399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Các lưu ý khi lắp đặt thang máy gia đình thêm

Các lưu ý khi lắp đặt thang máy gia đình thêm

Việc sở hữu một ngôi nhà cao tần và chưa có hệ thống thang máy, sau đó có ý định lắp đặt thang máy sẽ gặp khá nhiều khó khăn và cần lưu ý những vấn đề sau để tránh mất tiền oan.

Hiện nay ở nước ta tại các thành phố lớn có rất nhiều ngôi nhà cao tầng của gia đình được xây dựng cách đây 10 năm nhưng chưa thiết kế thang máy. Vì vậy, nhu cầu bảo trì, cải tạo để lắp đặt thêm thang máy là rất lớn.

Hàng năm, những dự án như vậy chiếm khoảng 20% ​​doanh thu toàn quốc của Jiading Elevator. Với kinh nghiệm nhiều năm thực hiện các dự án tương tự, chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm lưu ý, những điều nên làm và không nên khi thực hiện cải tạo, nếu bạn đang có nhu cầu như vậy thì bài viết dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích được cho bạn. Được lợi rất nhiều.

Các lưu ý khi lắp đặt thang máy gia đình thêm

Chọn loại thang máy phù hợp cho ngôi nhà đã được tân trang của bạn

Do đặc thù của loại công trình này là diện tích lắp đặt hố thang không được thoải mái cho lắm. Thông thường khi đo đạc chỉ tìm được một số vị trí, phổ biến nhất là lắp đặt bên trong giếng trời ở giữa cầu thang.

Vì vậy bạn nên chọn thang máy nhỏ, càng nhỏ càng tốt, miễn là có thể chở được 2-3 người (tất nhiên là càng lớn càng tốt, vì nhìn chung cabin sẽ to hơn). Ảnh hưởng đến giá ban đầu của thang máy).

Ngoài ra, trong trường hợp kích thước nhỏ, bạn nên hướng đến thang máy liên doanh sử dụng thiết bị nhập khẩu, xe nội địa hơn là thang máy nhập khẩu nguyên chiếc vì:

  • Công ty thang máy liên doanh sản xuất xe theo kích thước thực tế của hố thang máy. Khi sử dụng thang nhập khẩu, hố thang phải được thi công theo đúng kích thước mà công ty yêu cầu. Vì vậy, người trang trí đã khó tìm được nơi lắp đặt thang máy, lại càng khó đạt được kích thước tiêu chuẩn (với thang nhập khẩu) do nhà sản xuất yêu cầu, tốt nhất bạn nên sử dụng thang liên doanh. Tiên lượng.
  • Và chất lượng của thang máy gia đình liên doanh hiện nay không thua kém gì hàng nhập khẩu mà giá thành chỉ bằng 1/2 nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn dòng thang này.

Một vấn đề cần lưu ý nữa là bạn phải chọn thang máy có pittong nông (pittong là độ sâu từ tầng 1 đến đáy của pit hoàn thiện), càng nông càng tốt. Hiện tại chiều sâu hố thang tối thiểu của thang máy liên doanh do chúng tôi cung cấp là 550mm.

Các lưu ý khi lắp đặt thang máy gia đình thêm

Chọn thang với thời gian giao hàng nhanh nhất

Thời gian giao hàng thường được tính từ khi bạn ký hợp đồng đặt mua thang cho đến khi thang đi vào hoạt động. Vì là thợ trang trí nên tất nhiên thời gian sẽ nhanh nên cần chọn loại thang để nhà cung cấp có thể đáp ứng trong thời gian sớm nhất.

Là loại thang máy có thời gian đặt hàng nhanh nhất.

  • Thứ nhất: thời gian đặt hàng của thang máy liên doanh nhanh hơn so với thang máy nhập khẩu. Thời gian cung ứng trung bình của quy mô liên doanh là 3 tháng, quy mô quyết toán là 5,5 tháng
  • Thứ hai: Nếu bạn chọn thang liên doanh, hãy chọn công ty sở hữu nhà máy sản xuất cabin (vì họ có thể chủ động) hơn là nhà cung cấp cho công ty thương mại
  • Thứ ba: Nên chọn công ty lớn, có đầy đủ đội ngũ lắp đặt: Thời gian hoàn thành một chiếc thang trung bình khoảng 15 ngày.

Lựa chọn giải pháp thi công hố thang máy tốt nhất

Hố thang máy có thể được xây dựng bằng khung thép hoặc cột bê tông xây tường gạch. Nếu kích thước quá hạn chế, bạn nên chọn phương án thi công khung thép, ngược lại, nếu không gian thoải mái hơn, bạn có thể chọn phương án khác.

Cần lưu ý rằng giá thành lắp dựng khung thép sẽ cao hơn cột bê tông (cao hơn khoảng gấp đôi) nhưng ưu điểm là thời gian thi công nhanh chóng, sạch sẽ.

Kiểm tra trước khi xây dựng kết cấu, công trình ngầm

Như đã đề cập trước đó, thang máy cần phải có hố thang nên trước khi lựa chọn lắp đặt loại thang nào và lắp đặt ở đâu, cần kiểm tra kết cấu và các công trình ngầm trong khu vực.

Kiểm tra kết cấu của tấm xem tấm có vào hố không, có ăn vào không, tính từ sàn hoàn thiện tầng 1 đến móng là bao nhiêu mm. Nếu quá nông, bạn có thể làm theo phương án hố nửa chìm nửa nổi, tức là đi thêm vài bước nữa trước cửa thang (xem hình bên dưới).

Việc kiểm tra công trình ngầm là kiểm tra vị trí lắp đặt thang máy có bị vướng bể nước, bể phốt vệ sinh, đường dây điện hay đường ống cấp thoát nước hay không. Nếu có thể, các kích thước và giải pháp phải được tính toán cẩn thận trước khi thi công.

Các lưu ý khi lắp đặt thang máy gia đình thêm

Điện ba pha thang máy đã đăng ký

Đối với nhà ở hiện nay thì chắc chắn phải có nguồn điện 1 pha để ở và thang máy có thể sử dụng nguồn điện như thang máy gia đình sử dụng điện 1 pha. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thang máy gia đình chạy điện ba pha bất cứ khi nào có thể vì:

  • Thang máy sử dụng điện 3 pha rẻ hơn điện 1 pha (rẻ hơn khoảng 10 triệu)
  • Thang máy điện ba pha, mạnh hơn và hơn thế nữa sẽ cung cấp điện ổn định, hoạt động ổn định hơn
  • Nhiều người nghĩ rằng điện 3 pha chỉ dùng để sản xuất nhưng thực tế không phải vậy. Hiện nay, chính phủ cũng khuyến khích lắp đặt điện 3 pha trong sinh hoạt. Khi đi đăng ký điện 3 pha, bạn hãy mang theo hợp đồng mua thang máy để chứng minh nhà bạn là thiết bị điện công cộng. Công suất cao.

Lưu ý: Để cung cấp nguồn điện dự phòng cho phòng thiết bị, hãy đấu nối cầu dao hoặc cầu dao. Đối với thang máy gia đình, sử dụng dây 3x10 + 1x6 cho dây nguồn của thang máy.

Trên đây là những lưu ý khi trang trí nhà và lắp đặt thêm thang máy gia đình. Để có phương pháp áp suất tốt nhất vui lòng liên hệ với công ty thang máy để được tính toán cụ thể.