399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Tấm slip sheet thế nào là đúng chuẩn

Tấm slip sheet thế nào là đúng chuẩn

Vấn đề các doanh nghiệp muốn dùng slip sheet quan tâm hàng đầu là chọn đươc loại đúng chuẩn, như vậy quá trình đưa vào sử dụng sẽ phát huy tối đa tính hiệu quả mang lại.

Chủ doanh nghiệp nào cũng biết slip sheet có nhiều ưu điểm và lợi ích đối với vận chuyển hàng hóa. Nhưng không phải ai cũng biết cách chọn mua slip sheet đúng chuẩn. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì nhất định nên đọc bài viết dưới đây!

Tấm slip sheet thế nào là đúng chuẩn

Tại sao nên sử dụng slip sheet?

Không phải vô cớ mà những ông lớn trong lĩnh vực sản xuất nổi tiếng khắp thế giới như Apple lại tiên phong trong việc ứng dụng slip sheet vào vận chuyển và xuất khẩu hàng hóa. Có nhiều lý do khiến sản phẩm này ngày càng được dùng phổ biến trên thị trường. Các doanh nghiệp Việt cũng không đứng ngoài xu hướng này.

Đầu tiên, chúng ta nên bàn đến cấu tạo của slip sheet. Chúng được thiết kế mỏng; nhẹ nhưng đảm bảo độ cứng cáp và bền chắc nhất định. Cùng điểm qua những ưu điểm của sản phẩm này như:

- Giảm chi phí lưu trữ và vận chuyển hàng hóa: Sử dụng slip sheet để hỗ trợ vận tải hàng hóa giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí; tối ưu lợi nhuận. Thực tế đã chứng minh sản phẩm này có giá thành rẻ hơn gấp 3 lần so với pallet. Dùng slip sheet trước hết giúp doanh nghiệp giảm chi phí đầu tư vật liệu ban đầu.

- Tiết kiệm không gian và diện tích: Sản phẩm này cực mỏng, chỉ vài mm nên so với pallet chúng chiếm thể tích nhỏ hơn rất nhiều. Khi dùng slip sheet để kê các kiện hàng, trọng lượng và kích thức các kiện hàng gần như không thay đổi. Có một thống kê đã cho thấy không gian lưu trữ của 3000 tấm slip sheet mới bằng 10 tấm pallet.

Điều này nói lên rằng khi dùng slip sheet thì doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí vận chuyển. Vì chi phí vận chuyển hàng hóa được tính theo cân nặng và thể tích. Khi dùng tấm slip sheet, các đơn vị vận tải không cần phải tốn tiền vào các khoản như hun trùng, tiêu hủy hay thu hồi như pallet.

- Phù hợp tiêu chuẩn xuất khẩu theo quy định của hiệp hội quốc tế quy định: Theo đúng quy định là các doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện hun trùng cho các loại vật liệu hỗ trợ kèm theo khi xuất khẩu hàng hóa. Nhưng dùng slip sheet các doanh nghiệp không cần phải tốn thời gian, chi phí cho các công đoạn này.

Slip sheet là vật liệu hỗ trợ vận chuyển tối ưu nhất hiện nay. Sản phẩm này không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Hiệu quả công việc bốc xếp; lưu trữ và vận chuyển hàng hóa cũng tăng đáng kể. Tùy theo yêu cầu công việc mà doanh nghiệp nên chọn slip sheet nhựa hay giấy cho phù hợp. Nhưng quan trọng nhất là phải chọn được sản phẩm đúng chuẩn.

Tư vấn chọn tấm slip sheet đúng chuẩn

Chuẩn về kích thước là điều đầu tiên các doanh nghiệp cần lưu ý khi chọn mua slip sheet. Cũng giống như pallet, sản phẩm này được sản xuất với nhiều kích thước khác nhau. Thậm chí doanh nghiệp còn có thể đặt làm slip sheet theo kích thước riêng, phù hợp với hàng hóa của mình. Nhưng dù kích thước sản phẩm như thế nào thì kích thước thực tế cũng phải giống với công bố thông số của sản phẩm.

Doanh nghiệp nên tránh tình trạng thông số thông tin trên sản phẩm một đằng; kích thước thực một nẻo. Một là doanh nghiệp sẽ tốn tiền mua sản phẩm khác. Hai là doanh nghiệp cố sử dụng nhưng không hiệu quả.

Chuẩn về chất lượng là tiêu chuẩn quan trọng hàng đầu. Slip sheet phải có độ dày chuẩn để đảm bảo sự chắc chắn; khó bị xé rách. Nếu là slip sheet nhựa phải được làm từ nhựa nguyên sinh.

Với những người chưa có kinh nghiệm, việc mua được slip sheet chuẩn có vẻ khó khăn. Tốt nhất các doanh nghiệp nên tìm đến các công ty cung cấp giải pháp đóng gói; vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp. Họ có thể tư vấn giúp bạn chọn sản phẩm phù hợp. Quan trọng nhất là những công ty này cung cấp đa dạng sản phẩm; sản phẩm chất lượng; giá cả cạnh tranh trên thị trường.

Slip sheet mang lại nhiều lợi ích nhưng đó là khi bạn chọn mua được sản phẩm tốt. Chúc các doanh nghiệp sớm tìm thấy địa chỉ mua hàng uy tín!