399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Làm sao để thành lập doanh nghiệp khoa học công nghệ

Làm sao để thành lập doanh nghiệp khoa học công nghệ

Khoa học công nghệ là yếu tố vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của đất nước. Chính vì thế đối với việc thành lập doanh nghiệp khoa học công nghệ được pháp luật quy định rất chặt chẽ và rõ ràng.

Thành lập doanh nghiệp khoa học công nghệ cần nhiều thủ tục giấy tờ cũng như thủ tục hành chính rất phức tạp. Đó là lý do mà các doanh nghiệp đã tìm đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ để có thể nhanh chóng hoàn tất thủ tục thành lập doanh nghiệp của mình.

Thành lập doanh nghiệp khoa học công nghệ

1.Doanh nghiệp khoa học ông nghệ là gì?
Doanh nghiệp khoa học công nghệ là oanh nghiệp àm hoạt độnh chính của họ là kinh doanh các sản phẩm hàng hóa được hình thành từ các hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ song song đó là thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ.Vì loại doanh nghiệp này có những tính chất khá đặc thù cho nên việc thành lập doanh nghiệp khoa học công nghệ cũng có những quy định khác biệt so với những ngành nghề khác.

2. Hồ sơ thành lập doanh nghiệp khoa học công nghệ.
Một bộ hồ sơ thành lập doanh nghiệp khoa học công nghệ bao gồm:
-Giấy đề nghị chứng nhận doanh nghiệp khoa học công nghệ.
-Bản sao đã được chứng thực giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh.
-Dự án muốn sản xuất và kinh doanh.
-Đối với các doanh nghiệp được thành lập từ việc chuyển đổi các tổ chức khoa học công nghệ công lập thì phải có thêm Quyết định phê duyệt đề án chuyển đổi của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

3. Trình tự đăng kí thành lập doanh nghiệp khoa học công nghệ.
Trình tự thành lập một doanh nghiệp khoa học công nghệ như sau:
-Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định của pháp luật.
-Nộp hồ sơ yêu cầu thành lập doanh nghiệp khoa học công nghệ tới Sở Khoa học và công nghệ. Doanh nghiệp không cần tốn bất cứ lệ phí nào khi tiến hành đăng kí thành lập doanh nghiệp khoa học công nghệ.
-Trong vòng 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ tiến hành xem xét và kiểm tra hồ sơ.
+ Nếu hồ sơ hợp lệ: doanh nghiệp sẽ được cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học công nghệ.
+Nếu doanh nghiệp không nhận được giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học công nghệ thì sẽ được giải thích rõ ràng lí do và nguyên nhân bằng văn bản.
-Sau khi đã có thông báo được nhận giấy chứng nhận, doanh nghiệp hãy đến nhận kết quả tại bộ phận tiến nhận và trả kết quả của Sở Khoa học và công nghệ.
-Gíây chứng nhận doanh nghiệp khoa học công nghệ có giá trị tương đương với Giấy đăng kí hoạt động khoa học và công nghệ.
-Hiệu lực của giấy chứng nhận này được tính từ ngày cấp cho đến khi kết thúc thời gian được hưởng chế độ miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp theoq uy định của pháp luật tại khoản 2 điều 10 Nghị định 80/2007/NĐ-CP.