399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Kinh nghiệm chọn công ty SEO website chuyên nghiệp

Kinh nghiệm chọn công ty SEO website chuyên nghiệp

SEO website ngày càng phổ biến và hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ SEO với giá cả hợp lý. Tuy nhiên để tìm được một công ty SEO website chuyên nghiệp chất lượng lại không hề đơn giản.

Phát sinh từ những lợi ích tuyệt vời mà SEO website mang lại thì hiện nay nhu cầu SEO để phục vụ cho việc kinh doanh, bán hàng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ngày càng tăng lên. Đó chính là lý do tại sao trên thị trường hiện nay lại có nhiều công ty cung cấp dịch vụ SEO với đủ thể loại, mức giá. Điều này khiến nhiều khách hàng hoang mang, không biết chọn dịch vụ nào uy tín nhất. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này, hãy tham khảo kinh nghiệm chọn công ty SEO website chuyên nghiệp dưới đây.

Kinh nghiệm chọn công ty SEO website chuyên nghiệp

Công ty SEO website chuyên nghiệp

Kiểm tra chất lượng công ty SEO

Khi lựa chọn công ty SEO website chuyên nghiệp, đều đầu tiên là bạn cần kiểm tra chất lượng của công ty đó. Bạn có thể kiểm tra thứ hạng của họ trong công cụ tìm kiếm (cụ thể là google). Mặc dù, nhiều công ty SEO có thể không nằm ở vị trí đầu tiên trong công cụ tìm kiếm, nhưng ít nhất họ cũng có thứ hạng cạnh tranh trên công cụ tìm kiếm Google nhờ vào những kỹ thuật SEO an toàn của riêng họ.

Ngoài ra bạn cũng có thể đánh giá chất lượng công ty dựa vào người thân, bạn bè. Những công ty thật sự tốt ắt hẳn họ sẽ được những khách hàng cũ giới thiệu tốt và đánh giá cao về độ tin cậy của ho.

Tham khảo danh sách khách hàng

Tham khảo danh sách khách hàng cũng là một trong những cách để bạn có thể lựa chọn công ty SEO cho website của bạn. Hãy yêu cầu họ đưa ra danh sách khách hàng cũ mà họ đã hợp tác và hãy nghiên cứu về hiệu quả SEO của họ. Mặc dù, các công ty hiện nay có trách nhiệm giữ bí mật cho khách hàng, tuy nhiên phần lớn khách hàng đều rất vui khi họ có tên và liên kết của họ được đặt trên trang web công ty SEO.

Nếu như công ty đó không dám đưa ra những khách hàng cũ mà họ từng hợp tác cũng như kết quả tốt mà họ đã từng đạt được, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn làm công ty SEO cho mình.

Kinh nghiệm của công ty SEO

Dĩ nhiên, một nhà cung cấp dịch vụ SEO website với nhiều năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ có những chiến lược SEO hiệu quả, mới mẻ hơn là những công ty chỉ vừa mới hoạt động trong một thời gian ngắn. Mặc dù khi hợp tác với những công ty SEO chuyên nghiệp, bạn có thể trả phí cao hơn, nhưng đây là một mức phí khá xứng đáng với những gì mà bạn sẽ đạt được, không nên tiết kiệm để chọn nơi giá rẻ.

Dù nói vậy, nhưng không có nghĩa là những công ty mới thành lập sẽ yếu hơn. Đôi khi để đảm bảo chất lượng SEO, họ có thể tập trung vào những dự án mới để đẩy mạnh độ tin cậy và chất lượng của họ.

Kỹ thuật, chiến thuật SEO website

Khi tìm cho mình một công ty SEO chuyên nghiệp bạn cũng nên dành một ít thời gian để tìm hiểu kỹ thuật mà các công ty SEO đó áp dụng. Hoặc chẳng hạn như bạn không có kinh nghiệm về SEO, bạn có thể đặt ra những câu hỏi như “họ sẽ làm gì để cho website của bạn được tốt hơn”. Từ những câu trả lời của họ, bạn có thể rút ra kinh nghiệm cũng như đưa ra sự đánh giá và lựa chọn tốt nhất cho website của mình.

Tham khảo chi phí SEO website

Chi phí cũng là một trong những yếu tố để bạn có thể lựa chọn đúng công ty SEO uy tín. Một công ty cung cấp dịch vụ với giá cao chưa chắc đã đảm bảo về hiệu quả. Nhưng một công ty SEO tốt chắc chắn sẽ đưa ra một mức giá không hề rẻ, bởi SEO website không phải là công việc đơn giản và nó tốn nhiều thời gian.

Do đó, bạn nên phân tích thật kỹ lưỡng nhiều mức giá khác nhau trước khi ký hợp đồng hoặc chọn đối tác cung cấp dịch vụ SEO website, tránh trường hợp quá ham rẻ mà vô tình “giao trứng cho ác”.

Mỗi một công việc hay mỗi một dự án đều phải chỉ rõ ra được quy trình thức hiện của nó. Chỉ khi nào quy trình thực hiện rõ ràng thì mới chứng tỏ được năng lực làm việc cũng như hiệu quả của công việc đó. Và đối với dịch vụ seo website cũng vậy.


Quy trình thực hiện SEO chuyên nghiệp:


1. Tiếp nhận yêu cầu SEO website của khách hàng

2. Phân tích yêu cầu của khách hàng và lập phương án SEO kèm báo giá.

3. Ký kết hợp đồng SEO.

4. Triển khai tối ưu SEO Technical

5. Triển khai tối ưu SEO On-page

6. Triển khai tối ưu SEO Off-page

7. Báo cáo nghiệm thu thanh toán