399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Các phương pháp SEO web hiệu quả không phải trả tiền

Các phương pháp SEO web hiệu quả không phải trả tiền

Bạn mất rất nhiều tiền nhưng tỷ lệ chuyển đổi vẫn thấp không có lưu lượng truy cập cao. Liệu bạn đã biết những phương pháp tốt để SEO Web hiểu quả cho trang Web của bạn?

Bạn có kinh doanh online? Bạn đang làm SEO Website? Bạn đã từng mất rất nhiều tiền nhưng không mang lại hiểu quả cao, lưu lượng truy cập thấp trong một thời gian dài, tỷ lệ chuyển đổi thấp, không có đơn hàng. Các công cụ tìm kiếm Google ngày càng thông minh và mạnh mẽ hơn không chỉ trong việc phân tích hiểu các trang web, giữ mọi dữ liệu trong khuôn khổ của nó. Với thời gian dài làm việc và trải nghiệm, sau đây mình sẽ chia sẻ với bạn các phương pháp SEO Web hiểu quả tăng lưu lượng truy cập mà không phải trả tiền.

Các phương pháp SEO web hiệu quả không phải trả tiền

Tối ưu hóa content chuẩn SEO

Content và SEO luôn đi đôi với nhau. Mọi người sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm kiếm những thông tin và giải pháp cho câu hỏi của họ. Content vừa phải cung cấp các thông tin cần thiết cho khách hàng vừa phải đảm bảo tối ưu với công cụ tìm kiếm google. Như vậy khách hàng có thể tiếp nhận thông tin mà bạn cung cấp và google có thể submit bài viết của bạn.

- Tất cả các trang trên trang Web của bạn có tiêu đề và mô tả meta SEO không?

Các thẻ mô tả meta là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc thu hút người dùng nhấp qua từ các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Đoạn mã 159 ký tự là cơ hội để bạn có thể cho khách hàng biết chính xác những gì cho những người tìm kiếm và những thông tin có liên quan đến những gì họ đang tìm kiếm.

- Mỗi trang trên trang web của bạn có được tối ưu hóa cho từ khóa SEO không?

Tối ưu hóa một cách quan trọng trong SEO Web, là những điểm quan trọng mà khách hàng tập trung vào. Từ khóa của bạn có được nhiều người tìm kiếm không, volume bao nhiều. Bài viết của bạn có đang trong tình trạng nhồi nhét từ khóa không? (mật độ từ khóa khoảng 2-3% là tốt nhất)

- Cấu trúc URL của bạn có được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm không?

URL của bạn phải đơn giản, ngắn gọn và dễ dàng để công cụ tìm kiếm biết nội dung của trang.

- Tất cả hình ảnh của bạn có từ khóa trong thẻ ALT của chúng không?

ALT là dòng văn bản thay thế hay được sử dụng trong mã HTML để mô tả hình thức và chức năng của hình ảnh trên trang, giúp chúng lập chỉ mục hình ảnh đúng cách.

- Sử dụng liên kết hyperlinks trong nội dung đã chặt chẽ chưa?

Hyperlinks là các siêu liên kết mà bạn có thể nhấp vào một liên kết và chuyển đến một tài liệu khác. Liên kết các nội dung với nhau, tạo ra các liên kết nội bộ hoặc liên kết bên ngoài chặc chẽ, hỗ trợ cho nau.

Cải thiện tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang là yếu tố quan trọng SEO Web của bạn. Khách hàng luôn đòi hỏi yếu tố thời gian nhanh chóng khi truy cập website, đặc biệt trên thiết bị di động. Họ không thể kiên nhẫn cho việc chờ đợi tải trang, nếu thời gian tải quá lâu họ sẽ ngay lập tức chuyển sang tìm kiếm thông tin ở các trang web khác. Vì vậy bạn cần tối ưu tốc độ tải trang của mình, sử dụng các công cụ để kiểm tra và khắc phục các lỗi và cải thiện tốc độ tốt hơn.

- PageSpeed Insights là một công cụ của google để kiểm tra và đo tốc độ trang, từ đó có thể đánh giá website của bạn, phân tích nội dung rồi đưa ra những đề xuất để tăng tốc độ tải cải thiện trang đó.

- Mobile friendly test là công cụ kiểm tra tính thân thiện của website của bạn với các thiết bị di động. Từ đó có thể xác định các lỗi mà website của bạn đang gặp phải và các biện pháp khắc phục tốt hơn.

- AMP (Accelerated Mobile Pages) là plugin tăng tốc dành cho thiết bị di động của mỗi website. Việc tối ưu hóa AMP giúp các trang web được tải nhanh hơn, tối ưu hóa xếp hạng tốt hơn và chúng chắc chắn có thể chuyển đổi nhiều khách truy cập trang trên thiết bị di động thành khách hàng hơn.

Tốc độ là một phần không thể thiếu trong việc thiết kế cũng như làm SEO Web. Dữ liệu từ Kissmetrics cho thấy “ khoảng 40% mọi người sẽ bỏ qua một trang web mất hơn 3 giây để tải”. Tăng tốc độ tải trang là một việc quan trọng giúp tăng quá trình trải nghiệm của khách hàng.

Xây dựng backlink SEO

Backlink đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá thứ hạng trang web của bạn. Có thể nói rằng backlink là yếu tố cốt lõi trong việc liên kết các website lại với nhau tạo thành một mạng lưới rộng lớn, nếu trang web của bạn có nhiều backlink chất lượng thì việc từ khóa lên top cao là điều dễ dàng. Để có nhiều backlink chất lượng bạn có thể xây dựng backlink trỏ về trang web của mình từ các link buiding từ trang mạng xã hội như facebook, Instagram, các trang blog, các diễn forum diễn đàn, social bookmarking,... Khi ai đó nhấp vào liên kết đến trang web của bạn, bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập giới thiệu. Và như vậy, backlink càng nhiều thì trang web bạn lại càng được google đánh giá cao.

Khi bạn thực hiện những phương pháp SEO Web hiểu quả thì trang web của bạn sẽ nhanh chóng được xếp hạng cao trong các kết quả tìm kiếm của Google, bạn sẽ nhận được nhiều khả năng hiển thị hơn. Điều này có nghĩa là nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn, nhiều chuyển đổi hơn và cuối cùng là tăng doanh thu nhanh chóng.