399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Ứng dụng và lợi ích của in UV trong cuộc sống

Ứng dụng và lợi ích của in UV trong cuộc sống

Công nghệ in UV đang một ngày phổ biến và đặc biệt trong lĩnh vực in ấn đẹp trên thị trường. Cùng tìm hiểu khả năng ứng dụng và lợi ích của công nghệ này trong bài viết sau.

Công nghệ in UV đặc biệt như thế nào

Với công nghệ tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh chóng, nhiều người cho rằng thế giới in ấn đã bị bỏ lại phía sau, đặc biệt là với sự gia tăng của phương tiện truyền thông xã hội. Họ không thể sai hơn, đặc biệt là vì in ấn chỉ riêng ở Anh đã đạt doanh thu 13,8 tỷ bảng Anh vào năm 2016. Chỉ cần nhìn xung quanh bạn, in ở khắp mọi nơi từ sách đến tờ rơi, tài liệu quảng cáo cho đến nhãn - tất cả những mặt hàng này và hơn thế nữa dựa vào in để truyền tải thông điệp của họ. In UV LED đã âm thầm nổi lên như một kỹ thuật phổ biến mà ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng để nổi bật hơn đối thủ? Vậy, in UV LED có phải là tương lai?

Ứng dụng và lợi ích của in UV trong cuộc sống

Các công ty chưa sử dụng in UV LED sẽ luôn nghi ngờ về việc đầu tư vào phương pháp này, nhưng kết quả đã tự nói lên. Chọn đúng kỹ thuật in có thể là sự khác biệt giữa việc có vật liệu chất lượng tốt và chất lượng cao nhất hiện có trên thị trường. Trong thế giới kỹ thuật số và cạnh tranh này, nơi bạn cần thu hút sự chú ý của mọi người, sử dụng kỹ thuật in UV LED có thể khiến bạn trở nên khác biệt nhờ nhiều lợi ích của nó . Bao gồm các:

  • Uyển chuyển
  • Chất lượng thu hút sự chú ý
  • Tiết kiệm thời gian
  • Thân thiện với môi trường
  • Tính nhất quán

Nếu công ty của bạn không theo đuổi chất lượng hoàn hảo, thì bạn đang chỉ hướng khách hàng tiềm năng đến với đối thủ cạnh tranh. Thật dễ dàng bị lạc giữa nhiều biến thể của kỹ thuật in hiện nay, nhưng hãy xem xét liệu in UV LED có thực sự là tương lai hay không và chi tiết hơn một chút và liệu nó có thực sự phù hợp với sự cường điệu hay không.

Các ứng dụng in UV trong cuộc sống

Ứng dụng và lợi ích của in UV trong cuộc sống

In UV trong ngành dược phẩm

Không phải mọi nhãn đều giống nhau. Các ứng dụng khác nhau yêu cầu công nghệ in khác nhau. Cho dù đó là dược phẩm, thể thao, thực phẩm, đồ bền, đồ uống, mỹ phẩm hay bất kỳ ngành nào khác, mỗi nhãn hàng đều có tính thẩm mỹ riêng. In UV là một hình thức in ấn được sử dụng rộng rãi trong ngành dược phẩm.

Nhãn dược phẩm bao gồm nhãn thuốc và nhãn y tế trong số những nhãn khác. Chúng khác với bất kỳ loại nhãn nào khác ở chỗ chúng thường bị làm giả và làm giả. Để bảo vệ những thực hành xấu như vậy, in UV được sử dụng rộng rãi trong ngành dược phẩm, thậm chí có thể được bổ sung với quá trình in loạt bài.

In dược phẩm sử dụng mực UV vô hình. Đây là một trong những kỹ thuật thành công nhất để ngăn chặn hàng giả trong ngành dược phẩm. Những loại mực này không thể nhìn thấy bằng mắt thường nhưng có thể nhìn thấy dưới tác động của đèn LED tia cực tím. Các loại mực UV vô hình cung cấp một nhận dạng duy nhất cho các sản phẩm dược phẩm, do đó ngăn ngừa giả mạo.

Công nghệ in UV trong ngành bao bì thực phẩm

Cá nhân hóa sản phẩm là một hoạt động kinh doanh lớn trên toàn cầu và in UV kỹ thuật số mang đến cơ hội tuyệt vời để bạn đáp ứng nhu cầu này, tăng doanh số bán sản phẩm và duy trì tính cạnh tranh.

Các phương pháp in thông thường có hại vì có nhiều khả năng thực phẩm bị nhiễm bẩn khi các chất của mực in chuyển sang các thực phẩm bên trong bao bì. Những loại mực này không bao giờ được xử lý và luôn có nguy cơ bị nhiễm bẩn. Ngoài ra, bao bì cuối cùng của các loại thực phẩm không đúng với nhãn hiệu.

In UV trong ngành bao bì thực phẩm đã thực sự mang lại hiệu quả. Mực UV được xử lý trong quá trình in không để lại dung môi độc hại có thể làm ô nhiễm thực phẩm bên trong bao bì. Ngày càng có nhiều nhà sản xuất thực phẩm trên toàn cầu bắt đầu sử dụng kỹ thuật này để đóng gói thực phẩm trong khi vẫn duy trì các tiêu chuẩn chất lượng cao khi nói đến bao bì tùy chỉnh của các mặt hàng thực phẩm

Những lợi ích chưa kể của việc in UV

Ứng dụng và lợi ích của in UV trong cuộc sống

Không còn nghi ngờ gì nữa, in cực tím là tương lai của ngành in ấn và bao bì. Theo đề xuất của Grand Prints, nó tiết kiệm, sinh thái và mang lại những lợi ích kinh doanh như:

Phạm vi ứng dụng in rộng hơn: Đèn LED rất mát khi chạm vào có nhiệt lượng tỏa ra tối thiểu. Đây là lý do tại sao chúng có phạm vi ứng dụng in rộng hơn. Bạn có thể dễ dàng in trên chất nền nhạy cảm với nhiệt như tấm tự dính, slide mỏng hoặc vật liệu PVC kéo dài.

Nhanh hơn In thông thường: In UV nhanh hơn nhiều so với in thông thường. Bạn không cần phải đợi mực khô vì mực UV khô trong quá trình quang hóa. Nó gần như là tức thời.

Tiết kiệm chi phí: Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền vì nó mang lại thời gian khô nhanh hơn. Khi thành phẩm khô nhanh hơn, bạn luôn có thể in thêm vào thời gian mong muốn. Ngoài ra, khi bao bì được in bằng kỹ thuật này, không cần lớp phủ dung dịch nước như đối với các loại mực thông thường.

Lớp hoàn thiện sống động : In UV cung cấp lớp hoàn thiện rực rỡ hơn vì đèn UV không có thời gian để mực ngấm vào giấy / vật liệu. Có thể thực hiện in ảnh thực tế bằng cách sử dụng kỹ thuật này.

Điểm mấu chốt

In uv đang là xu hướng của ngành. Nó sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới và sẽ tìm thấy các ứng dụng của nó trong nhiều ngành công nghiệp hơn. Tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường cùng với tính chất đa dạng của nó, in UV chắc chắn là tương lai của ngành bao bì và in ấn.