399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Yêu cầu của laptop Dell chuyên đồ họa

Yêu cầu của laptop Dell chuyên đồ họa

Mỗi dòng máy tính thường có các tính năng khác nhau từ đó cũng có những yêu cầu khác nhau về cấu hình cũng như các thông số. Do đó các laptop chuyên đồ họa cũng có những yêu cầu riêng của nó.

Yêu cầu của laptop Dell chuyên đồ họa

So với các máy tính làm việc văn phòng thì các máy tính chuyên đồ họa thường có những yêu cầu cao hơn về nhiều phương diện. Vì phải thường xuyên xử lý các ứng dụng chuyên cho đồ họa nên các máy laptop Dell chuyên đồ họa thường phải có một cấu hình cao, bộ vi xử lý đủ mạnh với tốc độ xử lý cao đồng thời cũng phải đáp ứng đầy đủ về RAM cũng như khả năng lưu trữ.

Sau đây sẽ là một vài yêu cầu mà một chiếc laptop Dell chuyên đồ họa cần có:

Khi thiết kế đồ họa, chỉnh sửa hình ảnh thì việc hiển thị hình ảnh rõ nét, màu sắc tươi và chính xác là điều vô cùng quan trong. Do đó hãng Dell thường trang bị cho các sản phẩm thuộc dòng này màn hình có kích thước lớn, độ phân giải cao cũng như gốc nhìn rộng iup1 cho việc thao tác thiết kế hay đồ họa cũng trở nên dễ dàng.

Và khả năng lưu trữ của máy cũng là một trong các chi tiết cần chú ý. Do phải sử dụng các file đồ họa có dung lượng lớn hay làm các công việc như dựng phim nên máy phải được trang bị một ổ cứng có khả năng lưu trữ một lượng dữ liệu rất lớn. Và hãng Dell cũng đã trang bị cho sản phẩm của mình những ổ cứng tốt nhất có thể.

Trong các yêu cầu cần có của một chiếc laptop dành cho đồ họa thì bộ vi xử lý sẽ được nói đến nhiều nhất. Với các máy này thì yêu cầu cần có bộ vi xử lý mạnh từ core i5 trở lên. Và với hãng Dell thì các máy lại này thường sử dụng Intel coie i5 và core i7, đặc biệt là ở dòng máy trạm Workstation của Dell luôn sử dụng bộ vi xử lý mạnh nhất của Intel đó là core i7. Việc sở hữu bộ vi xử lý mạnh giúp máy có thể chạy một cách mượt mà các ứng dụng chuyên ngành đồ họa cũng như có thể chạy cùng lúc nhiều ứng dụng.

Các máy dành cho đồ họa của Dell thường được sử dụng các bộ nhớ RAM từ 4 GB trở lên để có thể sử dụng dễ dàng các phần mềm vẽ hay dựng phim, chỉnh sửa hình ảnh. Đặc biệt các máy tính của Dell thường được trang bị các loại RAM mới nhất (DDR2, DDR3) cũng như có chỉ số bus cao giúp nâng cao hiệu suất xử lý.

Do các dòng máy này thường chú trọng vào cấu hình nên việc yêu cầu nó có một thiết kế kiểu dáng đẹp là điều hơi khiêm cưỡng. Đa phần các dòng laptop Dell chuyên đồ họa mà điển hình là dòng workstation có kiểu dáng khá lớn và nặng nề.

Những chiếc laptop Dell chuyên đồ họa ngày nay đa phần đáp ứng những yêu cầu mà công việc đồ họa cần đáp ứng. Với những gì mà các laptop dành cho phương diện đồ họa thì nó là một sự lựa chọn hoàn toàn phù hợp cho những người làm việc trong ngành đồ họa.