399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Lệ phí cấp giấy phép sản xuất kinh doanh rượu

Lệ phí cấp giấy phép sản xuất kinh doanh rượu

Mặc dù khi muốn kinh doanh rượu thì điều đầu tiên mà mọi người quan tâm thường là các quy định về thủ tục và hồ sơ, giấy tờ. Tuy nhiên, bên cạnh đó thì các khoản lệ phí cấp giấy phép sản xuất kinh doanh rượu cũng là điều được lưu ý để có thể có được sự chuẩn bị chu đáo nhất.

Hiện nay, khi tiến hành các thủ tục làm hồ sơ đăng ký kinh doanh hay giải quyết các vấn đề thủ tục trong hoạt động của doanh nghiệp thì lựa chọn tốt nhất mà các doanh nghiệp chọn chính là tìm tới dịch vụ thành lập doanh nghiệp để được hỗ trợ.

Lệ phí cấp giấy phép sản xuất kinh doanh rượu

So với các vấn đề cần quan tâm khi làm thủ tục đăng ký kinh doanh nói chung và kinh doanh rượu nói riêng thì vấn đề lệ phí cấp giấy phép sản xuất kinh doanh rượu quả thật không phải là điều quá quan trọng. Tuy nhiên, nếu như nắm rõ thông tin thì chắc chắn là nó có thể giúp cho bạn chủ động hơn trong việc chuẩn bị và đảm bảo là việc nộp lệ phí đúng theo quy định được ban hành.

Lệ phí xin giấy phép là gì?

Đây là một khoản thu được cơ quan chức năng quy định mỗi người khi thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh cần phải đóng nộp. Khoản lệ phí này sẽ được phân chia và trích vào các khoản khác nhau như: chi phí làm giấy, ngân sách Nhà nước… Mỗi loại giấy phép khác nhau và mỗi ngành nghề khác nhau sẽ có mức lệ phí khác nhau khi làm thủ tục.

Quy định lệ phí cấp giấy phép sản xuất kinh doanh rượu mới nhất

Khi tiến hành các thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh thì doanh nghiệp cần phải lưu ý đến quy định về lệ phí cấp giấy phép sản xuất kinh doanh rượu được ban hành trong Thông tư 299 của Bộ Tài Chính vào ngày 15/11/2016 đã quy định rõ về mức lệ phí mà doanh nghiệp cần phải đóng khi có ý định làm thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh. Cụ thể quy định được ban hành như sau:

- Khoản lệ phí được ban hành cho việc cấp Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp và rượu thủ công được sản xuất nhằm mục đích kinh doanh sẽ được bãi bỏ.

- Các mức phí thẩm định về điều kiện kinh doanh để cấp mới,cấp lại hay đề nghị cấp bổ sung Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp đều được giữ nguyên mức lệ phí thu như trước đây. Quy định này được áp dụng cụ thể bao gồm : mức phí 4 .500.000 đồng cho 1 lần thẩm định đối với các cơ sở sản xuất rượu được thiết kế với công suất sản xuất từ 3 triệu lít/năm; Nếu công suất dướu 3 triệu lít/năm thì mức lệ phí cấp giấy phép sản xuất kinh doanh rượu là 2.200.000 cho một lần thẩm định.

- Đối với các cơ sở sản xuất rượu thủ công thì quy định được ban hành cho việc thực hiện thẩm định để xin cấp mới giấy phép kinh doanh hay cấp lại hoặc cấp bổ sung sẽ là 1.100.000 đồng/lần.

Những thông tin được quy định trong Thông tư 299 của Bộ Tài Chính nêu trên được ban hành để thay thế cho Thông tư 196 và đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2017.

Như vậy, để có thể biết được các khoản lệ phí cấp giấy phép sản xuất kinh doanh rượu như thế nào thì bạn có thể tham khảo thông tin qua bài viết trên để biết được cụ thể nhất.