399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • SEO Google Map là gì và những điều doanh nghiệp cần biết

SEO Google Map là gì và những điều doanh nghiệp cần biết

Mọi doanh nghiệp đều muốn gia tăng số lượng đơn hàng từ khách hàng và thương hiệu ngày càng phổ biến rộng rãi trên thị trường thì SEO Google Map là một trong những lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

SEO Google Map là gì

SEO Google Map (hay còn gọi là local SEO) là một phần của marketing sử dụng Google Maps có chức năng giúp doanh nghiệp của bạn dễ được người dùng tìm thấy. Cụ thể hơn thì chúng là một hình thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) đặc biệt mà trong đó kết quả tìm kiếm trả về cho người dùng sẽ hiển thị kèm vị trí trên Google Map, địa chỉ, số điện thoại và giờ mở cửa của doanh nghiệp/cửa hàng. Local SEO được sử dụng để làm tăng khả năng khách hàng tiềm năng tìm thấy thông tin về công ty bạn, từ đó khi họ sử dụng các công cụ tìm kiếm, tiêu biểu là Google, để tìm hiểu cụ thể về công ty bạn hoặc ngay cả khi họ tìm hiểu bất kỳ doanh nghiệp nào khác cung cấp hàng hóa/dịch vụ gần giống bạn

SEO Google Map là gì và những điều doanh nghiệp cần biết

Lợi ích SEO Google Map mang lại

- Các thao tác SEO Map, chẳng hạn như xây dựng trích dẫn; giúp nâng cao khả năng hiển thị trực tuyến của doanh nghiệp.

- SEO Google Map giúp khả năng hiển thị local lớn hơn đồng nghĩa với việc Traffic nhiều hơn. Nhiều khách hàng biết đến hơn và doanh số cao hơn.

- Tối ưu hóa Website của bạn cho Local Search mang lại được lượng Traffic chất lượng từ khách hàng mục tiêu.

- Tối ưu hóa My Google Business có thể tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp trên Google Maps.

- Content marketing và Link Building sẽ giúp cải thiện mức độ liên quan cho Website.

- Cách SEO Google Map còn giúp tạo niềm tin cho doanh nghiệp, từ đó có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập và tạo ra nhiều doanh số hơn.

Vì sao doanh nghiệp nên quan tâm đến SEO Google Map?

Khi người dùng có nhu cầu về một sản phẩm/dịch vụ, có thể họ sẽ muốn tìm số điện thoại hoặc địa chỉ của những nhãn hàng lớn mà họ biết, hoặc họ sẽ tìm kiếm một cách bao quát về sản phẩm. Khi mọi người tìm kiếm loại thông tin này, SEO Google Map sẽ giúp các công cụ tìm kiếm cung cấp cho họ thông qua các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Bên cạnh thực hiện SEO Google Map chắc chắn bạn vẫn cần triển khai các kế hoạch SEO thông thường. Local SEO chỉ giúp các khách hàng tiềm năng có thêm cơ hội tìm thấy công ty của bạn trên mạng khi họ tìm kiếm về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn có.

Điều cần tránh khi làm SEO Google Map

- hạn chế nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong tên doanh nghiệp. Cái gì nhiều cũng không tốt nên việc ngồi nhiều từ khóa trong tên doanh nghiệp cũng vậy, nó sẽ phản tác dụng ngay.

- Không nên chọn nhiều danh mục cho doanh nghiệp và chú ý không chọn sai danh mục. Điều này cũng giống như bạn nhồi nhiều từ khóa trong tên doanh nghiệp vậy, hơn nữa chọn nhiều danh mục rất dễ mắc phải lỗi chọn sai danh mục, ảnh hưởng đến hiệu quả seo.

- Cần tránh việc dùng nhiều tài khoản gmail để tạo nhiều trang có cùng title và địa chỉ. Cũng như tránh việc nhiều công ty có cùng 1 địa chỉ.

- Thông tin địa chỉ và số điện thoại không trùng khớp giữa trên website và trên trang google business.

- Dùng address và phone bằng hình ảnh. Điều này khiến cho google không dduojc được thông tin này qua hình ảnh, vì thế bạn nên dùng text nhé.

- Cần tránh việc nhồi từ khóa vào phần mô tả của trang doanh nghiệp. Điều đó sẽ làm giảm sự tin tưởng của Google đối với doanh nghiệp của bạn và ảnh hưởng đến việc seo google map.

Cuối cùng, bạn nên tránh đặt map market sai vị trí, điều đó không hề tốt chút nào, nó sẽ giảm độ tin cậy của người tìm kiếm đối với doanh nghiệp của bạn đấy.

Như vậy, với những thông tin chia sẻ trong bài viết trên đã phần nào giúp bạn hiểu seo google map là như thế nào, cách sử dụng nó cho hiệu quả nhất cũng như những điều cần tránh khi làm seo google map. Hiện nay, doanh nghiệp bạn đã tiến hành SEO google map thành công chưa? Nếu chưa hãy xem xét lại và có thể liên hệ với những công ty chuyên cung cấp dịch vụ SEO để được tư vấn cụ thể và đưa địa điểm doanh nghiệp của bạn lên top đầu một cách nhanh nhất.