399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Những lý do nên sử dụng ổn áp Lioa cho điều hòa

Những lý do nên sử dụng ổn áp Lioa cho điều hòa

Khi sử dụng điều hòa có nhất thiết phải lắp thêm ổn áp Lioa hay không? Lời khuyên mà chúng tôi dành cho bạn là hãy trang bị thêm ổn áp để điều hòa hoạt động ổn định hơn.

Điều hòa hiện nay là thiết bị phổ biến trong mọi gia đình, văn phòng, nhà máy, xí nghiệp… Đây cũng là một trong những thiết bị tiêu hao nhiều điện năng khi khởi động và cả quá trình hoạt động. Máy cần dòng điện lớn để khởi động nên nếu điện áp không đáp ứng sẽ gây ra hư hỏng cho máy.

Nếu khu vực bạn sinh sống có điện áp không ổn định, yếu thì ổn áp Lioa lại thật sự cần thiết hơn rất nhiều. Nếu không có sự hỗ trợ của ổn áp trong việc điều chỉnh sự ổn định của dòng điện thì điều hòa sẽ khó có thể hoạt động tốt được.

* Những lý do nên sử dụng ổn áp cho điều hòa

Khi điều hòa hoạt động điện áp dành cho nó phải ổn định trong khoảng 220V – 225V, khi điện áp tăng trên 230V có thể khiến điều hòa bị cháy, chập mạch. Còn trường hợp điện yếu hơn sẽ làm cho điều hòa không hoạt động tốt, ì ạch, không mát và nhanh bị hỏng.

Là một thiết bị điện cao cấp, đắt tiền nên việc trang bị thêm ổn áp Lioa cho điều hòa sẽ giúp ổn định nguồn điện, tránh hư hỏng và gây tốn kém cho bạn trong việc sửa chữa hoặc thay mới.

Điều hòa có rất nhiều công suất, tùy vào công suất từng máy chúng ta sẽ chọn ổn áp tương ứng để hỗ trợ cho việc hoạt động. Cụ thể:

+ Điều hòa 9000BTU sẽ cần sử dụng ổn áp 2kVA

+ Điều hòa 12000BTU nên chọn ổn áp 3kVA

+ Hay như điều hòa 18000BTU chúng ta cần lắp ổn áp 5kVA.

Tóm lại, công suất và khả năng tiêu thụ điện của điều hòa càng lớn thì công suất ổn áp cũng tăng theo tương ứng.