399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tin12h
  • Các cách SEO Website hiệu quả nhất bạn cần phải làm

Các cách SEO Website hiệu quả nhất bạn cần phải làm

Thuật ngữ SEO không còn xa lạ gì với những nhà tiếp thị online. Nhưng để thực hiện SEO hiểu quả tối ưu nhất liệu bạn đã làm đúng cách?

Cho dù bạn đang bắt đầu khởi chạy một trang web mới hay quản lý một trang web kinh doanh phức tạp, thành công của bạn phụ thuộc và lưu lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng. Khi lưu lượng truy cập của khách hàng càng cao, thì tỷ lệ phần trăm khả năng chuyển đổi hành động của khách hàng càng lớn, sẽ dễ dàng tạo nên doanh thu, tăng trưởng cho doanh nghiệp bạn. Để làm được điều đó cũng ta cần biết được cách tối ưu hóa SEO Website hiệu quả, mà ai cũng phải cần làm.

Các cách SEO Website hiệu quả nhất bạn cần phải làm

Tạo nội dung xung quanh các từ khóa chính và từ khóa phụ

Cốt lõi của mọi chiến lược tối ưu hóa SEO hiệu quả là việc nghiên cứu và lựa chọn từ khóa. Nội dung tuyệt vời được xây dựng xung quanh cả từ khóa chính và từ khóa phụ, biết cách sử dụng chúng một cách chiến lược sẽ dẫn người tìm kiếm đến trang web của bạn.

Sử dụng URL mô tả, ngắn gọn, dễ hiểu

Đường dẫn URL tốt là các đường dẫn URL ngắn gọn, dễ hiểu. Việc không tối ưu URL, sẽ khiến cho các liên kết của bạn trở nên quá dài, có quá nhiều ký tự, tạo nên sự rắc rối cho người nhìn và không thân thiện với công cụ tìm kiếm, điều này có thể khiến cho trang web của bạn không được lên top mà còn bị đẩy xuống trang kết quả sâu hơn.

Tạo các backlink từ các trang web chất lượng

Xây dựng liên kết là một thành phần quan trọng của bất kỳ chiến lược SEO Web nào. Liên kết ngược là khi các trang web khác liên kết đến trang web bạn. Giống như một mô hình liên kết, có rất nhiều nhánh khác nhau nhưng tất cả các nhánh này đều có backlink trỏ về trang web của bạn. Khi các công cụ tìm kiếm thấy bạn có nhiều backlink chất lượng thì cũng đồng nghĩa với việc google đánh giá cao website của bạn, thì trang web xuất hiện nhiều hơn trong các kết quả tìm kiếm trực tuyến.

Kết hợp các liên kết trong và liên kết ngoài

Khi seo website, một điều rất quan trọng là liên kết các nội dung của bạn lại. Các liên kết nội bộ hướng người đọc đến các trang khác trên trang web của bạn, trong khi các liên kết bên ngoài đưa họ đến các trang web và nguồn khác. Cả hai đều ảnh hưởng đến SEO của bạn, sử dụng liên kết nội bộ hiệu quả, điều này sẽ giúp khách truy cập và tương tác trên trang web của bạn lâu hơn.

Tối ưu thẻ title tiêu đề và thẻ mô tả meta

Đây là hai thành phần HTML cơ bản, vài dòng tóm tắt ngắn mà người dùng internet nhìn thấy có thể quyết định xem có nhấp vào trang của bạn hay không. Phần nội dung ngắn này có rất nhiều sức mạnh, vì vậy hãy đảm bảo rằng chúng có tác động.

Loại bỏ các yếu tố khiến tốc độ tải website bị chậm

Thời gian tải càng lâu, khách truy cập khả năng dành ít thời gian hơn trên trang của bạn, từ đó khiến cho tỷ lệ thoát của trang web bạn tăng cao hơn. Khi khách hàng đã truy cập trang web của bạn để tìm kiếm thông tin, chỉ vì tốc độ tải quá chậm mà khiến họ thoát ra ngay luôn thì thật là một điều đáng tiếc. Để khắc phục điều đó đầu tiên bạn hãy sử dụng Page Speed Insight để kiểm tra tốc trang web của bạn và những yếu tố cần khắc phục.

Tăng số lượng từ trong bài viết

Khi viết một bài viết SEO website hiểu quả bạn không nên viết quá ngắn gọn, quá ít nội dung, trung bình một bài seo, blog trung bình bạn nên viết 800 – 1000 từ. Điều này giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của bạn nói về cái gì và trả lời mọi thông tin mà người tìm kiếm có thể muốn biết. Số lượng từ cao hơn cũng cho phép bạn có thể chèn nhiều từ khóa và liên kết ngược hơn.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Bằng cách phân tích nội dung của đối thủ cạnh tranh, bạn có thể xác định điều gì đang thúc đẩy thành công SEO của họ từ đó bạn sẽ khám phá ra những lĩnh vực nào bạn có thể cải thiện tốt hơn. Phân tích các yếu tố như: từ khóa sử dụng, thứ hạng tìm kiếm, các đề cập trên mạng xã hội, liên kết ngược, nội dung trên trang, lượng truy cập và hơn thế nữa.

SEO Website là một phần không thể thiếu để thành công trong các hoạt động tiếp thị mà mọi nhà tiếp thị kỹ thuật số cần phải làm. Vì vậy mọi phần trong trang web đều đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nội dung của bạn và cải thiện thứ hạng của bạn. Trên cũng là các công việc bạn có thể làm được để seo website hiểu quả giúp thức đẩy lưu lượng truy cập, tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng nhanh chóng.