399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Thành lập công ty 100 vốn nước ngoài tại Việt Nam

Thành lập công ty 100 vốn nước ngoài tại Việt Nam

Bạn là chủ đầu tư đang muốn thành lập công ty 100 vốn nước ngoài tại Việt Nam nhưng chưa rõ quy định, hồ sơ và thủ tục theo luật của nước Việt Nam?

Hiện nay, có không ít người tìm đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp để được hỗ trợ, tư vấn các thông tin về thành lập công ty 100 vốn nước ngoài một cách cụ thể, dễ hiểu và thông tin chính xác nhất. Đây chính là cách để doanh nghiệp nắm được thông tin cũng như có được sự chuẩn bị chu đáo, chính xác nhất.

Thành lập công ty 100 vốn nước ngoài tại Việt Nam

Để thành lập công ty 100 vốn nước ngoài tại Việt Nam thì đầu tiên doanh nghiệp cần phải hiểu doanh nghiệp 100 vốn nước ngoài là gì. Theo định nghĩa của pháp luật Việt Nam thì doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài thuộc sở hữu của nhà nước đầu tư nước ngoài do nhà đầu tư ngoại quốc thành lập tại Việt Nam, loại hình doanh nghiệp này tự quản lý doanh nghiệp của mình và cũng tự chịu trách nhiệm về kết quả kinh doanh của mình. Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được thành lập theo hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty cổ phần. Giấy phép hoạt động hợp pháp của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam là giấy chứng nhận đầu tư.

Mức vốn pháp định của doanh nghiệp có 100% vốn nước ngoài ít nhất phải bằng 30% mức vốn đầu tư. Đối với các doanh nghiệp đầu tư vào khu vực nhà nước Việt Nam khuyến khích đầu tư, dự án có công trình – hạ tầng cho địa phương khuyến khích thì mức vốn pháp định phải bằng 20% vốn đầu tư.

Ưu điểm của việc thành lập công ty 100 vốn nước ngoài tại Việt Nam là:

+ Đây là mức vốn đầu tư dài hạn, ít bị biến động.

+ Do mức đầu tư từ chủ đầu tư nước ngoài vào doanh nghiệp là 100% vốn điều lệ nên chủ đầu tư được quyền quyết định tất cả các hoạt động của doanh nghiệp.

+ Có quyền sử dụng trình độ quản lý hay công nghệ mới tại nước ngoài.

Không loại hình doanh nghiệp nào là hoàn hảo, loại hình đầu tư 100% vốn nước ngoài cũng có một vài khuyết điểm nhất định: hệ thống sử dụng nhân công, lao động dễ phát sinh bất đồng, một vài chính sách ưu đãi của nhà nước với các doanh nghiệp dạng này chưa thực sự linh hoạt. nhưng nhìn chung các hạn chế này không đáng kể và đều có phương hướng để giải quyết.

Điều kiện thành lập công ty 100 vốn nước ngoài tại Việt Nam bao gồm:

+ Dự án đầu tư vào Việt Nam có khả thi và được các cơ quan chức năng xem xét và phê duyệt.

+ Doanh nghiệp chứng minh được năng lực tài chính đủ để thực hiện và theo suốt dự án lâu dài đến khi kết thúc.

+ Thực hiện cam kết với Việt Nam về thuế, cách thức sử dụng lao động trong nước, các quyền sử dụng đất…

+ Có giấy phép đầu tư hợp lệ theo luật định.

Mong rằng sau bài viết này doanh nghiệp có thể nhìn nhận được rõ hơn các vấn đề của việc thành lập công ty 100 vốn nước ngoài tại Việt Nam.