399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Trong ngành công nghiệp xây dựng, giàn giáo nghĩa là gì?

Trong ngành công nghiệp xây dựng, giàn giáo nghĩa là gì?

Giàn giáo là một trong những công cụ được nhắc đến và sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp xây dựng. Với những người ngoài ngành, không hiểu cụ thể về giàn giáo thì giàn giáo nghĩa là gì còn là một ẩn số.

Giàn giáo xây dựng Phúc Long

Việc tìm hiểu giàn giáo cũ xây dựng nghĩa là gì như một cách để nhiều người có thể nâng cao kiến thức và khả năng kiến thức của mình. Mặc dù không đi sâu vào chuyên môn, nhưng biết giàn giáo nghĩa là gì, giàn giáo có những bộ phận nào, chức năng của giàn giáo cũng là điều cần thiết.

Vậy, giàn giáo nghĩa là gì? Giàn giáo là một khung tạm thời sử dụng để hỗ trợ con người, nâng đỡ con người cùng với các vật dụng cần thiết để thực thi các công việc làm trong không gian có độ cao lớn, vượt quá tầm vóc của con người so với mặt đất.

Giàn giáo có nhiều bộ phận, phụ kiện đi kèm như ống giàn giáo, ván và khoá giáo. Trên thực tế mỗi bộ phận giàn giáo có chức năng riêng của mình và tất cả đã tạo nên một thể giàn giáo thống nhất, đảm bảo chính xác, vững chắc và an toàn. Trong tất cả các bộ phận đó, khoá giàn giáo là một bộ phận rất quan trọng trong quá trình dựng đứng toàn bộ giàn giáo.

Thông thường, giàn giáo được tạo thành từ nhiều nguyên, vật liệu khác nhau, đồng thời, có những kích thước khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà các đơn vị thi công có thể chọn cho mình loại giàn giáo phù hợp nhất.