399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Các phương pháp SEO website bền vững và hiệu quả

Các phương pháp SEO website bền vững và hiệu quả

SEO được coi là một trong những cách marketing hiệu quả. Hiện nay có SEO có nhiều cách khiến các doanh nghiệp đau đầu khi lựa chọn không biết phương pháp seo website bền vững và hiệu quả nào nhất.

Bạn là chủ của một trang web? Bạn muốn SEO cho trang web của mình nhanh chóng có một vị trí cao trong thứ hạng của công cụ tìm kiếm google để nâng cao doanh số bán hàng? Vậy hãy tham khảo ngay những phương pháp SEO website hiệu quả và bền vững được chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây.

Các phương pháp SEO website bền vững và hiệu quả

Phương pháp SEO website bền vững hiệu quả

SEO hình ảnh, video

Không giống như trước đây, SEO hình ảnh, video đã trở thành một trong những phương pháp SEO hiệu quả và phổ biến, Những hình ảnh trực quan, sinh động hay các video chất lượng có tiếng nói sẽ giúp lượng tìm kiếm ngày càng tăng. Tối ưu hóa video lẫn hình ảnh là cách tiếp cận thông minh, giúp website của bạn nhanh chóng lên top hơn thay vì chỉ tập trung vào SEO từ khóa và nội dung như đối thủ của bạn.

SEO từ khóa dài

Để có thể cạnh tranh trong thị trường SEO đầy khốc liệt thì từ khóa bạn chọn phải có sức đánh bại những từ khóa khác. Nhưng, nếu nền tảng của bạn còn sơ khai, các từ khóa ngắn dường như sẽ không thể đánh bại. Vì vậy, nếu bạn muốn cạnh tranh một cách an toàn, bạn nên bắt đầu những từ khóa dài. Sau một thời gian khi vị thế của bạn đã ổn hơn, bạn có thể tiền hành đẩy mạnh lên SEO các từ khóa ngắn.

Xây dựng bài viết

Mỗi ngày có vô số những bài viết, tin tức được đăng tải lên website với nhiều chủ đề khác nhau. Nếu bạn cứ cập nhật những bài viết cũ và xào nấu thì rất khó để gây sự chú ý của các công cụ tìm kiếm. Với khẩu hiệu “nội dung là vua” bạn nên làm tốt phần nội dung của mình bằng cách cung cấp những bài viết có thông tin mới lạ, hữu ích với nhu cầu của người đọc thay vì “xào nấu” nội dung có sẵn trên mạng.

Phương pháp tầm gửi

Để làm tốt cho công việc SEO từ khóa, bạn bắt buộc phải có lượng backlink và truy cập lớn. Nó sẽ tốn rất nhiều nguồn lực của bạn cả về tài chính và thời gian, chính vì vậy nếu bạn muốn vừa tiết kiệm lại SEO bền vững thì bạn cần hỗ trợ của bên thứ 3 thông qua phương pháp SEO tầm gửi đôi bên cùng có lợi. Bằng cách đầu tư khoảng phí để mượn website của bên thứ 3, xuất bản thông điệp của bạn trên diễn đàn của họ, bạn có thể được google đánh giá rất cao và có vị trí xếp hạng tốt trên công cụ tìm kiếm google.

Liên kết mạng xã hội

Với sự phát triển của các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube ngày càng lớn mạnh thì đây là môi trường tốt để bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng việc chia sẻ sản phẩm, dịch vụ của mình. Tận dụng mạng xã hội là điều rất tốt cho chiến dịch SEO và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp. Không chỉ được người dùng ưa thích mà google ngày càng đánh giá cao phương pháp SEO bền vững này.

Sử dụng URL ngắn

Trong nhiều năm trở lại đây, sử dụng URL có chứa từ khóa liên quan đã là một chiến lược SEO hiệu quả và được google lẫn người dùng đánh giá rất cao trong việc tìm kiếm. Tuy nhiên, một số nghiên cứu lại chỉ ra rằng URL càng ngắn thì xếp hạng càng cao. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên thêm từ khóa chính của mình vào một vài từ đầu tiên trong URL và giữ toàn bộ URL của bạn khoảng 5 từ.

Kết hợp quảng cáo

Một số trang web mới vẫn còn quá non trẻ để có thể cạnh tranh với các trang web khác có cùng từ khóa hoặc lĩnh vực. Tuy nhiên, không vì thế mà doanh nghiệp mới có thể chịu thua họ. Các trang web mới này có thể gián tiếp tiếp xúc với khách hàng tiềm năng bằng cách quảng cáo trực tuyến trên các trang web phổ biến. Kết hợp giữa quảng cáo và SEO cũng là phương pháp SEO mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Trên đây là những phương pháp SEO bền vững và uy tín. Mong rằng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong chiến lược SEO marketing an toàn, đẩy mạnh thứ hạng của mình trên công cụ tìm kiếm.