399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Tìm hiểu về cách SEO web an toàn và đạt hiệu quả cao

Tìm hiểu về cách SEO web an toàn và đạt hiệu quả cao

SEO là một trong những phương pháp hiệu quả và độ an toàn cao trong suốt quá trình sử dụng. Nếu một doanh nghiệp cần quảng cáo thay vì sử dụng nhưgx phương pháp truyền thống thì đây là một hướng đi mới trong ngành công nghệ 4.0.

Thế nào là SEO? Những vai trò mà SEO mang lại

SEO được viết tắt từ cụm từ Search Engine Optimization, là tập hợp những công cụ hỗ trợ tối ưu của một website. Phương pháp này hỗ trợ cho website gia tăng vị trí thứ hạng sau mỗi lần tìm kiếm thông tin từ khách hàng.

Tìm hiểu về cách seo web an toàn và đạt hiệu quả cao

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ kỹ thuật 4.0 hiện này thì mạng internet đã phủ sóng ở khắp mọi nơi. Trên thế giới, đã có hơn 90% người dùng sử dụng các công cụ tìm kiếm thông tin trên website như Google, Yahoo, Bing hay cả Cốc Cốc…Đó là những công cụ phổ biến nhất hiện nay. Theo thống kê thì có khoảng hàng triệu người tiêu dùng sử dụng nó để tìm kiếm các thứ về thông tin sản phẩm hay một dịch vụ nào đó liên quan đến ẩm thực, du lịch, sắc đẹp…Trong đó đã bao gồm cả website của bạn.

Vậy thì giữa hàng triệu công ty kinh doanh mặt hàng giống như bạn thì làm cách nào để khách hàng có thể biết đến wensite của bạn và sử dụng những sản phẩm/dịch vụ mà côngbty bạn cung cấp. Để giải đáp cho câu hỏi này, thì phương pháp sử dụng SEO là một trong những cách tốt nhất, an toàn và đạt hiệu quả bền vững nhất để khách hàng dễ dàng tìm đường đến với trang web của bạn.

Để một trang web lên đạt được vị trí thứ hạng trong top thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tùy vào trường hợp và khả năng chuyên môn của một người làm SEO web lên Google giỏi, con đường đó lớn hay bé cũng phụ thuộc ít nhiều vào khả năng website bạn có tốt hay không, có mắc lỗi hay không.

Để SEO thành công và hiệu quả thì cần rất nhiều yếu tố cấu thành:

- Phân tích chi tiết về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp

Để tiến hành SEO hiệu quả cần tìm hiểu kỹ càng về những thông tin liên về website, ví dụ như tìm hiểu những sản phẩm/dịch vụ mà công ty kinh doanh. Đây là một trong những bước không thể thiếu được để SEO hiệu quả. Đây là một trong số những bước đi để có thể SEO từ khóa một cách hiệu quả nhất, bạn hãy tìm hiểu và đánh giá sản phẩm mà doanh nghiệp mình đem lại một cách kỷ lưỡng.

Xem thử coi sản phẩm của mình có những điểm mạnh gì? Đâu là điểm yếu của doanh nghiệp bạn? Cách khắc phục nó ra sao? Tìm hiểu các cách mà khách hàng đến được với bạn, họ đến với bạn thông qua phương tiện truyền thông nào?

Những cách xác định ấy trong Marketing 4.0 thường hay gọi đó là USP (điểm Unique Selling Point) – giúp cho doanh nghiệp bạn định vị khách hàng mình một cách rõ ràng nhất. Họ cần mình đem đến một sản phẩm như thế nào về chất lượng? Hay giá cả? Hay có thể là những hậu mãi sau khi mua? Hay là những đánh giá, tin tưởng vào những người đi trước đã từng sử dụng?

Khi bạn đã lên hết toàn bộ danh sách về những USP của mình rồi thì bước tiếp theo bạn cần làm đó là dựa vào đó mà đưa ra những từ khóa liên quan nhất đến những USP đó. Có thể là bạn không cần thiết tìm đến các công cụ để lên từ khóa vào ngay lúc này. Bạn chỉ cần nghĩ ra những từ khóa mà bạn cho là liên quan, sau đó thì loại bỏ và chọn cái phù hợp nhất.

- Phân tích tổng quan về thị trường và đối thủ

Điều này là rất quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Bên cạnh việc phân tích về các yếu tố bên trong của mình thì việc phân tích đối thủ và thị trường bên ngoài quan trọng không kém. Việc “biết người biết ta” thì “trăm trận trăm thắng”. Thật vậy, một khi đã nghiên cứu kỹ càng về thị trường và đối thủ thì bạn sẽ biết được hướng đi cho riêng mình.

Có thể tới đây, nhiều bạn thắc mắc là làm sao để mình phân tích bây giờ, có cách nào để biết được những số liệu đâu mà phân tích. Thật ra, việc phân tích đối thủ không phải là nhìn chi tiết vào những con số mà đó là cái nhìn tổng quan về đối thủ trên thị trường hiện nay ở khía cạnh về SEO web hiệu quả.

- Thiết lập nên một cấu trúc website chuẩn

Ở bước này, bạn cần nghiên cứu phân tích và tiếp nhận những thông tin chia sẻ hữu ích từ người tiêu dùng để cải thiện những tính năng đem đến sự thân thiện hơn với người dùng và cả Google nữa.

Cấu trúc làm nên một website khá là quan trọng vì nó được ví như là nền tảng để xây nên một ngôi nhà vững chắc. Nếu nền tảng ấy càng vững, càng chắc chắn, an toàn thì ngôi nhà của bạn cũng sẽ như vậy.

Chính vì thế mà cấu trúc website đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với người dùng, nó cần phải đạt được tiêu chuẩn đó là thân thiện với người tiêu dùng. Bởi vì, không cần phải qua quá nhiều các lượt chuyển đổi, không cần phải click chuột quá nhiều lần, thực hiện quá nhiều lần mới được thấy cái mà họ cần.

Vì vậy, một website tốt là một website biết cách điều hướng tốt nhất để bạn có thể chốt được đơn hàng ngay tức khắc mà không cần phải lo nghĩ nếu như đứng trên góc độ của một người làm sales. Còn nếu về lĩnh vực SEO thì bằng một cấu trúc thân thiện, mượt mà sẽ làm cho lượt khách hàng truy cập vào website bạn tăng đáng kể, đó là chưa kể đến việc bạn xây dựng tốt hình ảnh của mình trong mắt khách hàng trên Fanpage của các trang mạng xã hội.

Bài viết này là những hướng dẫn làm SEO web hiệu quả từ A-Z và nhanh chóng nhất giúp cho những bạn mới bắt đầu startup chưa biết làm gì. Hãy tham khảo và nghiền ngẫm thật kỹ những bí quyết trên đây vì biết đâu sau này bạn sẽ “giàu sụ” vì tuân thủ theo những phương pháp này thì sao?