho thuật ngữ bạn đang nhắm mục tiêu. Thông thường, các liên kết kết quả trang 1 có thể khá khó tìm, vì vậy bạn nên tìm kiếm các liên kết:

+ Xếp hạng cho các biến thể của các điều khoản mục tiêu của bạn

+ Tiếp tục xuống các trang kết quả của Google

+ Xếp hạng tốt cho các thuật ngữ khác nhau, nhưng vẫn liên quan đến một chủ đề

7. Câu hỏi vàng

Nếu các khái niệm trên có vẻ phức tạp, thì tin tốt là bạn không cần phải hiểu các khái niệm trên khi cố gắng liên kết đến trang web của mình. Để hiểu liệu một liên kết có liên quan đến trang web của bạn hay không, chỉ cần tự hỏi bản thân câu hỏi vàng về xây dựng liên kết: Liệu liên kết đó có mang lại những khách truy cập có chất lượng cao và tương tác đến trang web của tôi không?

Kết quả của câu hỏi vàng chính là điều mà các kỹ sư tại Google đang cố gắng xác định khi đánh giá các liên kết, để bạn có thể đưa ra kết quả cuối cùng tốt mà không cần hiểu các thuật toán thực.

Làm thế nào để tận dụng câu hỏi vàng cho SEO: Trên hết, hãy cố gắng tạo các liên kết mang lại những khách truy cập có giá trị cao và tương tác đến trang web của bạn. Nếu bạn không quan tâm đến những gì khách truy cập mà một liên kết có thể mang lại, tại sao Google phải quan tâm đến liên kết?

Mẹo SEO cho các liên kết có liên quan

+ SỬ DỤNG Anchor text mô tả tốt cho các liên kết của bạn. Điều này áp dụng cho các liên kết nội bộ, liên kết bên ngoài đến các trang khác và các liên kết bạn tìm kiếm từ các trang bên ngoài không thiên vị.

+ TÌM KIẾM mối quan hệ với các trang web có thẩm quyền và có liên quan. Chúng bao gồm các trang có xếp hạng tốt cho từ khóa mục tiêu và các trang "chuyên gia" liên kết đến nhiều trang có thẩm quyền.

+ Tìm kiếm các liên kết từ các trang có liên quan. Điều này bao gồm việc kiểm tra tiêu đề, nội dung, các cụm từ liên quan và mục đích của trang để đảm bảo rằng nó có liên quan đến chủ đề mục tiêu của bạn.

+ TÌM các liên kết mà mọi người có thể sẽ nhấp vào. Liên kết lý tưởng thường có liên quan và được đặt nổi bật.

+ TRÁNH văn bản liên kết chung chung hoặc không mang tính mô tả.

+ TRÁNH việc tối ưu hóa quá mức các liên kết của bạn. Điều này bao gồm việc sử dụng lặp đi lặp lại văn bản neo đối sánh chính xác và nhồi nhét từ khóa.

+ TRÁNH việc tạo liên kết thao túng.

Cuối cùng, hãy cố gắng kiếm và thu hút các liên kết đến trang web của bạn với chất lượng cao và nội dung phù hợp.

Tags: