399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Ưu điểm của diệt chuột bằng bẫy keo

Ưu điểm của diệt chuột bằng bẫy keo

Trong nhiều phương thức diệt chuột trên thị trường hiện nay thì sử dụng bẫy keo là một cách khá phổ biến và cũng dễ sử dụng nên rất được ưa chuộng. Bẫy keo có hiệu quả riêng của mình, và nó cũng sở hữu những ưu điểm vượt trội hơn những chiếc bẫy cơ truyền thống.

Ưu điểm của diệt chuột bằng bẫy keo

Keo bẫy chuột (keo bắt chuột, keo dính chuột) là loại sản phẩm hiện đại được sản xuất nguyên liệu nhập từ Hàn Quốc. Keo bẫy chuột mặc dù có nhiều ưu điểm dễ thực hiện nhưng nó khá là tốn kém trong việc tiêu diệt loài động vật có đại não phát triển này.

Nguyên liệu chính của keo diệt chuột này là keo dính nhập khẩu từ Hàn Quốc. Đây là loại keo có độ dính rất chặt, chất bảm tốt bởi được làm từ mũ cao su tự nhiên cộng các chất phụ gia khác. Keo không bị ảnh hưởng từ thời tiết nó vẫn giữ chất lượng ban đầu. Keo có dạng chất quánh đặc trong suốt như lòng trắng trứng, keo không mùi không chứa hóa chất độc hại.

Hiện nay trên thị trường để sử dụng bẫy keo thì có 2 cách chính là mua dạng bẫy làm sẵn và dạng keo, sau khi mua về ta sẽ bôi keo lên một mảnh gỗ hay bìa, đặt thức ăn vào và bẫy chuột. Trong khi đó dạng bẫy keo làm sẵn thì phần keo sẽ được tráng lên một chiếc bìa giấy cứng và gấp lại, sau khi mua về, ta sẽ bóc bao và mở đôi mảnh bìa này để đặt ở những nơi mà mình cho rằng chuột thường xuyên lui tới. Giữa phần keo sẽ có một hạt thực phẩm để dẫn dụ chuột đến ăn và mắc lại trên bẫy.

Khi con vật mắc bẫy keo, nó không thể tự mình thoát thân và bị dính chặt giữa keo và tấm lớp đã được bôi keo. Ưu điểm của việc sử dụng các loại bẫy keo chính là có thể mang cả bẫy cả chuột bỏ đi mà chẳng cần phải trải qua quá trình bắt chuột ra ngoài như sử dụng các loại bẫy cơ truyền thống.

Việc mua bẫy keo cũng hết sức đơn giản và dễ dàng trên thị trường hiện nay, và chỉ cần mang về đã có thể sử dụng ngay (đối với dạng bẫy làm sẵn), hoặc ai có thời gian thì có thể mua keo riêng về đặt bẫy sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

Tuy nhiên, cho dùng như thế nào thì việc sử dụng bẫy keo vẫn được xem là khá tốn kém chi phí cho việc bẫy chuột. Bởi cần phải có một lượng keo khá nhiều thì mới chặn đứng di chuyển của chuột. Mỗi lần bắt chỉ được một con duy nhất và còn phải liên tục sử dụng. Như vậy kéo dài theo thời gian thì chi phí chúng ta bỏ ra để diệt chuột rất lớn.

Thế nhưng dù bỏ ra chi phí lớn thì các loại bẫy keo cũng kém dần hiệu quả về sau, bởi lẽ nếu như chúng ta sử dụng liên tục, những con chuột còn lại sẽ hết sức cảnh giác khi nó nghe thấy tiếng kêu của những con chuột mắc bẫy. Và việc bẫy chuột dần dần sẽ chẳng còn hiệu quả gì.

Do đó, sử dụng bẫy keo có thể áp dụng hiệu quả trong một không gian nhỏ, và chuột chỉ mới xuất hiện một vài con. Tuy nhiên về lâu dài mà chuột vẫn còn đó thì tốt nhất nên thay đổi phương pháp khác như thuốc diệt chuột để đạt hiệu quả cao hơn cho việc diệt chuột của mình.