399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Nguyên tắc lựa chọn kích thước backdrop

Nguyên tắc lựa chọn kích thước backdrop

Tùy vào mục đích hay kích thước không gian khác nhau mà kích thước backdrop cần được lựa chọn lại khác nhau. Cùng tìm hiểu kích thước phù hợp với từng hoàn cảnh trong bài viết sau.

Nguyên tắc lựa chọn kích thước backdrop

Khuyến nghị về kích thước cho backdrop

Sau khi chọn được vật liệu backdrop, bạn sẽ có thể xem các kích thước có sẵn cho vật liệu đó. Bạn có thể chọn hướng của backdrop bằng cách chọn chân dung hoặc phong cảnh.

Chụp ảnh bằng phẳng và sản phẩm: Kích thước phổ biến nhất cho loại ảnh này là 90x90cm - 3x3ft và 90x150cm - 3x5ft.

Sơ sinh: Để chụp ảnh trẻ sơ sinh trên không / từ trên xuống, tốt nhất là 1,2 x 1,2m - 4 x 4 feet và 1,5 x 1,5m - 5 x 5 feet cho trẻ sơ sinh.

Backdrop  4 trong 1 2,1 x 1,5m - 7 x 5ft và 2,4 x 1,8m - 8 x 6ft của chúng tôi là một lựa chọn kinh tế để in nhiều thiết kế trên một backdrop.

Đối với ảnh chụp chính diện của trẻ sơ sinh, chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp tường và sàn với kích thước 1,2 x 2,4m - 4 x 8ft hoặc 1,5 x 3m - 5 x 10ft hoặc ảnh đơn sắc hoặc có họa tiết.

Cake Smash và Chụp ảnh trẻ em: Hầu hết các bộ và cảnh cụ thể trong Cake Smash được thiết kế với kích thước 2,1 x 1,5m - 7 x 5ft hoặc 2,4 x 1,8m - 8 x 6ft. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên thả tường riêng biệt và thả sàn phù hợp với kích thước 2,1 x 1,5m - 7 x 5ft hoặc 2,4 x 1,8m - 8 x 6ft.

Đối với kết hợp tường và sàn hoặc các bản in đơn sắc hoặc có họa tiết, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng 1,8 x 3,6m - 6 x 12ft hoặc kích thước tối đa mà không gian studio của bạn cho phép.

Phụ nữ mang thai / Chân dung toàn chiều dài: Chúng tôi khuyên bạn nên rộng như không gian studio của bạn cho phép để giảm thiểu chỉnh sửa / sao chép trong các tình huống như váy dài, rộng. Khuyến nghị nhỏ nhất của chúng tôi là 2,1 x 3,6 m và kích thước phổ biến nhất là 2,4 x 4,2 mét.

Gia đình / Nhóm: Chúng tôi khuyên bạn nên lớn như không gian studio của bạn cho phép để giảm thiểu các chỉnh sửa / sao chép trong trường hợp nhóm rất lớn. Đối với gia đình 4 người, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ít nhất là 3,6x2,4m, thường là 4,2x2,4m.

Sự kết hợp giữa tường và sàn là gì? Đây là hai mẫu được in trên backdrop để tạo ra giao diện của "tường" và "sàn" trong ảnh của bạn. Chúng được in nửa tường và nửa sàn, ví dụ backdrop 1,5 x 3m có thiết kế tường 1,5 x 1,5m và thiết kế sàn 1,5 x 1,5m. Chúng phổ biến để chụp ảnh trẻ nhỏ và động vật.

Kích thước backdrop

Nguyên tắc lựa chọn kích thước backdrop

Chiều cao backdrop: Backdrop

Các bộ dụng cụ backdrop cao 8 foot hoặc 10 foot. Có thể điều chỉnh độ cao thấp hơn nếu muốn.

  • Bộ công cụ cao 8ft
  • Bộ cao 10ft

Chiều rộng backdrop

Chọn chiều rộng backdrop của bạn trên đơn đặt hàng. Nếu bạn không thấy chiều rộng chính xác bạn cần trên mẫu đơn đặt hàng, hãy chọn chiều rộng gần nhất. Ví dụ,để che một bức tường rộng 20 foot, hãy đặt hàng bộ dụng cụ rộng 24 foot. Trong quá trình thiết lập, bạn có thể điều chỉnh backdrop xuống độ rộng chính xác mà bạn cần.

Số lượng backdrop

Đặt hàng một bộ backdrop riêng cho từng khu vực riêng biệt mà bạn muốn bao phủ. Ví dụ: nếu bạn cần backdrop dài 12 foot phía sau chiếc bánh và backdrop 24 foot phía sau bàn đầu, thì bạn nên đặt hàng (1) bộ dụng cụ rộng 12 bộ và (1) bộ dụng cụ rộng 24 bộ. Ngược lại, nếu bạn chỉ cần dán một bức tường dài 60 foot thì hãy đặt hàng (1) backdrop rộng 60 foot.

Lưu ý quan trọng

Bạn CHỈ nên đặt hàng nhiều backdrop nếu bạn cần bao phủ nhiều khu vực riêng biệt. Nếu mục tiêu của bạn là bao phủ một khu vực, bạn nên đặt hàng một backdrop và chọn chiều rộng cụ thể mà bạn cần trên mẫu đơn đặt hàng.

Bộ dụng cụ backdrop đi kèm với các thành phần khác nhau tùy thuộc vào kích thước và số lượng đặt hàng. Các backdrop riêng biệt không thể kết nối với nhau. (Bạn có thể đặt chúng cạnh nhau, nhưng sẽ có một khoảng cách giữa mỗi backdrop).

Backdrop rộng hơn không thể được chia thành nhiều backdrop nhỏ hơn. ( Nhưng bạn CÓ THỂ giảm chiều rộng tổng thể của backdrop).

Backdrop rộng hơn đi kèm với các miếng nối đặc biệt để tạo ra sự xuất hiện của một backdrop liền mạch. Xem ảnh bên dưới để biết sự khác biệt giữa (1) backdrop rộng 24ft so với (2) backdrop rộng 12ft với nhau

Nguyên tắc lựa chọn kích thước backdrop

Các câu hỏi cần xem xét

Backdrop có hàng chục kích thước, từ rộng 2ft đến rộng 20ft. Việc xác định kích thước bạn cần đôi khi có thể khó khăn, đặc biệt nếu bạn là người mới làm quen với backdrop.

Toàn thân hay nửa người?

Nếu bạn định chụp chân dung toàn thân, hãy chắc chắn rằng bạn không quên sàn nhà. Bạn sẽ cần phải ghép backdrop của mình với một sợi hoa phù hợp hoặc bạn sẽ cần backdrop đủ dài để  kéo dài xuống sàn , chẳng hạn như 5'x11 ', 9'x16' hoặc 10'x20 ' .

Không gian studio của bạn rộng bao nhiêu?

Chúng tôi khuyên bạn nên đo không gian nơi bạn định sử dụng backdrop, đặc biệt nếu nó là cho một sự kiện. Bạn có thể khó chịu khi xuất hiện vào ngày diễn ra sự kiện, chỉ để nhận ra rằng backdrop của bạn quá lớn (hoặc quá nhỏ) so với địa điểm của bạn.

Bạn định chụp ảnh bao nhiêu người?

  • Rộng 1-2 người = 5ft
  • 2-4 Người = rộng 6ft-8ft
  • 4+ Người = rộng 8ft-10ft
  • Nhóm cực lớn = rộng 20ft