399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Backdrop và background là gì ?

Nhiều người tường lầm tưởng 2 khái niệm backdrop và background là hoàn toàn giống nhau, tuy nhiên trên thực tế nó khác nhau về kích thước. Cùng tìm hiểu backdrop và background là gì ngay trong bài viết dưới đây giúp phân biệt và đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất đáp ứng nhu cầu của mình.

Tìm hiểu backdrop và backgound

Backdrop và background là gì ?

Backdrop là gì?

"Background" là một từ tiếng Anh với nhiều nghĩa khác nhau. Ý nghĩa cơ bản nhất của nó là "phần phông nền phía sau". Trong nhiếp ảnh, nó đề cập đến cảnh phía sau của nhiếp ảnh gia. Về mặt kỹ thuật, nó là phông nền, màu nền chính của phía sau người chụp ảnh. Trong đời sống xã hội, đó là địa vị hay Backdrop tảng văn hóa truyền thống của một người. Nói chung, Backdrop có phong cách thiết kế được hiểu là chủ đề cơ sở làm nền tảng cho nó và làm cho các chủ đề khác trở nên điển hình.

Background là gì?

Như bạn có thể đã biết, "background" là phông nền phía sau của cảnh. Nó thường có kích thước nhỏ hơn Backdrop và thích hợp cho các buổi hội thảo, hội nghị, tựu trường, vv ... Nó thường được in trên các phương tiện sau: đề can, bạt Hiflex, PP ... Do kích thước nhỏ nên Backdrop thường là khung treo hoặc phong cách thiết kế của người dùng treo trên tường ...

Background cũng là Backdrop nhưng nó có kích thước lớn hơn và cũng được sử dụng nhiều hơn Backdrop trong cuộc sống hàng ngày. Background thường được thiết kế kéo dài ra phía sau sân khấu, ngoài ra có thể trang bị màn chiếu, đặc biệt quan trọng, phù hợp với các sự kiện quy mô lớn, được tổ chức và triển khai ở không gian lớn như tiệc chiêu đãi, tiệc tổng kết công ty, lễ kỷ niệm năm. ..

Kích thước Backdrop

Như đã đề cập ngắn gọn ở trên, Backdrop không chỉ có kích thước cố định mà kích thước của Backdrop còn thay đổi tùy thuộc vào địa điểm và mục tiêu của sự kiện. Chúng tôi sẽ "tiết lộ" cho bạn bè của bạn kích thước Backdrop được sử dụng cho đám cưới trong nhà và sự kiện ngoài trời!

Backdrop và background là gì ?

Tổ chức tiệc cưới tại nhà dành riêng

Kích thước tiêu chuẩn của phông trung tâm dành cho những đám cưới được tổ chức đặc biệt là 4m x 2,5m. Kích thước này cũng có thể đảm bảo cho 10 người cùng đứng chụp ảnh, đồng thời “bắt nhịp” với phong cách thiết kế của Backdrop. Kích thước này cũng có thể được sửa đổi bất cứ lúc nào theo ý muốn của người tổ chức sự kiện; tuy nhiên, chỉ nên giới hạn ở giữa chiều rộng 3-4m và chiều cao 2,2-2,9m để đảm bảo an toàn, mỹ quan và mỹ thuật.

Sân khấu trong nhà riêng

Đối với các loại rạp hát gia đình thông thường, kích thước Backdrop tiêu chuẩn được coi là 2,5m x 2,3m. Kích thước của hình dạng này được cho là hoàn hảo tuyệt đối vì nó vừa làm nổi bật người đứng trên sân khấu vừa giữ cho thiết kế sân khấu được cân đối. Quy mô này phát huy tác dụng với dàn loa chật cứng của hội nghị chuyên đề trên sân khấu. Điều này sẽ giúp người thuyết trình không bị “lọt thỏm” giữa sân khấu và ẩn thông tin trên Backdrop.

Tách khỏi sân khấu, bên ngoài

Backdrop cho các sự kiện ngoài trời thường khó định kích thước vì chúng còn được xác định dựa trên diện tích dự định đặt sân khấu và không gian ở trung tâm nơi diễn ra sự kiện. Kinh phí dành riêng cho loại sự kiện này thường có kích thước như sau: rộng 5m x cao 3m hoặc rộng 4m x cao 2,8m hoặc cao 3m x 2m.

Giá backdrop trên thị trường

Khi bạn muốn in Backdrop cho sự kiện thì chắc chắn bạn phải chú ý đến kích thước túi của nó đúng không? Theo khảo sát, giá in Backdrop trên thị trường hiện nay dao động từ 25.000 đồng đến 50.000 đồng một mét vuông, tùy theo kích thước. Ví dụ, một số đơn vị hầu như hiển thị giá như thế này:

  • Kích thước từ 5 m² đến> 10 m²: giá 30.000đ / m²
  • Các loại khổ từ 10 m2 đến> 20 m2: giá 28.000đ / m2
  • Kích thước> 20 m²: giá 25.000đ / m²

Một vài đơn vị có giá cao hơn giá trên. Đặc biệt:

  • Mẫu có kích thước từ 1 m² đến 5 m²: giá từ 35.000 đồng đến 50.000 đồng một m²
  • Diện tích từ 5 m² đến 10 m²: giá từ 33.000 đồng đến 45.000 đồng một m²

Các mức giá trên chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết giá thành phẩm điển hình, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp Đơn vị In Backdrop Chuyên Nghiệp để biết thêm thông tin chi tiết!

Backdrop và background là gì ?

Các nguyên tắc cần tuân thủ khi thiết kế Backdrop

Khi thiết kế một sản phẩm backdrop, bạn có thể cần cân nhắc nhiều thứ, ví dụ như bạn nên tuân theo 4 nguyên tắc “bất thành văn” sau:

  • Bối cảnh phải phù hợp với bản sắc thương hiệu và các giá trị cốt lõi của công ty
  • Bối cảnh phải tương ứng với không gian của sự kiện cố vấn và mục đích của người tổ chức sự kiện
  • Không sử dụng màu quá sáng và lòe loẹt khi thiết kế Backdrop, vì chúng có thể “phản tác dụng”. Tất nhiên, bạn vẫn cần đảm bảo rằng sản phẩm bạn có thể tạo ra đủ để thu hút sự chú ý của khán giả.
  • Nội dung Backdrop cần truyền tải đúng thông điệp mà đơn vị tổ chức sự kiện muốn truyền tải, đồng thời mang lại năng lượng tích cực và để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả