399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Chuột cắn có nguy hiểm cho sức khỏe hay không?

Chuột cắn có nguy hiểm cho sức khỏe hay không?

Nhiều người sau khi bị chuột cắn thường xem thường và cho rằng không có gì nghiêm trọng, tuy nhiên thực tế thì những virus mà chuột truyền qua cho chúng ta sau vết cắn cực kì nguy hiểm thậm chí có thể khiến cho nạn nhân tử vong chỉ sau một thời gian ngắn không điều trị kịp thời.

Những vết cắn của chuột gây ra có thể rất nhỏ, hay thậm chí chỉ là một vết sức, chính vì thế mà những người bị chuột cắn không tạo vết thương nghiêm trọng họ thường bỏ qua vấn đề của mình. Tuy nhiên chúng ta nên biết rằng chuột là một loài trung gian gây bệnh nguy hiểm, những căn bệnh mà nó gây ra cho chúng ta qua vết cắn đó hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Chúng ta nên tiến hành đến bệnh viện và kiểm tra nhanh chóng nhất khi phát hiện vết thương bị sưng lên, có trạng thái nhức đầu, đau cơ cũng như sốt run một cách bất thường,.. Nếu kéo dài hiện tượng này thì virus sẽ nhiễm lên tim hay não cực kì nguy hiểm.

Để ngăn chặn tình trạng này xảy ra, chúng ta nên tiến hành sử dụng thuốc diệt chuột thường xuyên để có thể hạn chế sự xuất hiện của chuột trong không gian sống của mình, tránh những đợt tấn công gây ra hậu quả nghiêm trọng của chúng cho vật chất cũng như sức khỏe của con người.

Bên cạnh việc sử dụng những sản phẩm thuốc diệt chuột đúng cách thì chúng ta cũng cần có giải pháp ngăn chặn chuột vào nhà, hoặc đuổi chuột ra khỏi không gian sống của mình để đảm bảo an toàn và vệ sinh nhất cho ngôi nhà khỏi những căn bệnh mà chuột có thể gây ra cho mình.