399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Tầm quan trọng của các công ty kiểm định an toàn

Tầm quan trọng của các công ty kiểm định an toàn

Bên ngoài thị trường lúc này có vô vàn công ty kiểm định ra đời và hoạt động để đáp ứng nhu cầu cho các doanh nghiệp. Nhưng đơn vị này hiện tại đang nắm giữ vị trí khá quan trọng trong việc nâng cao an toàn trong lao động sản xuất.

Hiện nay, việc kiểm định an toàn ngày càng trở nên trọng yếu đối với các nơi sử dụng các loại máy móc công nghiệp nặng. Từ đó mà các công ty kiểm định cũng ngày càng có vai trò to lớn hơn.

Công ty kiểm định là nơi cung cấp các dịch vụ kiểm định an toàn máy móc cho những nơi sử dụng các thiết bị nằm trong danh mục cần phải thực hiện kiểm định an toàn của nhà nước. Nguyên nhân dẫn đến việc nhà nước đưa ra điều luật này là do hiện nay có ngày càng nhiều các vụ tai nạn lao động xảy ra, cướp đi sinh mạng hoặc sức khỏe của những người lao động. Nguyên nhân chính là do các công ty, cơ sở doanh nghiệp… có sử dụng những loại thiết bị công nghiệp nặng còn quá chủ quan và lỏng lẻo trong quá trình kiểm định an toàn cho máy móc thiết bị được sử dụng.

Một khi nhà nước đưa việc kiểm định an toàn vào pháp luật, bắt buộc những nơi có sử dụng các loại thiết bị công nghiệp có tính nguy hiểm cao thì tất nhiên vai trò của các công ty kiểm định cũng được nâng lên.

Mặc dù vẫn có tồn tại nhiều nơi cố ý không chấp hành việc này tuy nhiên công tác kiểm tra của các cơ quan nhà nước ngày một nghiêm ngặt nên những nơi cố ý không chấp hành khi bị phát hiện sẽ bị xử phạt rất nặng.

Măt khác, nếu không có điều luật của nhà nước thì việc kiểm định an toàn cho thiết bị công nghiệp đang sử dụng cũng là một điều cần thiết. Vấn đề an toàn trong lao động phải được đưa lên hàng đầu. Tính mạng của con người trong lao động phải được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Chính vì hai nguyên nhân là an toàn lao đông và nhà nước quy định trong pháp luật nên công ty kiểm định ngày một xuất hiện nhiều trên thị trường. Họ cung cấp dịch vụ kiểm định cho người dùng ngoài việc thu lợi nhuận, giúp họ tuân thủ theo quy định của nhà nước mà còn muốn giúp đảm bảo an toàn cho người lao động.