399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Những lưu ý khi lắp dựng giàn giáo định hình

Những lưu ý khi lắp dựng giàn giáo định hình

Giàn giáo định hình bao gồm nhiều bộ phận khác nhau như khung chân giáo, thanh giằng chéo, tấm sàn công tác, tấm đế có ren... Những bộ phận này có những chức năng và vị trí nhất định để lắp dựng một giàn giáo định hình hoàn chỉnh, thực hiện nhiệm vụ, chức năng của mình trong quá trình thi công công trình.

Giàn giáo xây dựng Phúc Long

Giàn giáo định hình cần phải có quy trình lắp dựng cụ thể, và chính xác, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình cũng như sự an toàn cho người lao động. Dưới đây là một số lưu ý cần thiết trước, trong và sau khi lắp dựng giàn giáo xây dựng định hình để các bạn có thể tham khảo.

- Nên lắp dựng giàn giáo định hình trên các nền bêtông hoặc nền cứng bằng phẳng, ổn định.

- Khi lắp dựng ở phía ngoài công trình, nền không bằng phẳng, không ổn định, phải tiến hành xử lý mặt bằng đặt giáo.

- Pải lắp dựng giàn giáo định hình theo quy trình từ trái sang phải, từ phải sang trái hoặc có thể lắp dựng từ giữa rồi phát triển ra 2 bên và cách công trình 1 đoạn từ 15 - 10cm.

- Sau khi lắp dựng xong đợt giáo dưới ta cần phải chỉnh lại giữa các khung, tránh tình trạng khung ở trạng thái hình bình hành.

- Sử dụng những chống xiên để chống giàn giáo định hình nếu giàn giáo cao từ 3 đợt trở xuống và sử dụng tăng đơ liên kết vào các vị trí công trình nếu giàn giáo định hình ở mức cao hơn.

- Bố trí hệ thống di chuyển lên xuống ở giàn giáo định hình một cách thuận tiện nhất.