399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Mẫu xin cấp giấy phép kinh doanh hộ cá thể

Mẫu xin cấp giấy phép kinh doanh hộ cá thể

Khi tiến hành các thủ tục đăng ký kinh doanh hộ cá thể thì cá nhân, tổ chức phải chuẩn bị mẫu xin cấp giấy phép kinh doanh hộ cá thể theo quy định của pháp luật. Đây là một trong những điều không thể bỏ qua để đảm bảo việc xin giấy phép được thuận lợi.

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp là đơn vị luôn mang đến cho khách hàng sự yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như sự hài lòng về giá thành dịch vụ khi lựa chọn hợp tác.

Mẫu xin cấp giấy phép kinh doanh hộ cá thể

Thực tế cho thấy thì để việc xin cấp giấy phép kinh doanh thành công và nhanh chóng nhất thì ngoài việc tiến hành chuẩn bị mẫu xin cấp giấy phép kinh doanh hộ cá thể thì cá nhân, tổ chức còn phải chuẩn bị hồ sơ theo đúng quy định mà pháp luật ban hành.

Hồ sơ đăng ký xin cấp giấy phép kinh doanh hộ cá thể bao gồm:

- Thứ nhất là mẫu xin cấp giấy phép kinh doanh hộ cá thể theo .Mẫu giấy này cần có đầy đủ các thông tin liên quan theo đúng quy định mà pháp luật ban hành.

- Thứ hai là bản danh sách các cá nhân tham gia góp vốn vào việc thành lập hộ kinh doanh .Bản danh sách này cần được ghi theo mẫu mà pháp luật quy định.

- Thứ ba là hồ sơ phải kèm theo giấy tờ cá nhân của của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hay giấy tờ của người đại diện hộ gia đình như: CMND, thể căn cước, hộ chiếu còn hiệu lực.

- Thứ tư là nếu hộ kinh doanh được thành lập do một nhóm cá nhân thì hồ sơ phải kèm theo biên bản họp quyết định việc thành lập hộ kinh doanh

- Thứ năm là những giấy tờ pháp ký khác như : chứng chỉ hành nghề hay giấy xác nhận vốn pháp định đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện mà hộ cá thể lựa chọn đăng ký.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ nêu trên thì cá nhân, tổ chức cần liên hệ đến phòng đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện để có thể tiến hành xin giấy phép đăng ký kinh doanh hộ cá thể được đúng theo quy định của pháp luật.

Hơn thế nữa thì khi tiến hành làm thủ tục đăng ký tại cơ quan chức năng thì cá nhân, tổ chức cần phải nắm rõ những quy định về trình tự thực hiện thủ tục mà pháp luật ban hành để có thể đảm bảo là việc đăng ký xin mẫu giấy phép đăng ký kinh doanh hộ cá thể được nhanh chóng và thuận lợi như dự kiến.

Có thể thấy, khi tiến hành các công việc và thủ tục để xin giấy phép đăng ký kinh doanh hộ cá thể thì cá nhân, tổ chức không chỉ phải quan tâm đến việc chuẩn bị mẫu xin cấp giấy phép kinh doanh hộ cá thể mà còn phải đảm bảo hồ sơ đầy đủ các giấy tờ mà pháp luật quy định.