399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tin12h
  • Ô tô Tesla đâm vào chuyên cơ khi vận hành tính năng tự lái

Ô tô Tesla đâm vào chuyên cơ khi vận hành tính năng tự lái

Một video được quay lại toàn cảnh chiếc xe ô tô tự lái Tesla đâm vào chuyên cơ trị giá gần 3,5 triệu đô khi sử dụng tính năng “tự lái về chủ”.

Theo đó, chiếc Tesla Model Y đã đâm vào phần đuôi của chiếc chuyên cơ phản lực triệu đô khi sử dụng tính năng “tự lái về chủ”.

Ô tô Tesla đâm vào chuyên cơ khi vận hành tính năng tự lái

Tesla Model Y va chạm với chuyên cơ khi dùng tính năng “tự lái về chủ”

Cụ thể, một tài khoản Reddit đã đăng một đoạn video cho thấy một chiếc xe Tesla đã đâm vào chiếc máy bay phản lực Cirrus Vision trị giá 3,5 triệu đô. Điều này đã xảy ra khi chủ xe Tesla nói đến sử dụng tính năng xe ô tô tự lái về chủ Autopilot của Tesla. Sự cố xảy ra trong một sự kiện hàng không tại sân bay Feltfield (KSFF) gần Spokane, Washington, Mỹ.

Trong video, chiếc Tesla Model Y đang từ từ tiếp cận máy bay phản lực Cirrus Vision, và va chạm với đuôi của nó, đẩy chiếc máy bay nặng 1,5 tấn đi một khoảng khá lớn trước khi dừng lại.

Sự việc xảy ra khi chủ sở hữu chiếc Tesla Model Y sử dụng tính năng “Smart Summon”. Là tính năng cho phép xe Tesla tự động ra khỏi bãi đậu xe và di chuyển đến vị trí của chủ sở hữu.

Sử dụng ứng dụng Tesla trên điện thoại thông minh, người dùng có thể "triệu hồi" chiếc xe của mình từ khoảng cách lên tới 60 mét. Smart Summon dựa trên tính năng "Summon" trước đây của Tesla. Với phiên bản mới, chủ nhân có thể gọi xe từ những quãng đường xa hơn, địa hình phức tạp hơn.

Smart Summon ra mắt lần đầu tiên vào năm 2019. Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk gọi Smart Summon là "tính năng lan truyền nhanh nhất từ ​​trước đến nay" của công ty. Tuy nhiên, chỉ vài tuần sau khi nó được phát hành, một số chủ sở hữu Tesla đã đăng video về việc xe của họ gặp sự cố khi đang thử nghiệm tính năng mới.

Tính năng Autopilot trên xe Tesla thường không phát hiện được các vật thể không có trên mặt đất. Do đó, chủ sở hữu cần phải chú ý và chuẩn bị để đối phó với các tình huống bất ngờ phát sinh có thể xảy ra.

Ô tô Tesla đâm vào chuyên cơ khi vận hành tính năng tự lái

Đây không phải là lần đầu tiên tính năng Autopilot của Tesla gặp sự cố. Vào tháng 8 năm 2019, một thiếu niên đã thiệt mạng sau khi chiếc xe của cha anh ta bị chiếc Tesla Model 3 đang vận hạnh tính năng Autopilot với tốc độ 97 km / h đâm vào.