399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Hướng dẫn cách SEO website cơ bản hiệu quả cho doanh nghiệp

Hướng dẫn cách SEO website cơ bản hiệu quả cho doanh nghiệp

Bạn đang sở hữu một trang web, bạn đã đăng rất nhiều bài cho nó nhưng vẫn không nhận được nhiều lượt truy cập như mong đợi. Vậy hãy tham khảo cách SEO website cơ bản hiệu quả được chia sẻ dưới đây.

Như đã biết, SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization (nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). SEO được hiểu là tập hợp những phương pháp giúp tối ưu hóa website, giúp website trở nên thân thiện và đạt thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm, nhờ đó giúp tăng lưu lượng truy cập và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Thế nhưng để làm được đều này thì doanh nghiệp cần có quy trình SEO chuẩn. Bài viết dưới đây cung cấp cho bạn cách SEO website cơ bản hiệu quả cho doanh nghiệp. Hãy tham khảo.

Hướng dẫn cách seo website cơ bản hiệu quả cho doanh nghiệp

Cách SEO website cơ bản hiệu quả cho doanh nghiệp

1. Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa dường như có vẻ là một công việc khá nhàm chán, tuy nhiên đây là một bước quan trọng trong SEO. Có rất nhiều trang web giúp bạn tìm kiếm các từ khóa có liên quan, phổ biến nhất là “Google Keyword Planner”. Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn hàng loạt kết quả từ khóa được nhiều người tìm quan tâm nhất và phù hợp với website của bạn dựa trên kết quả tìm kiếm của google.

Để tránh sự lan man trong quá trình tìm kiếm từ khóa mục tiêu, bạn cần xem xét phạm vi của các từ khóa của mình. Tốt nhất, bạn nên chọn những từ khóa dài từ 3 từ trở lên, bởi nhũng loại từ khóa này cung cấp nhu cầu người dùng rõ ràng, giúp bạn dễ đẩy mạnh thứ hạng website của mình trên công cụ tìm kiếm

2. Xây dựng nội dung

Xây dựng nội dung là một trong những công việc cực kỳ cần thiết và là cách SEO website cơ bản.
Vì nội dung là yếu tố đầu tiên tác động đến tâm lý của khách hàng. Nếu doanh nghiệp cung cấp những bài viết dài, hấp dẫn, trả lời những băn khoăn của khách hàng thì khi vào website họ có thể ở lại lâu hơn và từ đó nhanh chóng chuyển đổi thành khách mua hàng hóa, dịch vụ thu lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Hơn nữa, công cụ tìm kiếm có các bot thực hiện nhiệm vụ tự động đọc nội dung và lọc ra từ khóa quyết định thứ hạng cho các thứ hạng này. Đánh vào đó, thì bạn cũng có thể có thể tác động tới vị trí trên bảng xếp hạng của mình bằng cách tối ưu hóa nội dung cho một vài từ khóa chủ chốt.

Hãy luôn nhớ, khi xây dựng nội dung cần chú ý đến tiêu đề, mô tả. Tất cả các bài viết được cung cấp cần là bài viết mới hấp dẫn, tuyệt đối không coppy từ những đối thủ cuả mình. Bởi nếu như nội dung bị trùng lặp thì công cụ tìm kiếm google sẽ có hình phạt website của bạn, thậm chí đá bạn khỏi bảng xếp hạng.

3. Tối ưu hóa Code

Các bot trên công cụ tìm kiếm không chỉ đọc nội dung của bạn mà còn đọc cả code trên website. Do đó để SEO website thành công doanh nghiệp cần phải tối ưu hóa 08 phần code sau đây:

+ Thẻ tiêu đề: thẻ tiêu đề cần chứa các từ khóa và liên kết nội dung mà bạn đang muốn nói đến.

+ Thẻ meta: thẻ meto giúp mô tả thông điệp trong bài viết của bạn. Mặc dù nó thường không xuất hiện trên trang web nhưng sẽ nằm ngay dưới url trang web. Thẻ meta cũng cần phải chứa từ khóa.

+ Tiêu đề: tiêu đề của website gần giống với tiêu đề của 1 cuốn sách chỉ khác là chúng sẽ có một trật tự riêng biệt. Tiêu đề có nội dung đầy đủ nhất sẽ là và sẽ được chia nhỏ thành các phần khác nhau để đi vào chi tiết, mỗi phần sẽ là … Tiêu đề cần chứa từ khóa và liên quan tới bài viết.

+ Tên miền: tên miền cũng đóng vai trò khá quan trọng trong việc đánh giá 1 trang web. Tên miền càng cũ và lịch sử càng rõ ràng thì càng tốt. Do đó, cần cẩn trọng khi mua tên miền, nếu chủ sở hữu trang web trước đó sử dụng các phương pháp SEO không tốt sẽ ảnh hưởng đến công việc SEO của bạn.

+ Cấu trúc URL: cấu trúc URL là một phần quan trọng nhưng lại dễ bị bỏ quên. Bạn cần một hệ thống URL được tổ chức tốt và dễ điều hướng, điều này không chỉ làm trang web của bạn dễ sử dụng hơn với người dùng và đem lại trải nghiệm tốt mà công cụ tìm kiếm cũng đánh giá nó cao hơn.

4. Xây dựng liên kết

Xây dựng hệ thống backlink chất lượng cũng là một trong những cách seo website cơ bản cần quan tâm. Vì các công cụ tìm kiếm nếu phát hiện ra có nhiều liên kết bên ngoài dẫn tới trang web của bạn sẽ đánh giá nội dung của trang có giá trị với người dùng và tăng thứ hạng của trang web. Bên cạnh đó, những liên kết nội bộ cũng giúp người dùng có thể ở lại trang web của bạn trong thời gian lâu hơn.

Ngoài việc được người dùng tích cực chia sẻ, doanh nghiệp cũng có thể tự xây dựng backlink bằng cách đăng liên kết trên các trang đánh giá hoặc trong các nhóm cùng lĩnh vực. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể chi tiền để các blogger nổi tiếng giới thiệu và liên kết đến trang web của bạn.

5. Kiểm tra đánh giá

Cuối cùng, doanh nghiệp cần thực hiện việc kiểm tra, đánh giá, theo dõi tiến độ của các dự án SEO. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng phát hiện ra sai sót và đưa ra các giải pháp khắc phục hậu quả. Công việc kiểm tra đánh giá cần thực hiện hàng tuần và liên tục để kịp thời sửa lỗi SEO web.

Trên đây hướng dẫn cách SEO website cơ bản hiệu quả mà cho doanh nghiệp mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, sau khi đi đúng quy trình này, doanh nghiệp cần phân tích thêm về SEO website và đi sang bước nâng cao để nhanh chóng cải thiện vị trí của website trên công cụ tìm kiếm google.